Phòng PC45 Công an tỉnh siết chặt an ninh trật tự, mang lại bình yên cho nhân dân

08:02, 31/12/2010

HGĐT- Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh trong những năm qua luôn là đơn vị liên tiếp lập được nhiều chiến công xuất sắc. Đơn vị đã điều tra và làm rõ nhiều vụ án trong lĩnh vực trật tự xã hội có tính chất nghiêm trọng và đặc biêt quan trọng. ngày nay tình hình tội phạm ngày càng tinh vi, quấy rối an ninh trật tự, gây hại cho xã hội và cuộc sống của mọi gia đình.


Để vạch mặt các đối tượng này trước pháp luật, các cán bộ Phòng PC45 Công an tỉnh ngày đêm không quản ngại khó khăn, đối mặt với những hiểm nguy để hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ mà đảng và nhân dân giao phó, góp phần giữ gìn bình yên cho nhân dân.

Hà Giang là tỉnh miền núi, địa hình hiểm trở, có đường biên giới giáp với nước bạn Trung Quốc, dân cư thưa thớt, sống không tập trung, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số nên rất khó khăn trong công tác điều tra. Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào mỗi cán bộ Phòng PC45 vẫn luôn nêu cao ý thức, tinh thần tự giác, sáng tạo và không ngừng nỗ lực khắc phục mọi hoàn cảnh khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phòng PC45 Công an tỉnh luôn làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm hình sự, đặc biệt là tội phạm buôn bán phụ nữ, bắt cóc trẻ em; trộm cắp đại gia súc trên tuyến biên giới, thường xuyên thông tin kịp thời đến công an các huyện, thành phố về tình hình, phương thức cũng như thủ đoạn hoạt động phạm tội mới để triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả.

 

Đơn vị luôn chủ động làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh mở nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội trong từng giai đoạn, kiềm chế hoạt động của tội phạm, đảm bảo ANTT trên các địa bàn. Đặc biệt Phòng PC45 đã mở đợt cao điểm trong 2 tháng nhằm tấn công trấn áp tội phạm buôn bán phụ nữ, bắt cóc trẻ em. Qua đấu tranh đã làm rõ 7 vụ án, triệt phá 6 đường dây, ổ nhóm tội phạm, bắt 15 đối tượng, khởi tố điều tra 22 vụ với 42 bị can. Tổ chức lực lượng điều tra khám phá các vụ án hình sự trung bình các năm đạt tỉ lệ trên 85%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt quan trọng đạt trên 95%. Tiêu biểu trong năm 2010, đã triệt phá 77 ổ nhóm tội phạm, bắt 294 đối tượng, khởi tố 48 vụ bắt 137 bị can, xử lí hành chính 29 vụ bắt 157 đối tượng, đặc biệt đã phát hiện và triệt phá bắt 18 ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, bắt 48 đối tượng, khởi tố 18 vụ án, bắt 48 bị can. Trong công tác điều tra đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Tổ chức bắt, thanh loại các đối tượng truy nã trung bình hàng năm đạt tỉ lệ 30%. Bắt, xử lý hàng trăm vụ, hàng nghìn đối tượng hoạt động tệ nạn xã hội về mại dâm, cờ bạc, đảm bảo giữ vững kỷ cương pháp luật Nhà nước.


Để triển khai kế hoạch trước và sau Tết Nguyên đán Tân Mão 2011 và Đại hội Đảng toàn quốc lần tứ XI, đồng chí Phạm Tiến Dũng, Phó trưởng Phòng PC45 cho biết: Trước hết lực lượng Cảnh sát hình sự dự báo tình hình ANTT trên địa bàn toàn tỉnh, xây dựng tuyến trọng điểm và những địa bàn quan trọng; tập trung điều tra làm rõ tội phạm cướp của giết người, gây thương tích, tội phạm mua bán người và trẻ em khu vực biên giới; bố trí lực lượng để làm tốt công tác phòng ngừa, chủ động trong công tác điều tra với loại tội phạm này; duy trì và tập trung về công tác nắm tình hình, dự báo những tình huống có thể xảy ra; định hướng đúng từng loại tội phạm để có những biện pháp xử lý kịp thời.


Trong những năm qua với tinh thần vượt khó của cán bộ chiến sỹ Phòng PC45 đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đã có 25 lượt tập thể, 151 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. Đặc biệt năm 2010, tập thể Phòng PC45 được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba về thành tích đấu tranh trấn áp tội phạm. Các năm Đảng bộ đều đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh”, 100% cán bộ, đảng viên đều “đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vu” trở lên; đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”, “Đơn vị quyết thắng”, đơn vị đề nghị được tặng “Cờ thi đua xuất sắc” năm 2010.


THU GIANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tại nạn giao thông, một người nhập viện
HGĐT- Rạng sáng ngày 28.11, tại đường Nguyễn Trãi (TPHG) đã xảy ra vụ tại nạn giao thông làm một người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
29/11/2010
Dùng thủy ngân kim loại giết người lĩnh án 6 năm tù giam
HGĐT- TAND tỉnh vừa tiến hành xét xử bị cáo Phùng Văn Liều, dân tộc Dao, trú tại thôn Nà Pồng, xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên phạm tội giết người.
29/11/2010
Tụ tập sống "bầy đàn", rủ nhau đi trộm cắp
Ngày 24/12, cơ quan CSĐT, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản nhức nhối trên địa bàn. Bọn chúng đều còn rất trẻ, hầu hết chỉ mới 14-15 tuổi, nhưng do không được sự quản lý, kèm cặp sát sao của gia đình nên tụ tập sống chung, gây ra nhiều vụ trộm cắp tinh vi.
27/12/2010
Gia tăng tội phạm ngân hàng
Một lãnh đạo của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhận định, tình hình tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng xảy ra nhiều trong thời gian vừa qua cho thấy các ngân hàng còn nhiều sơ hở trong việc đảm bảo an ninh, bảo mật thông tin cũng như sự thiếu chặt chẽ trong quy trình hoạt động…
22/12/2010