Công an Vị Xuyên:

Bắt gọn nhóm trộm cắp xe máy

07:50, 17/01/2011

HGĐT- Chỉ trong vòng nửa tháng trở lạI đây, trên địa bàn huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang đã liên tiếp xảy ra 5 vụ trộm cắp xe máy và cướp tài sản, gây xôn sao dư luận và ảnh hưởng đến tư tưởng của nhân dân.



6 đối tượng trộm cắp và tiêu thụ xe máy cùng tang vật đang bị tạm giữ tại Công an huyện Vị Xuyên.


Trước tính hình đó, thực hiện kế hoạch về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết Tân Mão 2011, Công an huyện Vị Xuyên đã tích cực điều tra phá án, lập lại an ninh trật tự trên địa bàn. Qua điều tra xác minh, ngày 13.1.2011, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vị Xuyên đã tổ chức triệt phá, bắt khẩn cấp và vận động ra đầu thú 6 đối tượng gồm: Lưu Văn Dũng, SN 1991; Sằm Văn Tuấn, SN 1990; Hà Mạnh Huy, SN 1994; Đàm Văn Chính, SN 1989; Đặng Văn Hùng, SN 1988, tất cả đều ở xã Linh Hồ huyện Vị Xuyên và tên Đỗ Quang Tuấn, SN 1982, thường trú tại tổ 5 phường Minh Khai, TP Hà Giang là đối tượng tiêu thụ xe máy ăn cắp.


Đặc biệt là ngày 9.1, các đối tượng Dũng, Tuấn, Huy, Chính, Hùng đã vào thuê nhà trọ của bà Trần Thị Ngọc ở tổ 18, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang, đến gần sáng một trong 5 tên giả vờ bị đau bụng rồi gọi bà Ngọc vào. Lợi dụng bà Ngọc không để ý, bọn chúng đã trói tay, chân và dùng băng dính bịt mồm bà Ngọc rồi lục soát lấy đi 100.000 đồng, 6 cây thuốc lá và 2 vòng đá giả ngọc.

 

Qua đấu tranh khai tác, tất cả 6 đối tượng đều đã nhận tội, Công an huyện Vị Xuyên hiện đang tạm giữ các đối tượng và một số tang vật chưa kịp mang đi tiêu thụ.

 

Đồng chí Thẩm Quang Biển, Trưởng Công an huyện Vị Xuyên cho biết: Đây là những đối tượng đều bỏ nhà đi ăn chơi, gây ra các vụ việc phức tạp, ngoài trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Vị Xuyên, bọn chúng còn gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Hà Giang. Đến nay Công an Vị Xuyên đã thu giữ được 5/6 vụ trộm cắp xe máy. Công an huyện Vị Xuyên cũng đã và đang tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nhằm tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và dịp tết Nguyên Đán 2011.

 

Trước vụ việc trên, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Bình Vận cũng đã xuống động viên và khen thưởng kịp thời đối với cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Vị Xuyên.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những nỗ lực giải cứu 2 cháu nhỏ trong Chuyên án 316T
HGĐT- Những ngày cuối năm ở vùng cao Hà Giang, khi mùa vụ đã kết thúc, người ta bắt đầu chuẩn bị, sắm sửa đón tết. Trong cái náo nức đón chờ một mùa xuân mới vẫn thấy lẩn khuất đâu đó tình trạng buôn bán phụ nữ, trẻ em sang bên kia biên giới.
31/12/2010
Phòng PC45 Công an tỉnh siết chặt an ninh trật tự, mang lại bình yên cho nhân dân
HGĐT- Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh trong những năm qua luôn là đơn vị liên tiếp lập được nhiều chiến công xuất sắc. Đơn vị đã điều tra và làm rõ nhiều vụ án trong lĩnh vực trật tự xã hội có tính chất nghiêm trọng và đặc biêt quan trọng. ngày nay tình hình tội phạm ngày càng tinh vi, quấy rối an ninh trật tự, gây hại cho xã hội và
31/12/2010
Tụ tập sống "bầy đàn", rủ nhau đi trộm cắp
Ngày 24/12, cơ quan CSĐT, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản nhức nhối trên địa bàn. Bọn chúng đều còn rất trẻ, hầu hết chỉ mới 14-15 tuổi, nhưng do không được sự quản lý, kèm cặp sát sao của gia đình nên tụ tập sống chung, gây ra nhiều vụ trộm cắp tinh vi.
27/12/2010
Gia tăng tội phạm ngân hàng
Một lãnh đạo của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhận định, tình hình tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng xảy ra nhiều trong thời gian vừa qua cho thấy các ngân hàng còn nhiều sơ hở trong việc đảm bảo an ninh, bảo mật thông tin cũng như sự thiếu chặt chẽ trong quy trình hoạt động…
22/12/2010