Sẽ đưa ra xét xử vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng

17:18, 26/08/2011

HGĐT- Theo thông tin từ TAND tỉnh, sáng 27.8, tại sân trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hà Giang, Hội đồng xử TAND sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đối với các đối tượng: Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội, trú tại xã Phương Độ (thành phố Hà Giang), về tội “giết người, hiếp dâm, cướp tài sản”.


Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có sự tính toán và chuẩn bị kỹ lưỡng, nạn nhân là 3 người trong một gia đình vào ngày 21.1.2011, tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Dư luận hết sức phẫn nộ trước những hành vi man rợ của các đối tượng trên. Do vậy, TAND tỉnh quyết định đưa vụ án ra xét xử lưu động nhằm bảo đảm sự công bằng, nghiêm minh của pháp luật và răn đe trong cộng đồng xã hội. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật trong cộng đồng, cảnh tỉnh đối với những thanh niên ham chơi, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.


PHAN MẠNH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự xóm, bản khu vực biên giới” ở Đồng Văn
HGĐT- Tiếp tục quán triệt và thực hiện Chỉ thị của Bộ Tư lệnh BĐBP và Chỉ thị số 39 của UBND tỉnh về tổ chức phong trào “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và ANTT xóm, bản khu vực biên giới”.
26/08/2011
Tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân khu vực biên giới
HGĐT- Những năm qua Đảng uỷ, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên quốc phòng (CNVQP) trong đơn vị và nhân dân ở khu vực biên giới(KVBG), coi đây là một trong những nội dung cơ bản của công tác giáo dục chính trị và giáo dục pháp luật hàng năm của đơn vị.
26/08/2011
Bắc Quang, giành lại cây nhội cổ thụ bị khai thác trái pháp luật
HGĐT- Theo thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, vừa qua với sự phối hợp của các lực lượng chức năng của tỉnh và huyện Bắc Quang, đã thu giữ được một cây nhội cổ thụ từ tay những người khai thác, vận chuyển trái pháp luật.
25/08/2011
Nghiêm trị những tên trộm “không muốn đổi nghề”
Chuyên dùng các đoản phá khóa để bẻ khóa hàng chục chiếc xe tay ga đắt tiền và xe máy có giá trị. Chỉ trong vòng 6 tháng cùng nhau hợp tác, 2 siêu trộm đã chiếm đoạt trên 400 triệu đồng của người bị hại… Trợ giúp cho hành vi trộm cắp này còn có 7 đối tượng liên quan phạm tội tiêu thụ tải sản do người khác phạm tội mà có…
25/08/2011