Cuộc đua Top 4: Liverpool thách thức tất cả

13:39, 03/03/2015

Arsenal, M.U và Liverpool cùng giành những chiến thắng quan trọng ở vòng 27 vừa qua. Và điều đó khiến cuộc đua giành 2 suất còn lại trong Top 4 giờ được gói gọn trong ba cái tên nói trên...

 

 

Liverpool có nhiều lý do để hy vọng giành một suất trong Top 4

Liverpool có nhiều lý do để hy vọng giành một suất trong Top 4

LIVERPOOL QUA CHẶNG GIAN KHỔ
Chiến thắng 2-1 trước nhà ĐKVĐ Man City cuối tuần qua cho thấy Liverpool đang đạt phong độ ấn tượng. Đội chủ sân Anfield vẫn chưa hề thất thủ trong khuôn khổ giải VĐQG Anh trong năm 2015. Ấn tượng hơn, trong chuỗi trận vừa qua, Liverpool toàn gặp đối thủ sừng sỏ hoặc có thứ hạng cao, nhưng đã giành được kết quả rất đáng khích lệ.
 
Cụ thể, The Kop đánh bại Man City, Tottenham, Southampton, West Ham là những đội ở nhóm đầu bảng xếp hạng Premier League. Liverpool hòa đối thủ khó chơi Everton trên sân khách và thắng Crystal Palace là đội bóng duy nhất không được liệt vào diện “khó chơi” nếu so với các cái tên nêu trên. 
 
Điều khiến các fan của Liverpool càng thêm tin tưởng vào đội nhà là The Kop đã thể hiện lối chơi thuyết phục, hiệu quả, đầy tự tin trong chuỗi trận vừa nêu. Phong độ của Liverpool khác khá nhiều so với Arsenal hay M.U là những đội có lúc giành được chiến thắng song thi đấu rất kém thuyết phục. Không sớm thì muộn, nếu không cải thiện phong độ thì Pháo thủ và Quỷ đỏ sẽ mất những điểm quan trọng khi gặp những thử thách khó khăn trong thời gian then chốt sắp tới. 
 
 
Trái ngược hẳn là Liverpool, chặng đường gian khổ nhất ở giai đoạn hai của mùa giải dường như đã qua. Với phong độ hiện tại, đội chủ sân Anfield hoàn toàn có hy vọng gặt hái kết quả tích cực ở chuỗi trận sắp tới.
 
ARSENAL VÀ M.U LO LẮNG 
Về lý thuyết, Tottenham và Southampton cũng còn hy vọng tranh vé vào Top 4, nhưng khả năng thực tế không cao như bộ ba Arsenal, Liverpool và M.U. Trong bộ ba này, xét về mặt điểm số thì Liverpool bất lợi nhất, khi họ đang kém 2 đội còn lại lần lượt 3 (so với Arsenal) và 2 điểm (M.U). Tuy nhiên, khoảng cách ấy chỉ tối đa bằng một trận thắng. Xét về mọi mặt, chính Liverpool mới là đội có nhiều hy vọng nhất ở thời điểm hiện tại. 
 
Phân tích của giới chuyên môn cho thấy cuộc đua Top 4 trong thời gian tới sẽ rất căng thẳng và không loại trừ đến vòng đấu chót mới ngã ngũ. Liverpool có lợi thế nhất về lịch thi đấu để tiếp tục bứt phá. Thú vị ở chỗ họ có thể giải quyết “gọn” 2 đối thủ cạnh tranh Arsenal và M.U ở những cuộc đối đầu trực tiếp. 
 
Liverpool sẽ gặp M.U hôm 22/3 và Arsenal hôm 4/4. Đây là những trận thầy trò Brendan Rodgers đủ sức đặt mục tiêu thắng, bất kể đá sân khách hay sân nhà. Phong độ và lối chơi của M.U khiến giới hâm mộ và các nhà chuyên môn đánh giá đội bóng này thấp hơn Arsenal và Liverpool. The Gunners là đội bận rộn nhất vì còn đá ở FA Cup và Champions League, nhưng có lẽ Arsenal không còn hy vọng ở Champions League sau khi thua AS Monaco 1-3 ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8. 
 
Thật ra Arsenal dù có vượt qua Monaco cũng khó có hy vọng vô địch châu Âu, vì thế thầy trò Wenger sẽ tập trung cho sân chơi Premier League. Xét lịch thi đấu thời gian tới, Arsenal nhẹ hơn M.U song nặng hơn Liverpool một chút. Quỷ đỏ gặp lịch thi đấu cực nặng nên sẽ phải lột xác nhanh nếu không muốn bị tụt lại phía sau. Những cuộc so tài trực tiếp giữa Arsenal, M.U và Liverpool sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả sau cùng cuộc đua Top 4. 
 
 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Besiktas loại Liverpool: Tinh thần Thổ và tàn lực Anh

Hơn 2 tháng không thua. 18 trận bất bại. Thậm chí là lợi thế khá lớn sau lượt đi, rốt cục chẳng có gì đảm bảo cho Liverpool. Được liệt vào nhóm ƯCV vô địch, song The Kop đã rời cuộc chơi ngay khi "nắng" châu Âu còn chưa kịp sưởi ấm Anfield.

27/02/2015
ĐT nữ Việt Nam sắp có HLV người Nhật Bản

Ngay từ hồi năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tính đến chuyện mời chuyên gia người Nhật Bản sang nắm vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, và điều này sẽ được hiện thực hóa trong vài ngày tới.

27/02/2015
ĐT Olympic Việt Nam vượt qua giới hạn!

 

Buổi tập thứ hai của ĐT Olympic Việt Nam diễn ra vào ngày 7 tháng 1 âm lịch, tức là trong tâm trí của các học trò HLV Toshiya Miura, Tết vẫn còn ở đâu đó, nhưng thực tế thì công việc đã là mối quan tâm hàng đầu.

26/02/2015
Arsenal 1-3 Monaco: Màn tái ngộ buồn của Wenger

HLV Arsene Wenger đã phải nhận một trận thua đau đớn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Monaco, khi Arsenal tiếp tục thể hiện sự thất thường đến khó hiểu.

26/02/2015