Ông Mohammed Morsy đắc cử Tổng thống Ai Cập

07:30, 26/06/2012
Ủy ban bầu cử quốc gia Ai Cập đã tuyên bố, ứng cử viên Mohammed Morsy thuộc Tổ chức Anh em hồi giáo đã giành chiến thắng sít sao trong vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập diễn ra cuối tuần qua với 51,73% số phiếu bầu.

Ông Mohammed Morsy đắc cử Tổng thống Ai Cập
Biển người ăn mừng chiến thắng của tân Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsy. (Ảnh: AP)
 
Cuộc bầu cử tổng thống vòng hai hôm 16-17/6 giữa ứng cử viên Mohammed Morsy của Tổ chức Anh em hồi giáo và vị thủ tướng cuối cùng dưới thời nhà lãnh đạo bị lật đổ Hosni Mubarak, ông Ahmed Shafiq đã khiến người dân Ai Cập bất an khi cả hai ứng viên đều tuyên bố giành chiến thắng và việc công kết quả cuộc bầu cử đã bị hoãn lại.
 
Cả hai ứng cử viên đều tập hợp những người ủng hộ trên các đường phố để phô trương sức mạnh trong bối cảnh xuất hiện những đồn đoán về các thỏa thuận ngầm vào phút cuối giữa các tướng lĩnh cầm quyền đầy quyền năng của nước này và phe Hồi giáo đang nổi lên liên quan tới những dàn xếp chia sẻ quyền lực.
 
Ngay sau khi kết quả bầu cử được công bố, hàng nghìn người Ai Cập đã tập trung tại Quảng trường Tahrir ở Cairo để ăn mừng chiến thắng của ông Morsy.
 
Cũng theo Uỷ ban bầu cử Ai Cập, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này là 51%.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường ĐH tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh
Thí sinh dự thi ĐH, CĐ năm nay nhận được nhiều dịch vụ tiện ích và ưu đãi do chính các trường cung cấp. Không chỉ mang lại lợi ích cho thí sinh, những dịch vụ này được tung ra cũng phần nào giúp các trường tăng thêm tỷ lệ thí sinh đến dự thi.
25/06/2012
Ông Lugo cáo buộc thượng viện Paraguay "đảo chính"
Ngày 24/6, trong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ sau vụ Thượng viện Paraguay bãi miễn chức vụ tổng thống của mình, ông Fernando Lugo đã một lần nữa chỉ trích Quốc hội nước này tiến hành một "cuộc đảo chính," nhưng đồng thời cũng nói rằng ông chấp nhận vì sự yên ổn và hòa bình cho đất nước.
25/06/2012
Phe thế tục Ai Cập “tố” Mỹ ủng hộ Anh em Hồi giáo
Ngày 23/6, các lực lượng thế tục và tự do Ai Cập đã lên tiếng bày tỏ bất bình trước thông tin Mỹ ủng hộ ứng cử viên tổng thống của Anh em Hồi giáo, Mohamed Morsi, nhưng khẳng định sẽ chấp nhận kết quả bầu cử.
24/06/2012
Nga lần đầu xác nhận chuyển 3 trực thăng cho Syria
Nga ngày 21/6 đã lần đầu tiên xác nhận chiếc tàu chở hàng vừa buộc phải quay về từ vùng biển Anh đang làm nhiệm vụ chở trực thăng chiến đấu cho Syria, đồng thời cho biết con tàu này sắp tới sẽ ra khơi với quốc kỳ Nga.
22/06/2012