Địa chỉ tin cậy của tiểu thương Hoàng Su Phì

10:15, 27/10/2023

BHG - Là một trong những ngân hàng giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, trong những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, chi nhánh huyện Hoàng Su Phì (Agribank Hoàng Su Phì) không ngừng phát triển, là địa chỉ tin cậy, giúp người dân địa phương mạnh dạn đầu tư, mở rộng sản xuất góp phần nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế.

Anh Khâu Thanh Sơn, tổ 3, thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì là một trong những hộ vay vốn của Agribank Hoàng Su Phì, cho biết: Không chỉ hài lòng về thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng tại Agribank Hoàng Su Phì mà gia đình tôi đã nhận được nhiều lợi ích từ nguồn vốn vay của ngân hàng. Từ những ngày đầu thành lập, không có vốn để mở rộng quy mô sản xuất, Agribank Hoàng Su Phì tạo điều kiện cho gia đình anh vay 3 tỷ đồng với thủ tục vay nhanh chóng, đơn giản, để từ đó mở rộng quy mô Cửa hàng bách hóa tổng hơp Thủy Sơn. Nhờ sử dụng nguồn vốn hiệu quả, gia đình anh đã duy trì và phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Cửa hàng bách hóa tổng hơp Thủy Sơn nhờ nguôn vốn Agribank được mở rộng quy mô. 						Ảnh: CTV
Cửa hàng bách hóa tổng hơp Thủy Sơn nhờ nguôn vốn Agribank được mở rộng quy mô. Ảnh: CTV

Nhằm góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp nông thôn, Agribank Hoàng Su Phì đã làm tốt công tác đưa vốn đến hộ dân. Đến hết tháng 9.2023, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Hoàng Su Phì đạt 274.8 tỷ đồng, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước; tổng dư nợ cho vay đạt 453 tỷ đồng với 1.900 khách hàng, tăng 0,7% so với cùng kỳ; mức lãi suất áp dụng là 9,5% mỗi năm. Cùng với đó, Agribank huyện Hoàng Su Phì đã tiếp cận và hỗ trợ 207 hộ kinh doanh tiểu thương với tổng số tiền vay lên đến 181 tỷ đồng.

Ông Triệu Văn Hà, Giám đốc Agribank Hoàng Su Phì cho biết: Thấu hiểu và luôn sát cánh để người dân vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương, đơn vị đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền các chương trình cho vay ưu đãi của ngân hàng, đặc biệt là các chương trình cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận vốn vay, Agribank Hoàng Su Phì đã triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ về thủ tục cho vay; đơn giản hóa thủ tục hồ sơ vay vốn, niêm yết công khai minh bạch chính sách tín dụng. Cán bộ tín dụng của Ngân hàng luôn nhiệt tình tư vấn, triển khai các chương trình tín dụng phù hợp. Có thể khẳng định, từ nguồn vốn của Chi nhánh, nhiều hộ sản xuất, kinh doanh, các tổ chức, doanh nghiệp có cơ hội đầu tư, mở rộng phương án chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh đem lại hiệu quả cao.

Thời gian tới, để tiếp tục triển khai hiệu quả chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Agribank Hoàng Su Phì xác định luôn đặt khách hàng là trung tâm, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động tín dụng, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo.

Mai Ánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

 Xín Mần giúp người dân phát triển kinh tế nông nghiệp từ nguồn vốn ngân hàng
BHG - Năm 2023, tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Xín Mần còn gặp nhiều khó khăn sau 2 năm đại dịch Covid-19, trước tình hình đó, Agribank Xín Mần đã kịp thời triển khai, đưa các nguồn vốn ưu đãi đến người dân để xây dựng và phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi và giải quyết việc làm cho người dân.
27/10/2023
Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã làm việc với UBND tỉnh
BHG - Chiều 26.10, tại Trụ sở UBND tỉnh, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) do đồng chí Chu Thị Vinh, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về phát triển KTTT, HTX và phát triển HTX trong chương trình Nông thôn mới (NTM) của tỉnh. Đồng chí Lương Văn Đoàn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&ĐT cùng lãnh đạo một số sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn.
26/10/2023
Hội thảo lấy ý kiến vào dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hợp tác xã năm 2023
BHG - Sáng 26.10, tại Khách sạn Yên Biên Luxury (thành phố Hà Giang), Cục Kinh tế hợp tác, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp với Sở KH&ĐT tổ chức Hội thảo lấy ý kiến vào dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2023. Các đồng chí: Chu Thị Vinh, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác; Vũ Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT đồng chủ trì hội thảo. Dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố.
26/10/2023
Thò Mí Già tiên phong chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở Du Già
BHG - Mạnh dạn chuyển đổi 1ha đất trồng ngô sang trồng ớt xiêm đem lại thu nhập cao. Chàng thanh niên Thò Mí Già, thôn Thâm Luông, xã Du Già (Yên Minh) đã thể hiện tinh thần xung kích, đi đầu, dám nghĩ, dám làm của thế hệ trẻ, trở thành người Mông tiên phong trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp ở địa phương.
26/10/2023