Hoàng Su Phì hướng về ngày bầu cử

19:30, 20/04/2011

HGĐT- CHỈ CÒN ÍT THỜI GIAN NỮA, HÀNG CHỤC NGHÌN CỬ TRI HUYÊN HOÀNG SU PHÌ SẼ CÙNG CỬ TRI CỦA TỈNH VÀ CẢ NƯỚC CẦM TRÊN TAY LÁ PHIẾU THỂ HIÊN QUYỀN LỢI, NGHĨA VỤ, TRÁCH NHIÊM CÔNG DÂN, LỰA CHỌN NGƯỜI XỨNG ĐÁNG VÀO QUỐC HỘI KHÓA XIII VÀ HĐND CÁC CẤP. NHỮNG NGÀY NÀY, CÙNG VỚI VIÊC TÍCH CỰC CHUẨN BỊ CHO NGÀY HỘI TRỌNG ĐẠI, HUYÊN HOÀNG SU PHÌ ĐANG ĐẨY MẠNH CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA TRÊN NHIỀU LĨNH VỰC CỦA ĐỜI SỐNG XÃ HỘI, NHẰM LẬP THÀNH TÍCH CAO NHẤT CHÀO MỪNG NGÀY BẦU CỬ.


 
 Tuyến đường bê tông vào xóm 4 thôn Tấn Sà Phìn (Nậm Ty) đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự trao đổi hàng hóa của nhân dân.

Trong ảnh: Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì, xã Nậm Ty kiểm tra tiến độ bê tông hóa đường vào xóm 4.


NỞ RỘ PHONG TRÀO THI ĐUA

Một ngày cuối tuần giữa tháng 4, hàng trăm người gồm cán bộ, CNVC các cơ quan đóng trên địa bàn huyện và nhân dân xã Pố Lồ có mặt tại hội trường thôn Cốc Mui Thượng để dự Lễ phát động và tham gia mở đường giao thông nông thôn-một trong những hoạt động thiết thực được phát động nhằm lập thành tích chào mừng Ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng đông đảo cán bộ, nhân dân chia nhau về vị trí tập kết theo từng đoạn đã được phân công trên tuyến đường gần 5.000m từ km 2 đường Pố Lồ - Thàng Tín đi thôn Cốc Mui Thượng. Thực hiện chiến dịch mở đường, huyện Hoàng Su Phì đặt mục tiêu huy động trên 19 nghìn nhân công tham gia nâng cấp 4.200m và mở mới 720m đường giao thông nông thôn với chiều rộng mặt đường 4m, rãnh dọc mỗi bên 0,5m.


Để việc mở đường được tiến hành nhanh chóng, đạt hiệu quả cao, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành khảo sát thực tế trên toàn tuyến, sau đó căn cứ vào số lượng cán bộ, CNV của các ngành, nhân dân các thôn trên địa bàn xã Pố Lồ sẽ cắm đoạn, phân chia chi tiết từng khu vực. Cụ thể như tại thôn Pố Lồ, cán bộ khối Văn phòng Huyện ủy, HĐND, UBND, BCH Quân sự, phòng TN-MT huyện sẽ đảm nhiệm thi công đoạn đường với chiều dài trên 500m, khối lượng đất đá đào đắp gần 1.700m3; tại thôn Ngàm Buổng, cán bộ cơ quan Thanh tra, Hội phụ nữ, Bưu điện, Ngân hàng NN-PTNT, Hội CCB sẽ huy động trên 1.700 công để nâng cấp đoạn đường với chiều dài 520m, khối lượng đất đá đào đắp trên 1.700m3... Sau một ngày thi công, nhiều đoạn trên tuyến đường được mở mới, nâng cấp theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, đạt tiêu chuẩn đề ra, tổng chi phí cho toàn chiến dịch chỉ hết gần 27 triệu đồng.


Cũng nằm trong số những công trình hoàn thành từ phong trào thi đua hướng về Ngày bầu cử, tuyến đường bê tông nông thôn có chiều rộng 2,5m, dày 14cm được mở nối từ thôn Tấn Sà Phìn xuống xóm 4, nơi có trên 10 hộ dân sinh sống được hoàn thành đã khẳng định tinh thần đoàn kết và quyết tâm của người dân xã Nậm Ty. Đưa chúng tôi đi khảo sát thực tế, đồng chí Nguyễn Tiến Hợp, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Ty khẳng định: Chỉ trong thời gian ngắn, với sự đóng góp hàng nghìn ngày công của người dân các thôn trong xã, tuyến đường bê tông nông thôn xuống xóm 4 đã hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, trao đổi hàng hóa của người dân địa phương. Khi chủ trương mở đường được nhân dân hưởng ứng, tất cả mọi người cùng vào cuộc nên nó được thi công nhanh, đảm bảo chất lượng, mỹ thuật, tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước hàng chục triệu đồng. Đồng chí Nguyễn Tiến Hợp cho biết thêm, việc huy động nhân dân tham gia mở đường được thực hiện đồng loạt trên toàn xã, khi xã xây dựng kế hoạch ở thôn nào, thì người dân các thôn khác cùng tham gia đóng góp ngày công. Với tinh thần này, nhiều năm qua, mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn xã dần được hoàn thiện, góp phần quan trọng cho phát triển KT-XH, trao đổi hàng hóa của người dân địa phương... Ngoài ra, còn rất nhiều phong trào thi đua, lao động trên các lĩnh vực của đời sống xã hội được phát động, mọi cán bộ, đảng viên, người dân tùy theo chức năng, công việc luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhằm lập thành tích cao nhất chào mừng ngày hội trọng đại của dân tộc.


TẤT CẢ CHO NGÀY BẦU CỬ

Hiện nay, các bước chuẩn bị cho Ngày bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đang được khẩn trương hoàn tất, đặc biệt công tác tuyên truyền được đẩy mạnh để người dân hiểu, phát huy tinh thần dân chủ, thể hiện rõ trách nhiệm, quyền hạn, nghĩa vụ của công dân khi cầm trên tay lá phiếu, lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Đến nay, huyện đã thành lập Ủy ban Bầu cử huyện, 25 Ủy ban Bầu cử cấp xã, thị trấn với 225 thành viên, đồng thời thành lập 4 tiểu ban và tổ giúp việc. Huyện cũng đã trưng tập 25 cán bộ các cơ quan phụ trách xã tham gia chỉ đạo bầu cử tại các xã, 139 giáo viên tham gia làm thư ký tại 139 tổ bầu cử ở các xã. Tính đến nay, tổng số cử tri trong độ tuổi là 39.116 người, huyện đang tiếp tục chỉ đạo công tác rà soát, nắm biến động của cử tri để có kết quả chính xác nhất.


Về cơ cấu đại biểu, HĐND huyện được phân bổ 34 đại biểu chính thức, số ứng cử viên được giới thiệu tham gia đại biểu HĐND huyện, sau hiệp thương lần một có 102 người, lần hai là 55 người, số đại biểu tham gia ứng cử, chốt danh sách sau hiệp thương lần ba là 48 để bầu chính thức 34 đại biểu. Số đơn vị bầu cử cấp huyện là 7 đơn vị, trong đó, có 6 đơn vị bầu 5 và 1 đơn vị bầu 4 đại biểu. Đối với HĐND xã, đại biểu chính thức được bầu là 538 đại biểu, số đại biểu ứng cử sau hiệp thương lần hai là 1.076 người, số đại biểu chốt danh sách sau hiệp thương lần ba là 816 người.


Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Hoàng Hải Lý, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Hoàng Su Phì cho biết: Nhìn chung chất lượng các ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện và xã nhiệm kỳ 2011-2016 được nâng lên rất nhiều, huyện thực hiện chủ trương tăng số đại biểu chuyên trách, giảm đại biểu là lãnh đạo trưởng các phòng, ban. Đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện, trình độ đại học chiếm 74%, trình độ cử nhân, cao cấp chính trị chiếm 58%; HĐND cấp xã, trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học chiếm 26,57%, cao cấp chính trị chiếm 2%... Ngoài việc chọn lựa những ứng cử viên có trình độ, Ủy ban Bầu cử huyện cũng đặc biệt coi trọng khả năng làm việc, thuyết trình trước cử tri và chất vấn trong kỳ họp của đại biểu HĐND, có như vậy các đại biểu mới thực sự phát huy vai trò là người đại diện cho quyền lợi, lợi ích của nhân dân.


THIÊN THANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả công tác phụ trách xã ở Mèo Vạc
HGĐT- Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015; các sở, ban, ngành trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoach về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phụ trách, giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn của huyện.
20/04/2011
Thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng để Hà Giang thoát nghèo
HGĐT- Hội nghị lần thứ 6, BCH Đảng bộ tỉnh khoá XV họp cuối tháng 3 vừa qua đã thông qua Chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Chương trình là cơ sở, định hướng cho các cấp, các ngành trong toàn tỉnh xác định mục tiêu, phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - VH - XH, AN - QP giai đoạn 2011- 2015.
19/04/2011
Tập huấn nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016
HGĐT- Ngày 18.4.2011, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức lớp tập huấn cho 24 nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử HĐND cấp tỉnh (nhiệm kỳ 2011-2016).
19/04/2011
Bắc Mê, tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử
HGĐT- Ngày15.4, huyện Bắc Mê đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016
19/04/2011