Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại Nhà máy Thủy điện Thanh Thủy

07:03, 19/04/2011

HGĐT- Ngày 17.4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Thủy điện Thanh Thủy, cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở Công Thương, Văn phòng UBND tỉnh.


Nhà máy Thủy điện Thanh Thủy là công trình thủy điện nhỏ, nằm trên địa bàn ba xã Thanh Thủy, Thanh Đức, Xín Chải thuộc huyện Vị Xuyên,được tỉnh đồng ý cho Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Việt Long Hà Giang làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là cung cấp điện cho khu vực các xã biên giới; hòa lưới điện Quốc gia để đảm bảo ổn định điện cho tỉnh nhà; cải thiện môitrường sinh thái cho khu vực dự án; tạo công ăn việc làm cho nhân dân địa phương và đặc biệt là phát triển kinh tế cho khu vực dự án. Đây là nhà máy thủy điện sử dụng công nghệ cột nước cao, gồm 3 tổ máy có tổng công suất lắp máy là 9 MW và có tổng giá trị đầu tư 210 tỷ đồng. Theo tính toán, khi nhà máy hoạt động phát điện thương phẩm trên lưới điện quốc gia, hàng năm sẽ đóng góp cho ngân sách nhà nước trên dưới 4 tỷ đồng. Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Việt Long Hà Giang cho biết: Hiện nay, đã hoàn thiện tất cả các hạng mục công trình xây dựng, Nhà máy đã sẵn sàng đấu nối, hòa vào lưới điện quốc gia và dự kiến sẽ tổ chức lễ khánh thành Nhà máy trong dịp kỷ niệm các ngày Lễ lớn 30.4 và 1.5 sắp tới.


ĐỨC DŨNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội đàm về vận tải đường bộ Việt - Trung
HGĐT- Ngày 15.4, tại tỉnh ta đã tổ chức Hội đàm thường niên năm 2011 về vận tải đường bộ quốc tế Việt – Trung giữa đoàn đại biểu liên ngành giao thông vận tải 3 tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu (Việt Nam) với đoàn đại biểu giao thông vận tải tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
19/04/2011
Đồng chí Thào Hồng Sơn kiểm tra một số công trình xây dựng trên địa bàn huyện Yên Minh
HGĐT- Ngày 15.4, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII, tỉnh Hà Giang, cùng lãnh đạo huyện Yên Minh, đã đi kiểm tra một số công trình xây dựng trên địa bàn huyện.
19/04/2011
Ông Nguyễn Văn Chiền, đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang: Luôn sát cánh vì Hà Giang phát triển
HGĐT- KỲ HỌP THỨ 9 LÀ KỲ HỌP CUỐI CÙNG CỦA QUỐC HỘI KHOÁ XII, KẾT THÚC MỘT NHIÊM KỲ QUỐC HỘI ĐỔI MỚI, CHẤT LƯỢNG, HIÊU QUẢ. NHỮNG NGÀY QUA, CÁC ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI (ĐBQH) KHOÁ XII TỈNH HÀ GIANG ĐÃ ĐI TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI CÁC HUYÊN, THÀNH PHỐ. VỚI NHIỀU NGƯỜI, ĐÂY LÀ LẦN TIẾP XÚC CỬ TRI CUỐI CÙNG TRÊN CƯƠNG VỊ NGƯỜI ĐBQH. NHÂN DỊP NÀY, CHÚNG TÔI CÓ CUỘC TRÒ CHUYÊN NGẮN VỚI ÔNG
19/04/2011
Cần nhân rộng Đề án nâng cao chất lượng hoạt động HĐND của Hoàng Su Phì
HGĐT- Năm 2009, Thường trực HĐND huyện Hoàng Su Phì ban hành đề án đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND xã, thị trấn. Sau một thời gian triển khai, đề án đã phát huy hiêu quả, chất lượng hoạt động của đại biểu và các kỳ họp HĐND được nâng lên rõ rêt. Đề án đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động HĐND xã, thị trấn của huyên Hoàng Su Phì là một cách làm hay, cần được
19/04/2011