Lực lượng kiểm lâm phát hiện trên 200 vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng.

16:36, 30/08/2011

HGĐT- Theo thống kê của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, từ đầu năm đến nay, các hạt kiểm lâm trong tỉnh đã phát hiện được trên 200 vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng tại nhiều địa bàn.


Qua đó, đã phát hiện: 122 vụ vận chuyển lâm sản trái phép; 36 vụ mua bán, cất giữ, chế biến, kinh doanh lâm sản trái phép; 29 vụ vi phạm khai thác rừng; 7 vụ vi phạm khi săn bắt, vận chuyển động vật rừng…

 

Cơ quan chức năng đã xử phạt, thu giữ và bán thanh lý các phương tiện vận chuyển, lâm sản với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng.


Huy Ba

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chân dung hung thủ giết người man rợ, cướp tiệm vàng
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng 29-8, cơ quan Công an đã xác định được đối tượng gây ra vụ thảm án tại tiệm vàng Ngọc Bích là Lê Văn Luyện, 18 tuổi, trú tại xã Thanh Lâm (Lục Nam, Bắc Giang), một xã cách hiện trường gây án chỉ hơn 2 km.
30/08/2011
Bài học về công tác phòng ngừa cho các tiệm vàng
Điều quan trọng là phải hướng dẫn để những thao tác về báo động, thoát hiểm tại tiệm vàng trở thành ý thức phòng ngừa thường trực cho mỗi người trong gia đình, kể cả các cháu bé. Để khi sự việc xảy ra, họ không bị bất ngờ, cuống và ứng biến không đúng cách dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
30/08/2011
Bản án tử hình cho 2 tên: Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội
HGĐT- Sáng 27.8, tại sân vận động trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đã mở phiên tòa lưu động sơ thẩm xét xử vụ án giết người man rợ tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên hồi đầu năm 2011. Bị cáo là các tên: Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội, trú tại xã Phương Độ, thành phố Hà Giang với các tội danh “Giết người, hiếp dâm, cướp tài sản”.
29/08/2011
Sẽ đưa ra xét xử vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng
HGĐT- Theo thông tin từ TAND tỉnh, sáng 27.8, tại sân trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hà Giang, Hội đồng xử TAND sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đối với các đối tượng: Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội, trú tại xã Phương Độ (thành phố Hà Giang), về tội “giết người, hiếp dâm, cướp tài sản”.
26/08/2011