Triều Tiên cho phép công dân ở nước ngoài được hồi hương

15:09, 28/08/2023

Theo Yonhap, Triều Tiên đã chính thức cho phép các công dân nước này ở nước ngoài được hồi hương sau hơn 3 năm áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt chống dịch Covid-19.

Những công dân Triều Tiên ở nước ngoài quay về Bình Nhưỡng sẽ được theo dõi y tế tại các khu cách ly trong vòng một tuần.
Những công dân Triều Tiên ở nước ngoài quay về Bình Nhưỡng sẽ được theo dõi y tế tại các khu cách ly trong vòng một tuần.

Ngày 27-8, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Cơ quan ngăn ngừa dịch bệnh khẩn cấp quốc gia của Triều Tiên thông báo đã quyết định “điều chỉnh mức độ phòng, chống dịch trong bối cảnh tình hình dịch bệnh toàn cầu giảm bớt”. Theo đó, công dân Triều Tiên sống ở nước ngoài được phép trở về, song vẫn phải “theo dõi y tế phù hợp” tại các cơ sở cách ly trong thời gian một tuần. Hồi tuần trước, Triều Tiên cũng đã nối lại các chuyến bay thương mại với Trung Quốc và Nga sau hơn 3 năm đóng cửa biên giới do đại dịch.

Theo Quân Đội Nhân Dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Siêu bão Saola quét qua Philippines khiến hàng trăm người phải sơ tán
Quan chức cứu hộ cho biết gió không quá mạnh nhưng mưa rất to trong đêm và tổng cộng 388 người đã được sơ tán do lũ lụt ở 4 thị trấn thuộc tỉnh Cagayan, trong khi nước ở 2 thị trấn khác cũng dâng cao.
28/08/2023
Giẫm đạp kinh hoàng tại Madagascar khiến nhiều người thiệt mạng
Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương trong một vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra chiều 25/8 tại lối vào sân vận động Barea ở thủ đô Antananarivo của Madagascar. Vụ việc xảy ra ngay trước thềm lễ khai mạc giải đấu Indian Ocean Games lần thứ 11.
26/08/2023
Khoảnh khắc tàu vũ trụ Ấn Độ hạ cánh thành công xuống mặt trăng
Việc tàu vũ trụ Chandrayaan-3 hạ cánh thành công xuống vùng cực nam của mặt trăng đã khẳng định được năng lực của Ấn Độ trong lĩnh vực hàng không vũ trụ.
24/08/2023
Cơ quan Hàng không Nga xác nhận thủ lĩnh Wagner ở trên máy bay gặp nạn
Cơ quan Vận tải Hàng không Nga Rosaviatsia đã công bố tên của 3 viên phi hành đoàn và 7 hành khách trên chiếc máy bay bị rơi, trong đó có 2 ông Prigozhin và Utkin.
24/08/2023