Phe thế tục Ai Cập “tố” Mỹ ủng hộ Anh em Hồi giáo

08:11, 24/06/2012

Ngày 23/6, các lực lượng thế tục và tự do Ai Cập đã lên tiếng bày tỏ bất bình trước thông tin Mỹ ủng hộ ứng cử viên tổng thống của Anh em Hồi giáo, Mohamed Morsi, nhưng khẳng định sẽ chấp nhận kết quả bầu cử.


Phát biểu tại một cuộc họp báo, đại diện các đảng Người Ai Cập Tự do, Mặt trận Dân chủ, Liên minh Cách mạng Tiếp diễn, Tagammu và Phong trào Kifaya đã chỉ trích Anh em Hồi giáo, lên tiếng nghi ngờ về sự thay đổi quan điểm đột ngột của nhóm này đối với Hội đồng quân sự cầm quyền.
 
Những đảng phái này còn lên án điều mà họ tin là sự can thiệp của Mỹ vào công việc nội bộ của Ai Cập.
 
Ghazali Harb, đồng sáng lập đảng Mặt trận Dân chủ, cho rằng Mỹ đang gây sức ép với hội đồng quân sự để chuyển giao quyền lực cho Anh em Hồi giáo.

Ông nói: "Chúng tôi từ chối lý do ai đó giành chiến thắng vì được người Mỹ hậu thuẫn," yêu cầu Anh em Hồi giáo nên từ chối sự can thiệp của Mỹ.
 
Cùng ngày, hàng nghìn người ủng hộ ứng cử viên tổng thống
Ahmed Shafiq đã tập trung tại thành phố Nasr, hô khẩu hiệu chống ứng cử viên Morsi của Anh em Hồi giáo./.


Vietnamplus

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga lần đầu xác nhận chuyển 3 trực thăng cho Syria
Nga ngày 21/6 đã lần đầu tiên xác nhận chiếc tàu chở hàng vừa buộc phải quay về từ vùng biển Anh đang làm nhiệm vụ chở trực thăng chiến đấu cho Syria, đồng thời cho biết con tàu này sắp tới sẽ ra khơi với quốc kỳ Nga.
22/06/2012
Iran thông báo trình làng 10 tàu khu trục mới tự đóng
Kênh Press TV ngày 20/6 đưa tin Phó Tư lệnh phụ trách kỹ thuật của Hải quân Iran, Thiếu tướng Abbas Zamini, ngày 20/6 cho biết Iran có kế hoạch trình làng 10 khinh hạm và tàu khu trục mới do nước này tự đóng.
21/06/2012
Ông Gilani bị tòa án Pakistan truất tư cách thủ tướng
Tòa án Tối cao Pakistan ngày 19/6 đã ra phán quyết truất tư cách thủ tướng của Thủ tướng đương nhiệm Yousuf Raza Gilani, với cáo buộc ông Gilani đã nhạo báng bộ máy tư pháp khi không chấp hành phán quyết trước đây của tòa án này.
20/06/2012
Bắt đầu vòng đàm phán hạt nhân giữa Iran và P5+1
Reuters và AFP dẫn nguồn các nhà ngoại giao phương Tây cho biết ngày 18/6, nhóm P5+1 (bao gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp cùng Đức) và Iran đã gặp nhau tại Mátxcơva trong vòng đám phán nhằm thu hẹp bất đồng liên quan tới chương trình hạt nhân của Tehran và ngăn chặn nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến mới ở khu vực Trung Đông.
19/06/2012