Thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu

08:43, 28/09/2015

Tiếp bước các cô gái, tuyển bóng ném nam Việt Nam đã có chiến thắng nghẹt thở trước Thái Lan để đăng quang giải Vô địch Bóng ném Đông Nam Á 2015 trên sân nhà.

Bước vào trận đấu được xem là "chung kết" với Thái Lan để tranh ngôi vô địch giải Bóng ném Đông Nam Á (ĐNÁ) 2015 tổ chức tại TP.HCM, các tuyển thủ nam Việt Nam có "hậu phương" hùng hậu với gần 1000 khán giả có mặt Nhà thi đấu Tân Bình cổ vũ. Đây là lần thứ ba liên tiếp tuyển nam VN đụng độ Thái Lan trong trận đấu quyết định chức vô địch nhưng hai lần trước chúng ta đều thất bại trước người Thái.

Nhập cuộc với quyết tâm cao, tuy nhiên tuyển VN gặp phải bức tường phòng ngự vô cùng chặt chẽ của Thái Lan. Thậm chí nhìn vào sân, nhiều khán giả cảm thấy lo lắng khi thể hình các cầu thủ đối phương vượt trội so với đội nhà.

Với lợi thế này, Thái Lan liên tiếp giành thắng lợi trong các pha tấn công để ghi điểm và có lúc dẫn chúng ta đến cách biệt 3 điểm trên bảng tỉ số. Không nao núng, các chàng trai Việt Nam kiên cường bám đuổi.

Chứng kiến quyết tâm của đội nhà, những làn sóng của khán giả liên tiếp "nổi lên" trên khán đài, một điều hiếm thấy ở một sân thi đấu trong nhà của một giải bóng ném. Dường như được tiếp thêm sức mạnh, các cầu thủ Việt Nam thi đấu bùng nổ san hòa cách biệt.

Những phút cuối trận chứng kiến một cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở không dành cho những fan yếu tim. Ngay phút cuối cùng, tuyển VN có pha bứt lên ấn tượng để giành chiến thắng sát nút với tỉ số 37-36 trước Thái Lan qua đó giành chức vô địch vô địch ĐNÁ 2015. 

Trong trận đấu trước đó không lâu, tuyển nữ Việt Nam với tâm lý thoải mái sau khi đánh bại đối thủ trực tiếp Thái Lan trước đó một ngày đã tiếp tục đè bẹp Indonesia với tỉ số 69-26 để cùng đội nam lập cú đúp vô địch ĐNÁ lần đầu tổ chức tại sân nhà.

Vui mừng sau khi "quá tam ba bận" trước Thái Lan, HLV Lâm Vũ Trung chia sẻ: "Bây giờ tôi đang lâng lâng. Chúng tôi đã thua họ hai lần trước cộng thêm thi đấu dưới khán giả nhà, chúng tôi quyết tâm cực lớn để chiến thắng và đã làm được. Chúng tôi sẽ cố gắng bảo vệ thành tích này ở các giải tới".

Một số hình ảnh đáng chú ý trận Việt Nam - Thái Lan:

 Lại thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu - 1

Lần thứ 3 chạm trán Thái Lan ở trận quyết định, tuyển VN vào trận với quyết tâm cao

 Lại thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu - 2

 Lại thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu - 3

Tuyển VN gặp phải bức tường phòng ngự vượt trội về thể hình của Thái Lan

 Lại thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu - 4

Khán giả "nổi sóng" trên khán đài

 Lại thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu - 5

Tuyển nam thắng sát nút Thái Lan 37-36

 Lại thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu - 6

Giây phút vỡ òa chiến thắng của tuyển bóng ném Việt Nam

 Lại thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu - 7

Trước đó, các cô gái Việt cũng đè bẹp Indonesia 69-26 để đoạt ngôi hậu

 Lại thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu - 8

Các cầu thủ tri ân người hâm mộ

 Lại thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu - 9

Thắng lợi nghẹt thở làm cầu thủ Việt Nam bật khóc

 Lại thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu - 10

Ban huấn luyện được các cầu thủ tung hô

 Lại thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu - 11

 Các cô gái tuyển Việt Nam chia vui cùng khán giả

 Lại thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu - 12

Lá cờ Việt Nam bay cao ở giải đấu khu vực

 Lại thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu - 13

Cú đúp vô địch của bóng ném Việt Nam tại giải ĐNÁ

Theo 24h


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quế Ngọc Hải sẽ không có tên trong ĐTVN

Ngày 27/9 tới, ĐTVN sẽ chính thức tập trung tại Hà Nội, nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Iraq (ngày 8/10) và Thái Lan (13/10) tại Mỹ Đình. Theo những thông tin mới nhất, hậu vệ Quế Ngọc Hải sẽ không có tên trong đợt tập trung lần này.

25/09/2015
Martial lại nổ súng, M.U dễ dàng đè bẹp Ispwich

Tân binh Anthony Martial tiếp tục ghi bàn sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị, góp công vào thắng lợi dễ dàng 3-0 của M.U trước đối thủ yếu Ispwich tại vòng 3 cúp Liên đoàn.

24/09/2015
Khai mạc giải vô địch bóng chuyền tỉnh Hà Giang năm 2015

BHG- Sáng ngày 23.9, tại sân Xi măng (phường Nguyễn Trãi, TPHG), Sở Văn hóa, thể thao và du lịch đã tổ chức khai mạc giải vô địch bóng chuyền tỉnh năm 2015, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến dự có lãnh đạo SởVH, TT&DL; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

23/09/2015
Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh: Man City xả sạch stress

Những bức bối tích tụ sau 2 thất bại liên tiếp trước Juventus và West Ham đã được Man City xả bằng sạch lên đầu Sunderland, trong trận đấu mà HLV Manuel Pellegrini sử dụng đội hình mạnh nhất.

23/09/2015