EU hỗ trợ ECOWAS trừng phạt quân nổi dậy ở Niger

10:52, 22/08/2023

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết, EU hỗ trợ các nỗ lực của ECOWAS nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ở Niger, bao gồm cả các biện pháp trừng phạt do cộng đồng này áp đặt đối với quân nổi dậy.

“Chúng tôi lên án cuộc đảo chính ở Niger bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất. Và chúng tôi hoan nghênh Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) đã phản ứng quyết liệt và đoàn kết đối với cuộc khủng hoảng ở Niger”, bà Baerbock phát biểu trong cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Senegal, Aïssata Tall Sall.

Theo bà, Đức và Liên minh châu Âu (EU), “ủng hộ cách tiếp cận của ECOWAS: ngoại giao và quân sự”. “Chúng tôi ủng hộ quyết định đáp trả bằng các biện pháp trừng phạt của ECOWAS”, bà Baerbock nói.

“Chúng tôi ủng hộ ECOWAS trong nỗ lực tìm giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng ở Niger. Tuy nhiên, chúng tôi cũng ủng hộ ECOWAS trong việc tiếp tục gây áp lực với quân nổi dậy để làm rõ vấn đề”, Ngoại trưởng Đức nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock

Tổng thống Erdogan: Can thiệp quân sự vào Niger sẽ gây bất ổn cho châu Phi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố, sự can thiệp quân sự của ECOWAS vào Niger sẽ dẫn đến tình trạng mất ổn định ở nhiều khu vực của châu Phi, điều đó là không thể chấp nhận được.

Đài TRT dẫn lời ông Erdogan cho hay: “Quyết định can thiệp quân sự vào Niger là không thể chấp nhận được, việc này sẽ dẫn đến mất ổn định ở nhiều khu vực của châu Phi. Tôi hy vọng rằng hòa bình và ổn định ở Niger sẽ được thiết lập càng sớm càng tốt”.

Theo ông, Ankara có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết xung đột ở Niger, các cuộc đàm phán đang được tiến hành thông qua Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ. Chính trị gia này cũng lên tiếng ủng hộ việc tổ chức các cuộc bầu cử dân chủ ở Niger trong tương lai.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Hun Manet chính thức nhậm chức Thủ tướng Campuchia
Ngày 22-8, Quốc hội Campuchia đã bỏ phiếu phê chuẩn ông Hun Manet (45 tuổi) làm thủ tướng, hoàn tất việc chuyển giao quyền lực sau cuộc bầu cử quốc hội tháng trước.
22/08/2023
Mỹ cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ vì giúp Nga lách lệnh trừng phạt
Hôm 19/8, Tờ Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho biết Washington đã cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ rằng nước này có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt nếu có bằng chứng cho thấy đã giúp Nga lách lệnh trừng phạt của phương Tây.
19/08/2023
Mỹ - Nhật - Hàn trước kịch bản 'NATO châu Á'
Khuya hôm nay (theo giờ VN), Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol có cuộc gặp thượng đỉnh 3 bên được xem như một bước ngoặt tiến tới mô hình "NATO châu Á".
18/08/2023
Công chức Indonesia sẽ làm việc từ văn phòng và tại nhà từ tháng 9

Mục đích để giảm tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng ở thủ đô của Indonesia.


17/08/2023