Hội nghị triển khai phối hợp trong cho vay có bảo lãnh của quỹ tín dụng đối với đối tượng theo nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND

08:58, 14/05/2016

BHG- Ngày 13.5, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chi nhánh tỉnh Hà Giang đã diễn ra Hội nghị triển khai thỏa thuận phối hợp trong cho vay có bảo lãnh của Quỹ tín dụng đối với các đối tượng trong Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND về chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Quỹ Đầu tư, phát triển đất và bảo lãnh tín dụng (ĐT, PTĐ&BLTD) tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNT tỉnh; lãnh đạo UBND và các phòng, ban chuyên môn của 11/11 huyện, thành phố.

Đại diện Ngân hàng NN&PTNT tỉnh, Quỹ ĐT, PTĐ&BLTD tỉnh, UBND thành phố ký kết thỏa thuận trong cho vay có bảo lãnh đối với đối tượng theo Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND.
Đại diện Ngân hàng NN&PTNT tỉnh, Quỹ ĐT, PTĐ&BLTD tỉnh, UBND thành phố ký kết thỏa thuận trong cho vay có bảo lãnh đối với đối tượng theo Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã thảo luận các vấn đề về việc phối hợp trong cho vay có bảo lãnh của Quỹ bảo lãnh và các vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND và Quyết định số 04/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Trong đó, tập trung vào giải quyết các vấn đề như: Một số chi nhánh của Ngân hàng NN&PTNT còn lúng túng trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện Nghị quyết số 209 và Quyết định số 04; sự phối, kết hợp trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 209 và Quyết định số 04 tại một số huyện chưa nhịp nhàng dẫn đến tiến độ thẩm định nhu cầu vay vốn của khách hàng còn chậm; bên cạnh đó, nhiều người dân chưa hiểu đúng về chính sách nên đăng ký ồ ạt, song không đáp ứng được những quy định về cho vay, không đúng đối tượng theo Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND.

Kết thúc Hội nghị, các đơn vị đã thống nhất ký kết thỏa thuận phối hợp trong cho vay có bảo lãnh của Quỹ ĐT, PTĐ&BLTD tỉnh đối với đối tượng trong Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND ngày 10/12/2015 của HĐND tỉnh với những nội dung như: Tăng cường phối hợp tuyên truyền, giới thiệu và hướng dẫn người dân về điều kiện vay vốn; tăng cường phối hợp giữa chính quyền, ngân hàng và các phòng, ban chuyên môn trong thẩm định hồ sơ vay vốn; phối hợp trong việc chấp thuận khoản vay được hỗ trợ lãi suất, hợp đồng bảo lãnh tín dụng, giải ngân, thu nợ, theo dõi, kiểm tra, giám sát tình hình sử dụng vốn vay…

Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển KT-XH của đất nước

BHG - Sáng 29.4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ KH-ĐT, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị trực tuyến Thủ tướng với doanh nghiệp (DN) năm 2016 chủ đề "Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển KT-XH của đất nước". 

29/04/2016
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc, Phó giám đốc Chi nhánh Hà Giang

BHG- Chiều ngày 28.4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hà Giang đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Hà Giang. 

29/04/2016
Hội nghị triển khai nhiệm vụ Tài chính – Ngân sách Quý II-2016

BHG- Ngày 26.4, Sở Tài chính tổ chức Hội nghị sơ kết quý I, triển khai nhiệm vụ Tài chính – Ngân sách quý II.2016. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các cơ quan khối Tài chính của tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND – UBND tỉnh; Phòng Tài chính – Kế hoạch 11 huyện, thành phố...

27/04/2016
Khắc phục hậu quả do thiên tai

BHG - Trong các ngày từ 17 – 25.4, mưa, gió lốc, sét đánh đã làm gây thiệt hại lớn cho Điện lực các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, tổng thiệt hại ước tính gần 620 triệu đồng.

27/04/2016