Họp BCĐ tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011

18:51, 25/04/2011

HGĐT - Ngày 22.4, tại phòng họp 401 Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011 tỉnh Hà Giang đã chủ trì cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011 tỉnh Hà Giang. Dự buổi giao ban có đầy đủ các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo là lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh.


BCĐ Tổng điều tra đã được quán triệt Quyết định 1785/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011; thông qua báo cáo tình hình và kết quả công tác triển khai chuẩn bị Tổng điều tra của tỉnh; dự thảo Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ của BCĐ, Tổ thường trực giúp việc cho BCĐ... trong đónêu rõ: Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Tổng điều tra của tỉnh đã và đang được triển khai theo đúng tiến độ kế hoạch. UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-CTUBND về thực hiện Tổng điều tra và Quyết định số 28/QĐ-UBND về thành lập BCĐ Tổng điều tra tỉnh gồm 11 thành viên, thành lập Tổ thường trực giúp việc BCĐ tham mưu cho UBND tỉnh và Trưởng ban ban hành và in ấn các văn bản liên quan đến công tác tổ chức Tổng điều tra; tổ chức hội nghị Tổng điều tra và hướng dẫn lập bảng kê tại tỉnh và 11 huyện, thành phố trong tỉnh với tổng số lượng đại biểu tham dự lên tới gần 1.000 người, trong đó có 322 cán bộ làm công tác lập bảng kê tại các cơ sở xã, phường, thị trấn. Trong điều kiện tỉnh ta là một tỉnh miền núi, dân cư phân tán, giao thông đi lại khó khăn, BCĐ Tổng điều tra tỉnh đã rà soát, phân chia tỉnh thành 2.120 địa bàn và lập bảng kê các đơn vị điều tra tại địa bàn và làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tracho các thành viên tổ giúp việc và BCĐ các huyện, thành phố trong tỉnh...


Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã biểu dương tinh thần làm việc của các thành viên BCĐ và tổ giúp việc đồng thời nhấn mạnh: Tỉnh ta là tỉnh có trên 80% dân số sinh sống tại địa bàn vùng nông thôn, sống phụ thuộc vào nông nghiệp nông thôn, vì thế mỗi thành viên tham gia triển khai thực hiện công tác Tổng điều tra từ tỉnh đến xã cần phải xác định rõ tầm quan trọng của công tác này. Có như vậy, tỉnh ta mới có được những số liệu về nông thôn, nông nghiệp và thủy sản cụ thể như diện tích chè, cam, tổng đàn gia súc, thực trạng đời sống người dân nông thôn... một cách chính xác, phục vụ công tác quản lý điều hành, công tác lập quy hoạch và hoạch định chiến lược phát triển khu vực nông thôn của tỉnh. Đồng chí chỉ đạo tổ giúp việc bổ sung nhiệm vụ cụ thể của BCĐ các xã, phường, thị trấn, để trong quá trình tổ chức thực hiện điều tra tại cơ sở số liệu điều tra được phải gắn với trách nhiệm của điều tra viên và của BCĐ các xã, phường, thị trấn.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại huyện Hoàng Su Phì
Trong 2 ngày 23-24.4, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đi thăm, làm việc tại xã Thông Nguyên và kiểm tra tiến độ triển khai các hạng mục đầu tư phát triển kinh tế biên mậu khu vực Cửa khẩu Thàng Tín. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo BCH Biên phòng tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.
25/04/2011
Giao ban công tác Dược và mỹ phẩm năm 2011 và Tổng kết Chỉ thị 01/2008 của Bộ Y tế khu vực Miền bắc
HGĐT - Ngày 22.4, tại Hà Giang, Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế tổ chức Hội nghị Giao ban công tác Dược và mỹ phẩm năm 2011 và Tổng kết Chỉ thị 01/2008 của Bộ Y tế khu vực miền Bắc. Dự hội nghị có các đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sỹ Cao Minh Quang, Thứ trưởng Bộ Y tế;lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Y tế; lãnh đạo Sở Y tế, các Trung tâm kiểm nghiệm Dược
25/04/2011
Hội thảo khoa học và diễn đàn đầu tư “Vì Hà Giang phát triển”
HGĐT- Ngày 21.4, tại Hà Nội, tỉnh Hà Giang phối hợp với trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học và Diễn đàn đầu tư “Vì Hà Giang phát triển”.
23/04/2011
Huyện Mèo Vạc, Yên Minh: Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử ĐBQH khóa 13 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016
HGĐT- Sáng ngày 21.4, huyện Mèo Vạc đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử Quốc hội khoá 13 và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Cho 300 đại biểu là tổ trưởng, thư ký của 130 tổ bầu cử, các thành viên tổ giúp việc của huyện.
22/04/2011