Đại hội Thành viên HTX phát triển Ngựa Cao nguyên lần thứ nhất, Nhiệm kỳ 2016 – 2020

14:53, 18/05/2016

BHG - Ngày 18.5, thôn Lùng Cúng, xã Thanh Vân (Quản Bạ) đã tổ chức Đại hội Thành viên HTX phát triển Ngựa Cao nguyên lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016 – 2020. Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự và phát biểu. Cùng dự có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ, Thành viên HTX.

Đồng chí Lê Quang Minh và các đồng chí lãnh đạo huyện Quản Bạ, xã Thanh Vân kiểm tra nơi nuôi nhốt ngựa của thôn Lùng Cúng.
Đồng chí Lê Quang Minh và các đồng chí lãnh đạo huyện Quản Bạ, xã Thanh Vân kiểm tra nơi nuôi nhốt ngựa của thôn Lùng Cúng.

Việc thành lập HTX phát triển Ngựa Cao nguyên nằm trong chủ trương của tỉnh, huyện nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao thu nhập cho thành viên HTX. Tại Đại hội đã thông qua báo cáo quá trình thành lập HTX và dự thảo Điều lệ HTX, Phương án sản xuất kinh doanh của HTX. Theo đó, HTX dự kiến sẽ đưa vào sản xuất kinh doanh các sản phẩm gồm: ngựa giống, ngựa thịt, sản phẩm từ trồng trọt đóng gói như: rau, củ quả, dược liệu, rượu và các sản phẩm khác theo tiêu chuẩn GACP. Sau khi bàn bạc, thống nhất các phương án tổ chức họp dân đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia theo hướng hộ gia đình là thành viên HTX, kết quả đã có 9 hộ gia đình tham gia với số vốn điều lệ là 500 triệu đồng. Trong đó vốn góp tối thiểu của mỗi thành viên là 5 triệu đồng; vốn góp tối đa là 100 triệu đồng. Đại hội đã có nhiều ý kiến thảo luận vào điều lệ và phương án sản xuất, kinh doanh của HTX. Đồng thời Đại hội đã bầu Hội đồng Quản trị, Chủ tịch HĐQT, Ban kiểm soát HTX.   

Phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Lê Quang Minh, ghi nhận sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện chủ trương của tỉnh, nhất là việc tổ chức thành lập các HTX, tạo sự đồng thuận trong nhân dân và được nhân dân đồng tình ủng hộ thực hiện. Khi đi vào hoạt động, HTX sẽ góp phần thúc đẩy vùng sản xuất theo hướng hàng hóa, nâng cao thu nhập cho người dân, tạo sản phẩm đáp ứng nhu cầu phát triển Du lịch trên địa bàn huyện, đồng thời xây dựng Lễ hội đua Ngựa truyền thống, góp phần làm phong phú thêm nét văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng cao, tạo sự lan tỏa đối với nhân dân trong toàn xã. Đồng chí đề nghị: Cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ tiếp tục quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để các HTX phát triển, đẩy mạnh việc liên doanh, liên kết trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Quy hoạch phát triển Ngựa cao nguyên phải gắn với đảm bảo môi trường; các thành viên trong HTX phải đoàn kết, dân chủ trong phát triển kinh tế đưa HTX ngày càng phát triển.

Tại hội nghị, các đồng chí Lê Quang Minh và các đồng chí lãnh đạo huyện Quản Bạ, xã Thanh Vân đã ủng hộ HTX 65 triệu đồng để bổ sung vào vốn điều lệ cho HTX hoạt động…

 Nhân dịp này HTX cũng đã tiến hành ký kết với Doanh nghiệp Thành Việt để cung cấp một số dịch vụ cho hoạt động của HTX…

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Trưởng ban Thường trực Dân vận T.Ư Thào Xuân Sùng thăm mô hình nhà lưới sản xuất rau, hoa an toàn tại huyện Quang Bình

BHG- Chiều 17.5, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Dân vận T.Ư đã đến thăm mô hình nhà lưới sản xuất rau, hoa an toàn tại tổ 4 thị trấn Yên Bình (Quang Bình). Cùng đi có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy.

18/05/2016
Gia nhập Cộng đồng ASEAN, quyền lợi của người tiêu dùng được ưu tiên

BHG- Ngày càng nhiều siêu thị mini mọc lên ở trên địa bàn tỉnh, những dịch vụ đặt hàng tiện ích, có thể sử dụng hàng hóa của nhiều nước khác nhau... là điều mà trước đây người tiêu dùng Hà Giang không thể có được. Do điều kiện của tỉnh còn nghèo, ít doanh nghiệp đến đầu tư, mở rộng thị trường nên thị trường hàng bán lẻ khá đơn điệu, giá cả đắt hơn so với các vùng khác. 

18/05/2016
Khách hàng tiềm năng của BIDV Hà Giang

BHG- Công ty Cổ phần dịch vụ và thương mại ô-tô Phương Thuận Phát là một doanh nghiệp đầu tiên của Hà Giang mạnh dạn kinh doanh bán các sản phẩm xe ô-tô của tập đoàn Công ty Cổ phần Trường Hải (gọi tắt là THACO). Các sản phẩm mà Công ty đang kinh doanh hiện nay gồm có các loại xe tải, xe ben, xe đầu kéo, xe khách chất lượng cao và các loại xe du lịch như PEUGOET, KIA và MAZDA.

18/05/2016
Tín hiệu vui từ Cụm Công nghiệp Nam Quang

BHG- Theo Quyết định số 1.705/ QĐ – UB của UBND tỉnh Hà Giang ngày 19.8.2005 phê duyệt xây dựng Cụm công nghiệp Nam Quang (Bắc Quang) có diện tích quy hoạch 34,732 ha; diện tích đã san ủi là 14,7 ha. Hiện nay, diện tích san ủi đã giao cho doanh nghiệp là 13,5 ha. 

18/05/2016