ĐTVN ngày tập trung thứ 2: Anh Tuấn thay Huy Hoàng

08:00, 28/05/2008

Huy Hoàng đã rời trung tâm Thành Long vào lúc 8h sáng (27/5)  trước buổi tập đầu tiên của đội, và sau buổi tập chiều kết thúc danh tính của người thế vai đã được tiết lộ là Anh Tuấn (Thể Công)...


 
 Không khí thoải mái ở buổi tập chiều.
Tuy nhiên, khi được các phóng viên thông tin, trung vệ Đình Phước (BD) vẫn chưa lành hẳn chấn thương đã khiến cho HLV Calisto phải thốt lên than trời: "không hiểu sao các trung vệ lại chấn thương nhiều thế nhỉ".

Trong buổi tập đầu tiên, cả đội chỉ còn một mình Phước Tứ là một trung vệ thực thụ, và dù chưa lắp ráp đội hình, nhưng kể cả khi Như Thành, Đình Phước, Xuân Hợp chưa tập trung cùng đội vẫn khiến HLV trưởng người Bồ Đào Nha lo lắng.

Sự lo lắng đó hoàn toàn là có cơ sở, bởi đơn giản dù có bổ sung thêm Anh Tuấn, hay Đình Phước có lành lặn thì bộ đôi trung vệ tối ưu của đội tuyển ở lần tập trung lần này đang là dấu hỏi lớn.

Bởi cả Phước Tứ, Đình Phước, hay Anh Tuấn có chơi tốt đến đâu thì tất cả cũng vẫn còn non kinh nghiệm thi đấu quốc tế, trong khi đó cầu thủ đa năng Xuân Hợp lại chưa chắc đã có thể đá cặp tốt với Như Thành.

Nỗi lo về vị trí trung vệ vẫn còn bỏ ngỏ, thì HLV Calisto tiếp tục phải chứng kiến thêm 1 "bệnh nhân" khác nữa khi trong buổi tập đầu tiên thủ môn T&T.HN Dương Hồng Sơn chỉ ngồi ngoài xem các đồng đội tập.

Vào buổi sáng, thủ môn người xứ Nghệ đã xin phép lên trung tâm TP.HCM để khám lại chấn thương cũ ở đầu gối, còn buổi chiều dù vẫn mặc đồ tập nhưng Hồng Sơn cũng chỉ ngồi ở ngoài giúp các trợ lý tiếp nước, nhặt bóng.

Buổi tập đầu tiên kéo dài từ lúc 8h30 đến gần 10h sáng đã diễn ra với không khí khá thoải mái, một phần do chưa đủ quân nhưng chủ yếu HLV Calisto muốn cho các cầu thủ chơi bóng bằng cách chia đôi đội hình đá tập với nhau.

Đến buổi chiều, những bài tập chiến thuật đầu tiên mới được đưa ra, tuy nhiên cũng chỉ là những miếng đánh đơn giản như phối hợp biên rồi tạt bóng vào trong cho các chân sút dứt điểm, hoặc cách di chuyển của các cầu thủ tham gia tấn công mà thôi.

Những buổi tập nhẹ, chính vì thế dù cả sáng lẫn chiều phải oằn mình phơi giữa cái nắng gắt của Sài Gòn nhưng các cầu thủ vẫn tỏ ra cực kỳ thoải mái và hưng phấn. Nhưng chắc chắn trong những ngày tới khi đã đủ quân, 30 tuyển thủ sẽ không còn nhàn hạ như ngày đầu tiên nữa.

Sau buổi tập, HLV Calisto đã trao đổi với báo chí về tình hình đội tuyển, tuy nhiên thông tin quan tâm nhất vẫn là trường hợp của Huy Hoàng, HLV người Bồ Đào Nha cho biết: "Huy Hoàng đã quyết định rồi, tôi tôn trọng quyết định của cậu ấy, nhưng tôi không vui. Đó là một quyết định tồi, tuy nhiên tôi không muốn ép buộc bất cứ cầu thủ nào không còn động lực cống hiến nữa.

Hoàng là cầu thủ tốt, với kinh nghiệm 7 năm chơi bóng cho ĐTQG, thì sự vắng mặt này cũng ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng đội tuyển, nhưng có lẽ chúng ta không nên nói nhiều về vấn đề này nữa".

Ngày 28/5, toàn đội tiếp tục tập luyện 2 buổi bình thường và cũng hy vọng sẽ có quân đông đủ vào buổi chiều tối cùng ngày.


VietNamNet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Paul & Joe và sự quyến rũ đặc biệt
Bạn sẽ thích những thiết kế của Paul & Joe! Bạn tin điều đó không? Hãy xem những thiết kế của họ dưới đây và chắc chắn, nếu đây là lần đầu tiên bạn biết đến thương hiệu này, bạn sẽ còn quay trở lại...
27/05/2008
Sân Vinh có thể bị ‘treo’ tới hết năm vì sự cố kinh hoàng
Trong cuộc họp dài tới 6 tiếng chiều 26.5, ban chỉ đạo V-League và ban kỷ luật VFF đã mổ xẻ toàn bộ vụ bạo loạn ở sân Vinh chiều tối chủ nhật. Theo đó, do để xảy ra hai vụ ẩu đả đổ máu liên tiếp chỉ trong hơn một tháng, sân nhà của đội SLNA có thể không được tổ chức trận nào cho tới hết năm.
27/05/2008
Vòng 18 V-League 2008: Hải Phòng mỏi gối ở Vinh?
Chiều 24/5, Hải Phòng đã tạm mất ngôi đầu bảng vào tay Thể Công, nhưng sau đó 1 ngày, họ có thể sẽ còn tụt lại xa hơn nữa nếu không vượt qua nổi bão táp ở thành Vinh.
26/05/2008
Ronaldo: Tôi sẽ ký hợp đồng vào tuần tới
Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang khoác áo Manchester United, Cristiano Ronaldo khẳng định anh sẽ tiếp tục ở lại CLB tân vô địch châu Âu và mọi việc liên quan sẽ được giải quyết trong tuần tới…
24/05/2008