Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang thăm và làm việc với ngành Y tế Hà Giang

16:46, 22/04/2011

HGĐT- Ngày 21.4, Thứ trưởng Cao Minh Quang, làm Trưởng đoàn, đã lên thăm và làm việc với Sở Y tế Hà Giang. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo một số Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ Y tế. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có Ban giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị y tế tuyến tỉnh và các phòng ban trực thuộc Sở Y tế.


Tại buổi làm việc, Ban giám đốc Sở Y tế đã báo cáo với Thứ trưởng và đoàn công tác những nét chính về kết quả và khó khăn tồn tại mà ngành Y tế Hà Giang hiện nay đang gặp phải, đồng thời kiến nghị các giải pháp trình Bộ Y tế xem xét giải quyết. Tính đến nay, hệ thống điều trị của toàn tỉnh bao gồm 8 bệnh viện đa khoa tuyến huyện, 3 bệnh viện đa khoa khu vực liên huyện và 4 bệnh viện tuyến tỉnh với gần 2.000 giường bệnh, bình quân có 6,39 bác sỹ và 0,5 dược sỹ đại học/10.000 dân, 1.998/2.047 thôn bản có nhân viên y tế hoạt động, 185/195 xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Toàn tỉnh có 25/195 xã phường có cán bộ Dược,8 công ty cung ứng thuốc, 37 nhà thuốc và 87 quầy thuốc, đại lý thuốc và 20 tủ thuốc tại trạm y tế. Điều đó cho thấy, cùng với việc thiếu bác sỹ, Hà Giang cũng đang vấp phải khó khăn trong công tác đào tạo và tuyển dụng cán bộ có trình độ dược để đảm bảo cung ứng đầy đủ và đảm bảo chất lượng thuốc cho công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bên cạnh đó, do là một tỉnh vùng cao nghèo, biên giới, nhiều dân tộc, cho nên kinh phí đầu tư cho các chương trình y tế và đầu tư cơ sở hạ tầng cùng với những chính sách thu hút nguồn nhân lực có tay nghề cao về phục vụ cho tỉnh nhà chưa đáp ứng được so với nhu cầu khám chữa bệnh trước mắt và về lâu dài…


Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Cao Minh Quang đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của tập thể đội ngũ cán bộ y tế trong toàn tỉnh Hà Giang trong việc khắc phục những khó khăn tồn tại để từng bước cải thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển mạng lưới y tế dự phòng, đưa công tác điều trị và phòng chống dịch bệnh về tận tới thôn bản. Chỉ đạo nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng lưu ý Sở Y tế Hà Giang tập trung giải quyết một số vấn đề, đó là: Tiếp tục triển khai các giải pháp ứng dụng hoa học kỹ thuật tiên tiến để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; Kiện toàn và phát triển hệ thống y tế dự phòng, triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu Y tế Quốc gia, trong đó tăng cường triển khai công tác tuyên truyền Luật An toàn vệ sinh thực phẩm tới mọi người dân; Củng cố và phát triển mạng lưới y tế cơ sở, đề xuất những giải pháp cụ thể với Bộ y tế và UBND tỉnh trong việc đào tạo và có chính sách đãi ngộ thu hút các bác sỹ, dược sỹ đại học lên công tác lâu dài tại Hà Giang; Có kế hoạch cụ thể để đề xuất với các cơ quan chức năng và phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc khai thác, phát triển và bảo vệ nguồn dược liệu quý của địa phương, tiến tới phát triển ổn định và lâu dài nguồn nguyên liệu để mở các cơ sở sản xuất, sơ chế thuốc ngay tại địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng cũng ghi nhận những kiến nghị của ngành Y tế Hà Giang, đồng thời yêu cầu các thành viên trong Đoàn công tác cùng nghiên cứu, thảo luận để tiếp tục tìm ra hướng dần tháo gỡ những khó khăn tồn tại mà ngành Y tê Hà Giang đang gặp phải, kịp thời đề xuất với Bộ Y tế trong công tác triển khai thực hiện.


Cũng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế và các thành viên trong đoàn đã đi thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y – Dược cổ truyền, Trung tâm Kiểm nghiệm và công ty Dược và thiết bị Y tế tỉnh./.


KIM HUỆ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử
HGĐT- Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016, Ủy ban bầu cử huyện Bắc Quang đã khẩn trương bắt tay vào triển khai công tác bầu cử tại địa phương mình.
22/04/2011
Huyện Mèo Vạc, Yên Minh: Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử ĐBQH khóa 13 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016
HGĐT- Sáng ngày 21.4, huyện Mèo Vạc đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử Quốc hội khoá 13 và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Cho 300 đại biểu là tổ trưởng, thư ký của 130 tổ bầu cử, các thành viên tổ giúp việc của huyện.
22/04/2011
Giao ban công tác Dược và mỹ phẩm năm 2011 và Tổng kết Chỉ thị 01/2008 của Bộ Y tế khu vực Miền bắc
HGĐT- Ngày 22.4, tại Hà Giang, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế tổ chức Hội nghị Giao ban công tác Dược và mỹ phẩm năm 2011 và Tổng kế Chỉ thị 01/2008 của Bộ Y tế khu vực miền Bắc.
22/04/2011
Để Thủy điện Sơn La là mẫu mực về tiến độ thi công
Dự lễ mừng tổ máy số 2 Nhà máy Thủy điện Sơn La hòa lưới điện quốc gia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lắp đặt các tổ máy còn lại để dự án trọng điểm quốc gia này trở thành mẫu mực về tiến độ thi công.
22/04/2011