Gặp mặt Chủ tịch HĐND các xã, phường, thị trấn tiêu biểu

07:04, 19/04/2011

HGĐT- Tối 17.4, Thường trực HĐND, UBND tỉnhđã tổ chức buổi gặp mặt 33 đại biểu là Chủ tịch HĐND các xã, phường, thị trấn tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã bày tỏ niềm tin tưởng vào sự lãnh, chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, HĐND các cấp. Đặc biệt các nghị quyết của HĐND trong nhiệm kỳ qua luôn bám sát vào chủ trương, nghị quyết của Đảng, gần gũi, sát với thực tế, phù hợp với lòng dân, được các cấp, các ngành, cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh đồng tình hưởng ứng và triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo bước chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Đồng thời, các đại biểu cũng mong muốn trong thời gian tới, HĐND tỉnh tiến hành thí điểm thành lập tổ giám sát HĐND ở cơ sở để phát huy hơn nữa vai trò của HĐND.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của HĐND các cấp trong thời gian qua, trong đó có công lao đóng góp quan trọng của các đồng chí Chủ tịch HĐND các xã, phường, thị trấn. Trong nhiệm kỳ qua, trên 80% nghị quyết, chính sách của HĐND đã đi vào cuộc sống, đặc biệt là những chính sách mới về an sinh xã hội. HĐND cấp xã, phường, thị trấn đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp hoạt động mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, vẫn còn một sốnghị quyết triển khai chậm như Nghị quyết 92 của HĐND tỉnh. Đồng chí cũng mong muốn nhiệm kỳ tới các đại biểu tái trúng cử sẽ phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, đóng góp nhiều ý kiến để tham mưu cho HĐND các cấp đưa ra những chính sách, nghị quyết sát với thực tiễn, phù hợp với từng địa phương và hợp với lòng dân. Đồng thời những đồng chí không tái trúng cử khi trở về công tác ở lĩnh vực khác cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh hơn.


AN DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Chiền, đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang: Luôn sát cánh vì Hà Giang phát triển
HGĐT- KỲ HỌP THỨ 9 LÀ KỲ HỌP CUỐI CÙNG CỦA QUỐC HỘI KHOÁ XII, KẾT THÚC MỘT NHIÊM KỲ QUỐC HỘI ĐỔI MỚI, CHẤT LƯỢNG, HIÊU QUẢ. NHỮNG NGÀY QUA, CÁC ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI (ĐBQH) KHOÁ XII TỈNH HÀ GIANG ĐÃ ĐI TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI CÁC HUYÊN, THÀNH PHỐ. VỚI NHIỀU NGƯỜI, ĐÂY LÀ LẦN TIẾP XÚC CỬ TRI CUỐI CÙNG TRÊN CƯƠNG VỊ NGƯỜI ĐBQH. NHÂN DỊP NÀY, CHÚNG TÔI CÓ CUỘC TRÒ CHUYÊN NGẮN VỚI ÔNG
19/04/2011
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại Nhà máy Thủy điện Thanh Thủy
HGĐT- Ngày 17.4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Thủy điện Thanh Thủy, cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở Công Thương, Văn phòng UBND tỉnh.
19/04/2011
Đồng chí Thào Hồng Sơn kiểm tra một số công trình xây dựng trên địa bàn huyện Yên Minh
HGĐT- Ngày 15.4, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII, tỉnh Hà Giang, cùng lãnh đạo huyện Yên Minh, đã đi kiểm tra một số công trình xây dựng trên địa bàn huyện.
19/04/2011
Hội đàm về vận tải đường bộ Việt - Trung
HGĐT- Ngày 15.4, tại tỉnh ta đã tổ chức Hội đàm thường niên năm 2011 về vận tải đường bộ quốc tế Việt – Trung giữa đoàn đại biểu liên ngành giao thông vận tải 3 tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu (Việt Nam) với đoàn đại biểu giao thông vận tải tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
19/04/2011