Họp bàn kế hoạch tổ chức kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh, 20 năm tái lập tỉnh gắn với Ngày hội Văn hóa - thể thao các dân tộc lần thứ 5

19:33, 20/04/2011

HGĐT- Sáng 19.4, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly, Ban tổ chức các ngày Lễ lớn tỉnh đã họp bàn kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh (20.8.1891- 20.8.2011), 20 năm tái lập tỉnh (1991- 2011) gắn với tổ chức Ngày hội Văn hoá - thể thao các dân tộc toàn tỉnh lần thứ 5.


 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly phát biểu kết luận cuộc họp.


Theo kế hoạch, Lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức vào sáng 20.8 tại sân vận động C10 (thành phố Hà Giang). Nội dung, chương trình buổi lễ sáng ngày 20.8 bao gồm: Lễ báo công trước Tượng đài BácHồ tại Văn phòng Tỉnh ủy; phần chính lễ dài 50 phút được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam . Phần chính lễ gồm các nội dung: Biểu dương lực lượng với 34 khối diễu hành; rước đuốc trao cho lãnh đạo tỉnh thắp trên đài lửa; diễn văn kỷ niệm của lãnh đạo tỉnh; phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba cho nhân dân các dân tộc Hà Giang. Kết thúc buổi lễ là phần hội với chương trình biểu diễn nghệ thuật 3 chương có tựa đề “Hát về Hà Giang nơi biên cương tổ quốc” với sự tham gia của 2.000 diễn viên. Cũng trong khuôn khổ lễ hội còn nhiều hoạt động có ý nghĩa khác như: Triển lãm thành tựu kinh tế, xã hội Hà Giang diễn ra từ 20- 25.8 tại Sân vận động C10; Hội chợ thương mại Quốc tế tại Khu kinh tế của khẩu Thanh Thuỷ diễn ra trong khoảng thời gian giữa tháng 8; tổ chức tuần lễ du lịch ấn tượng Cao nguyên đá Đồng Văn tại huyện Đồng Văn với lễ hội chọi bò, Festival khèn Mông, Đêm phố cổ từ ngày 21- 27.8; chương trình nghệ thuật chào mừng của các Đoàn nghệ thuật bán chuyên nghiệp diễn ra tối ngày 19.8; tổ chức lễ khánh thành các công trình chào mừng và các hoạt động của Ngày hội văn hoá, thể thao các dân tộc. Ban tổ chức các ngày lễ lớn cũng phân công nhiệm vụ cho từng cấp, ngành chức năng cùng phối hợp để tổ chức thành công lễ hội...

Sau khi nghe các đại biểu dự họp thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện nội dung, chương trình lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly kết luận cuộc họp, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, với những ý kiến hợp lý, thiết thực sẽ chỉnh sửa, bổ sung nhằm hoàn thiện kế hoạch tổ chức lễ hội. Nhất trí với nội dung, chương trình và những hoạt động diễn ra trong khuôn khổ lễ hội. Đồng chí khẳng định, Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh, 20 năm tái lập tỉnh gắn với Ngày hội văn hoá, thể thao các dân tộc toàn tỉnh lần thứ 5 là hoạt động lễ hội quy mô lớn và có ý nghĩa đối với tỉnh ta. Do đó các đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch cần có kịch bản chi tiết đối với từng nội dung, hoạt động. Các Sở: Giao thông, Xây dựng, Công thương chuẩn bị công trình để chào mừng. Các cấp, các ngành chức năng cần phối hợp cùng thực hiện để lễ hội được tổ chức thành công, hoành tráng, thực sự là ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc Hà Giang.


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả công tác phụ trách xã ở Mèo Vạc
HGĐT- Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015; các sở, ban, ngành trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoach về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phụ trách, giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn của huyện.
20/04/2011
Hoàng Su Phì hướng về ngày bầu cử
HGĐT- CHỈ CÒN ÍT THỜI GIAN NỮA, HÀNG CHỤC NGHÌN CỬ TRI HUYÊN HOÀNG SU PHÌ SẼ CÙNG CỬ TRI CỦA TỈNH VÀ CẢ NƯỚC CẦM TRÊN TAY LÁ PHIẾU THỂ HIÊN QUYỀN LỢI, NGHĨA VỤ, TRÁCH NHIÊM CÔNG DÂN, LỰA CHỌN NGƯỜI XỨNG ĐÁNG VÀO QUỐC HỘI KHÓA XIII VÀ HĐND CÁC CẤP. NHỮNG NGÀY NÀY, CÙNG VỚI VIÊC TÍCH CỰC CHUẨN BỊ CHO NGÀY HỘI TRỌNG ĐẠI, HUYÊN HOÀNG SU PHÌ ĐANG ĐẨY MẠNH CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA
20/04/2011
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Liên minh HTX tỉnh
HGĐT- Sáng 19.4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo, trưởng các phòng, ban chuyên môn, Trung tâm thuộc Liên minh HTX tỉnh, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng kinh tế tập thể quý I và triển khai nhiệm vụ quý II, năm 2011.
20/04/2011
Gặp mặt Chủ tịch HĐND các xã, phường, thị trấn tiêu biểu
HGĐT- Tối 17.4, Thường trực HĐND, UBND tỉnhđã tổ chức buổi gặp mặt 33 đại biểu là Chủ tịch HĐND các xã, phường, thị trấn tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.
19/04/2011