Thành lập HTX dịch vụ và sản xuất nông, lâm nghiệp thôn Vĩnh Xuân (Vĩnh Phúc)

14:30, 17/05/2016

BHG- Ngày 17.5, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang đã tổ chức hội nghị thành lập HTX dịch vụ sản xuất nông, lâm nghiệp thôn Vĩnh Xuân. Đây là thôn thứ 2 của huyện Bắc Quang tổ chức thành lập HTX theo mô hình dịch vụ sản xuất nông, lâm nghiệp. Đến dự có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bắc Quang; lãnh đạo đại diện một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện Bắc Quang; xã Vĩnh Phúc cùng toàn thể xã viên HTX dịch vụ sản xuất nông, lâm nghiệp Vĩnh Xuân.

Đồng chí Lê Quang Minh và lãnh đạo huyện Bắc Quang chụp ảnh với HĐQT HTX Vĩnh Xuân nhân dịp các đồng chí được bầu vào HĐQT.
Đồng chí Lê Quang Minh và lãnh đạo huyện Bắc Quang chụp ảnh với HĐQT HTX Vĩnh Xuân nhân dịp các đồng chí được bầu vào HĐQT.

Hội nghị đã nghe báo cáo danh sách thành viên góp vốn và biểu quyết danh sách thành viên HTX; thông qua dự thảo điều lệ HTX, biểu quyết và thông qua Điều lệ HTX. Theo đó, dự thảo phương án sản xuất kinh doanh nêu rõ: HTX dịch vụ và sản xuất nông, lâm nghiệp Vĩnh Xuân được thành lập hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực dịch vụ cung ứng vật tư nông, lâm nghiệp (giống cây trồng, vật nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y); Dịch vụ sau thu hoạt (làm đất, tuốt lúa); và dịch vụ nội bộ. Nguồn nhân lực chủ yếu là các chức danh không chuyên trách của thôn, các hộ gia đình trong thôn là thành viên HTX. Tài sản ban đầu của thôn là đất trụ sở thôn, nhà trụ sở thôn và các trang thiết bị. Thôn sẽ sử dụng 1 gian hội trường thôn làm nơi tập kết các vật tư chưa thể giao nhận ngay. Tổng số tiền mặt đóng góp ban đầu của xã viên đã thống nhất trong điều lệ là 131,5 triệu đồng…

Căn cứ vào nguồn lực của HTX, cũng như điều kiện thực tế sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thôn, năm 2016, bà con xã viên tập trung sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa có trình độ thâm canh cao, liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với người nông dân từ khâu đâu vào của sản xuất tới đầu ra của sản phẩm.

Trên cơ sở những nội dung trên, các đại biểu cùng bà con xã viên tham dự hội nghị cũng đã tham gia phát biểu ý kiến, nêu lên những thuận lợi và những hạn chế trước mắt cùng nhau đưa ra phương hướng để tổ chức sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả ngay từ khi HTX được thành lập…

Hội nghị đã tiến hành bầu HĐQTHTX, bầu Chủ tịch HĐQT; bầu Ban kiểm Soát HTX và Trưởng ban kiểm soát HTX và trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho HTX để làm cơ sở pháp lý cho HTX hoạt động.       

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã, thôn, đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thành lập HTX, cùng với sự đồng tình hưởng ứng của bà con xã viên. Đồng thời nêu rõ: Ngay sau khi thành lập, HĐQT, Ban kiểm soát cùng với bà con xã viên tập trung tổ chức sản xuất, thành một tổ hợp hoạt động thật sự hiệu quả, chất lượng, các dịch vụ đáp ứng được yêu cầu hiện tại của bà con xã viên… Tuy nhiên, để hoạt động của HTX bền vững ổn định lâu dài HĐQT, Ban kiểm soát cùng bà con xã viên cần xây dựng một khối đoàn kết thống nhất, cần dân chủ, minh bạch và công khai… để xây dựng HTX ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Quang Minh ủng hộ HTX 3 triệu đồng; lãnh đạo huyện Bắc Quang ủng hộ 50 triệu đồng; xã Vĩnh Phúc ủng hộ 5 triệu đồng để bổ sung vào quỹ phát triển thôn. Các doanh nghiệp cũng đã ký kết hợp đồng cung ứng các dịch vụ cho HTX để HTX triển khai tổ chức hoạt động.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển KT-XH của đất nước

BHG - Sáng 29.4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ KH-ĐT, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị trực tuyến Thủ tướng với doanh nghiệp (DN) năm 2016 chủ đề "Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển KT-XH của đất nước". 

29/04/2016
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc, Phó giám đốc Chi nhánh Hà Giang

BHG- Chiều ngày 28.4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hà Giang đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Hà Giang. 

29/04/2016
Khắc phục hậu quả do thiên tai

BHG - Trong các ngày từ 17 – 25.4, mưa, gió lốc, sét đánh đã làm gây thiệt hại lớn cho Điện lực các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, tổng thiệt hại ước tính gần 620 triệu đồng.

27/04/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Trung tâm giống cây trồng và gia súc Phó Bảng

BHG- Ngày 27.4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Trung tâm giống cây trồng và gia súc Phó Bảng (GCT&GS PB) về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và một số định hướng phát triển của Trung tâm (TT) trong thời gian tới. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Khoa học và công nghệ, Trung tâm giống cây trồng Đạo Đức.

27/04/2016