ĐT nữ Việt Nam sắp có HLV người Nhật Bản

13:33, 27/02/2015

Ngay từ hồi năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tính đến chuyện mời chuyên gia người Nhật Bản sang nắm vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, và điều này sẽ được hiện thực hóa trong vài ngày tới.

 
Việc làm việc với những HLV người Nhật Bản được kỳ vọng sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam vươn tầm

Việc làm việc với những HLV người Nhật Bản được kỳ vọng sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam vươn tầm

TÂN HLV TRƯỞNG SẼ RA MẮT VÀO ĐẦU THÁNG 3
Dự kiến đầu tháng 3 tới, VFF sẽ chính thức ký hợp đồng và làm lễ ra mắt HLV trưởng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Được biết, tên của tân HLV trưởng này là Norimatsu Aksi, người Nhật Bản và còn khá trẻ (khoảng trên 40 tuổi). 
 
Trước khi sang Việt Nam, ông Norimatsu Aksi là HLV của các đội bóng trẻ Nhật Bản nhưng chưa từng huấn luyện bóng đá nữ. Tuy nhiên, với trình độ chuyên môn khá tốt và kinh nghiệm huấn luyện ở đất nước có nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, những người làm chuyên môn của bóng đá Việt Nam đang kỳ vọng vị HLV trẻ đến từ xứ Phù Tang sẽ thổi một luồng sinh khí mới vào đội tuyển nữ Việt Nam, đội bóng cũng đang có sự trẻ hóa mạnh mẽ về lực lượng trong thời gian qua.
 
Do HLV Norimatsu Aksi chưa biết nhiều về bóng đá nữ Việt Nam nên những trợ lý trong thành phần BHL của đội sẽ do VFF chỉ định. Theo đó, họ chắc chắn phải là những HLV có thâm niên lẫn tay nghề trong công tác huấn luyện bóng đá nữ và dự kiến sẽ được tuyển chọn trước khi đội tuyển nữ tập trung vào trung tuần tháng 4 tới.
 
 
2 MỤC TIÊU QUAN TRỌNG NĂM 2015
Trong năm 2015, bóng đá nữ Việt Nam có 2 giải đấu quan trọng là giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) và vòng loại Olympic 2016. Cả hai giải đấu này đều do Việt Nam đăng cai.
 
Do năm nay SEA Games 28 không tổ chức môn bóng đá nữ, thế nên đích nhắm đầu tiên của đội nữ Việt Nam chính là giải vô địch Đông Nam Á tổ chức tại TP.HCM từ ngày 29/4 đến 11/5. Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Myanmar, Malaysia và Philippines (bảng A gồm Thái Lan, Indonesia, Lào và Australia).
 
Chuẩn bị cho giải này, sau khi ký hợp đồng, HLV trưởng Norimatsu Aksi sẽ vào TP.HCM dự khán các trận đấu giai đoạn lượt đi của giải VĐQG 2015 để tuyển chọn lực lượng cho ĐTQG. Sau đó đội tuyển sẽ tập trung từ 16 đến 28/4 tại Hà Nội và TP.HCM để chuẩn bị cho giải đấu. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là có mặt ở trận chung kết!
 
Sau AFF Cup 2015, các tuyển thủ sẽ được trả về địa phương để tham gia giai đoạn 2 giải VĐQG và dự kiến đội sẽ tập trung trở lại vào ngày 24/7 để tranh tài ở vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic 2016. Trong đợt tập huấn này, HLV người Nhật Bản sẽ tiếp tục sàng lọc bổ sung nhân sự mới cho đội tuyển nữ Việt Nam. Đặc biệt, trong đợt tập trung này, đội dự kiến sẽ có 10 ngày tập huấn ở Nhật Bản vào cuối tháng 8, trước khi về tham dự vòng loại Olympic 2016 (từ 14 đến 22/9).
 
Sau những thành công của HLV Toshiya Miura ở các đội tuyển bóng đá nam, dư luận cũng đang kỳ vọng tân HLV Norimatsu Aksi sẽ tiếp tục thổi luồng sinh khí mới vào đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam như người đồng nghiệp của mình.
 
Kế hoạch tập trung của đội nữ Việt Nam
ĐT nữ sẽ có 2 đợt tập trung. Đợt 1 từ 16/4 đến 11/5. Theo đó, dự kiến từ 16 đến 28/4 tập luyện kỹ chiến thuật và nâng cao thể lực tại Hà Nội và TP.HCM, rồi từ 29/4 đến 11/5 đội thi đấu tại AFF Cup 2015.
 
Đợt 2 từ 24/7 đến 22/9. Dự kiến từ 24/7 đến 19/8, đội sẽ tập luyện tại Hà Nội và từ 20 đến 30/8 đi tập huấn nước ngoài. Từ 31/8 đến 13/9, đội về tập luyện tại Hà Nội. Sau đó, từ 14 đến 22/9 sẽ thi đấu ở vòng loại Olympic 2016.
http://bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Besiktas loại Liverpool: Tinh thần Thổ và tàn lực Anh

Hơn 2 tháng không thua. 18 trận bất bại. Thậm chí là lợi thế khá lớn sau lượt đi, rốt cục chẳng có gì đảm bảo cho Liverpool. Được liệt vào nhóm ƯCV vô địch, song The Kop đã rời cuộc chơi ngay khi "nắng" châu Âu còn chưa kịp sưởi ấm Anfield.

27/02/2015
ĐT Olympic Việt Nam vượt qua giới hạn!

 

Buổi tập thứ hai của ĐT Olympic Việt Nam diễn ra vào ngày 7 tháng 1 âm lịch, tức là trong tâm trí của các học trò HLV Toshiya Miura, Tết vẫn còn ở đâu đó, nhưng thực tế thì công việc đã là mối quan tâm hàng đầu.

26/02/2015
Arsenal 1-3 Monaco: Màn tái ngộ buồn của Wenger

HLV Arsene Wenger đã phải nhận một trận thua đau đớn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Monaco, khi Arsenal tiếp tục thể hiện sự thất thường đến khó hiểu.

26/02/2015
Man City 1-2 Barca: Show diễn của Suarez

Tiền đạo Luis Suarez đã trở thành người hùng của Barcelona khi ghi cả 2 bàn giúp gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại Manchester City với tỷ số 2-1 ngay tại Etihad ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cú đúp này thực sự rất có giá trị với riêng Suarez, chân sút chưa chứng tỏ được nhiều tại Barca dù có giá lên tới 75 triệu bảng.

25/02/2015