ĐT Olympic Việt Nam vượt qua giới hạn!

14:50, 26/02/2015

Buổi tập thứ hai của ĐT Olympic Việt Nam diễn ra vào ngày 7 tháng 1 âm lịch, tức là trong tâm trí của các học trò HLV Toshiya Miura, Tết vẫn còn ở đâu đó, nhưng thực tế thì công việc đã là mối quan tâm hàng đầu.

 
Buổi tập thứ hai của ĐT Olympic Việt Nam diễn ra vào ngày 7 tháng 1 âm lịch

Buổi tập thứ hai của ĐT Olympic Việt Nam diễn ra vào ngày 7 tháng 1 âm lịch

Ở Nhật Bản, ông Miura rất nổi tiếng với các phương pháp huấn luyện thể lực. Thực tế, trong những thành công nhất định của ĐT Olympic Việt Nam tại Asiad 17 và AFF Suzuki Cup 2014, một trong những dấu ấn lớn nhất của nhà cầm quân người Nhật Bản là đã cải thiện đáng kể thể lực cho các cầu thủ. 
 
ĐT Olympic Việt Nam cũng sẽ bắt đầu năm 2015 với món “cháo sườn thể lực” của “đầu bếp” Miura. Trong số đó, yếu tố sức mạnh rất được nhà cầm quân này chú ý, mà theo như nghiên cứu của y học thể thao, từ việc cải thiện sức mạnh sẽ kéo theo sức bền, tốc độ, rèn luyện ý chí, năng lực tập trung… 
 
Tất nhiên, với những cầu thủ từng góp mặt trong thành phần ĐTQG và Olympic năm ngoái như Ngọc Hải, Thanh Hiền, Hoàng Lâm..., cường độ tập luyện này không lạ, bởi chính họ từng than thở “nuốt không nổi cơm” trong những buổi dạo đầu. Nhưng với các đồng nghiệp còn lại ở lần tập trung này, tất cả hãy còn rất bỡ ngỡ. 
 
 
Đến đây chắc chắn nhiều người sẽ nhắc đến 9 cầu thủ của HA.GL được triệu tập lần này. Ở V-League 2015, thể lực chính là một trong những điểm yếu nhất của đội bóng phố Núi, và bây giờ, họ sẽ bắt đầu một chương mới ở các ĐTQG từ “điểm yếu nhất” ấy. 
 
Trong bóng đá, huấn luyện thể lực hay chiến thuật không thể đốt cháy giai đoạn song nếu có phương pháp hợp lý, khoa học vẫn có thể hy vọng nó sẽ được nâng lên một nấc mới. HLV Miura đã từng làm được, và có thể tin lần này ông cũng sẽ làm được. Nếu điều đó xảy ra, HA.GL sẽ là đội bóng được nở nụ cười nhiều nhất khi V-League trở lại.
 
Tóm lại, 2015 được coi là năm bản lề của của bóng đá Việt Nam. Để kéo chiếc bản lề ấy, kiến trúc sư Miura cần những học trò giàu sức mạnh cơ bắp, những người biết cách vượt qua giới hạn của bản thân.
 
Hãy cứ chờ xem!
http://bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Arsenal 1-3 Monaco: Màn tái ngộ buồn của Wenger

HLV Arsene Wenger đã phải nhận một trận thua đau đớn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Monaco, khi Arsenal tiếp tục thể hiện sự thất thường đến khó hiểu.

26/02/2015
Man City 1-2 Barca: Show diễn của Suarez

Tiền đạo Luis Suarez đã trở thành người hùng của Barcelona khi ghi cả 2 bàn giúp gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại Manchester City với tỷ số 2-1 ngay tại Etihad ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cú đúp này thực sự rất có giá trị với riêng Suarez, chân sút chưa chứng tỏ được nhiều tại Barca dù có giá lên tới 75 triệu bảng.

25/02/2015
Vấn đề ngoại binh: Ngập tràn những tiếng thở dài

Chưa có mùa giải nào chất lượng các ngoại binh lại thấp như mùa giải năm nay. Từ các đội bóng nhà giàu như Than Quảng Ninh, HA.GL tới các đội bóng nhà nghèo như SLNA đều than trời vì vớ phải ngoại binh "lởm".

24/02/2015
Elche 0-2 Real: Ronaldo giúp Real củng cố ngôi đầu

Chiến thắng 2-0 trên sân của Elche giúp Real Madrid gia tăng khoảng cách với Barcelona trên BXH La Liga lên thành 4 điểm sau 24 vòng đấu.

23/02/2015