Bản án tử hình cho 2 tên: Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội

14:52, 29/08/2011

HGĐT- Sáng 27.8, tại sân vận động trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đã mở phiên tòa lưu động sơ thẩm xét xử vụ án giết người man rợ tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên hồi đầu năm 2011. Bị cáo là các tên: Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội, trú tại xã Phương Độ, thành phố Hà Giang với các tội danh “Giết người, hiếp dâm, cướp tài sản”.



Theo cáo trạng của Viện kiểm soát nhân dân tỉnh Hà Giang: Do không có tiền tiêu dùng cá nhân và biết gia đình anh Đặng Thành Đông (sinh ngày 20.02.1968), trú tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên có nhiều tài sản, tên Nguyễn Văn Đế (sinh ngày 10.07.1986) và Nguyễn Văn Nội (sinh ngày 20.05.1992) đã nảy sinh ý định giết người, cướp của. Đêm ngày 20.1.2011, hai tên Đế và Nội đã đến nhà anh Đông. Khi thấy có 2 vợ chồng anh Đông và con gái là cháu Huyền ở nhà, tên Đế và Nội đã nói dối là có gỗ bán để lừa vợ chồng anh Đông ra khỏi nhà, giết hại từng người. Chúng đã lừa anh Đông đi ra phía bờ sông Lô, trước cửa nhà để xem gỗ. Tại đây, chúng đã dùng gậy, dao đánh liên tiếp vào đầu, người anh Đông, làm cho anh Đông bị tử vong. Sau đó Đế, Nội gọi chị Dư Thị Yên là vợ anh Đông ra bên ngoài vườn tiếp tục dùng gậy đánh vào đầu làm chị Yên tử vong tại chỗ. Sau khi anh Đông, chị Yên chết, Đế và Nội vào buồng ngủ của cháu Đặng Thị Huyền sinh ngày 08.01.1995 (là con gái anh Đông, chị Yên mới được 16 tuổi, 12 ngày, đang là học sinh lớp 10, Trường THPT Phương Tiến) dùng dao đe dọa và thực hiện hành vi hiếp dâm đối với Huyền. Sau đó, chúng khiêng Huyền ném xuống giếng nước nhưng Huyền kêu cứu nên tên Nội đã xuống giếng dùng dao tiếp tục chém nhiều nhát vào đầu, vào người làm cho cháu Huyền tử vong. Cùng với hành vi giết người, tên Đế và Nội lục tài sản trong nhà, lấy được 7.000.000 đồng và 03 chiếc điện thoại di động. Trị giá toàn bộ tài sản các bị can đã chiếm đoạt được là 10.020.000 đồng.



                                   Toàn cảnh phiên tòa. Ảnh: Lê Lâm          


Trước đó, năm 2003 Nguyễn Văn Đế đã bị tòa án nhân dân huyện Vị Xuyên xử phạt 09 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

 

Trước vành móng ngựa, Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã nêu.

 

Căn cứ vào cáo trạng, cũng như chứng cứ mà các bị cáo khai nhận tại phiên tòa, TAND tỉnh đã tuyên phạt: Tên Nguyễn Văn Đế tử hình về tội giết người, 9 năm tù về tội hiếp dâm, 6 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt chung là tử hình; tên Nguyễn Văn Nội tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội hiếp dâm, 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt chung là tử hình. Ngoài ra hai tên Đế và Nội phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là: 210.600.000 đồng.

 

Vụ án đã khép lại, kẻ sát nhân đã nhận được sự trừng trị thích đáng của pháp luật nhưng nỗi đau của gia đình có người bị hại thì không gì có thể bù đắp được; sự phẫn uất của dư luận xã hội trước hành vi thú tính, man rợ vẫn nhức nhối trong lương tri mỗi chúng ta. Đây cũng là tiếng chuông cảnh báo về sự sa đọa, xuống cấp về lối sống của một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay.


Hùng Hiền - Phan Mạnh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sẽ đưa ra xét xử vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng
HGĐT- Theo thông tin từ TAND tỉnh, sáng 27.8, tại sân trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hà Giang, Hội đồng xử TAND sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đối với các đối tượng: Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội, trú tại xã Phương Độ (thành phố Hà Giang), về tội “giết người, hiếp dâm, cướp tài sản”.
26/08/2011
“Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự xóm, bản khu vực biên giới” ở Đồng Văn
HGĐT- Tiếp tục quán triệt và thực hiện Chỉ thị của Bộ Tư lệnh BĐBP và Chỉ thị số 39 của UBND tỉnh về tổ chức phong trào “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và ANTT xóm, bản khu vực biên giới”.
26/08/2011
Tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân khu vực biên giới
HGĐT- Những năm qua Đảng uỷ, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên quốc phòng (CNVQP) trong đơn vị và nhân dân ở khu vực biên giới(KVBG), coi đây là một trong những nội dung cơ bản của công tác giáo dục chính trị và giáo dục pháp luật hàng năm của đơn vị.
26/08/2011
Bắc Quang, giành lại cây nhội cổ thụ bị khai thác trái pháp luật
HGĐT- Theo thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, vừa qua với sự phối hợp của các lực lượng chức năng của tỉnh và huyện Bắc Quang, đã thu giữ được một cây nhội cổ thụ từ tay những người khai thác, vận chuyển trái pháp luật.
25/08/2011