Khách hàng tiềm năng của BIDV Hà Giang

07:52, 18/05/2016

BHG- Công ty Cổ phần dịch vụ và thương mại ô-tô Phương Thuận Phát là một doanh nghiệp đầu tiên của Hà Giang mạnh dạn kinh doanh bán các sản phẩm xe ô-tô của tập đoàn Công ty Cổ phần Trường Hải (gọi tắt là THACO). Các sản phẩm mà Công ty đang kinh doanh hiện nay gồm có các loại xe tải, xe ben, xe đầu kéo, xe khách chất lượng cao và các loại xe du lịch như PEUGOET, KIA và MAZDA.

Toàn cảnh Trung tâm kinh doanh ô tô Phương Thuận Phát.
Toàn cảnh Trung tâm kinh doanh ô tô Phương Thuận Phát.

Mặc dù mới được thành lập từ năm 2010, xong với ý tưởng có tầm chiến lược, năm 2015 Công ty đã mạnh dạn đầu tư xây dựng dự án Trung tâm kinh doanh ô-tô Hà Giang tại khu vực Cầu Mè, nhằm cung cấp cho thị trường Hà Giang các loại xe vận tải, xe du lịch cho khách hàng. Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Huy Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phương Thuận Phát cho biết: Với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của Hà Giang, sau khi có chủ trương xây dựng trung tâm kinh doanh ô-tô, Công ty đã xin tỉnh cho thuê diện tích đất tại khu vực Cầu Mè, giáp đường đôi với thời hạn 50 năm để xây dựng trung tâm. Sau khi được cấp phép, với diện tích trên 3.533 m2, tháng 6.2015 công ty đã tiến hành triển khai xây dựng nhà xưởng, với các hạng mục gồm: Ga ra trưng bày xe, khu văn phòng 2 tầng khép kín và khu nhà xưởng dịch vụ, khu nhà ở cho cán bộ CNV. Các hạng mục xây dựng đều đạt tiêu chuẩn theo tiêu chí đề ra của Công ty Cổ phần Trường Hải. Diện tích đất còn lại khoảng 2.000 m2 Công ty sử dụng để làm bãi để xe. Đến tháng 1.2016 toàn bộ khu nhà làm việc, nhà xưởng, nhà ở của công nhân đã hoàn thiện xong và đưa vào sử dụng, và cũng từ tháng 1.2016 Công ty bắt đầu thực hiện việc giao dịch bán hàng. Từ tháng 1 đến hết tháng 4.2016 tổng số lượng xe ô-tô các loại mà công ty bán ra được khoảng 115 xe, với tổng trị giá trên 60 tỷ đồng – anh Phương cho biết.

Các thiết bị dùng để sửa chữa ô-tô được đầu tư hiện đại.
Các thiết bị dùng để sửa chữa ô-tô được đầu tư hiện đại.

Dự án Trung tâm kinh doanh ô- tô Phương Thuận Phát được đầu tư với tổng trị giá trên 22 tỷ đồng, ngoài vốn góp của các cổ đông, 50% nguồn vốn công ty vay của Ngân hàng BIDV trong 6 năm, với lãi suất tùy vào từng thời điểm, trong 6 tháng đầu công ty chỉ phải trả lãi, chứ chưa phải trả gốc, đây là một sự ưu đãi nhằm khuyến khích cho doanh nghiệp phát triển của BIDV.

Để từng bước xây dựng công ty phát triển và trở thành một công ty có uy tín với khách hàng, công ty đã tuyển chọn đội ngũ nhân viên có đủ trình độ, năng lực và tay nghề trong công việc như tuyển chọn đội ngũ thợ sửa chữa có tay nghề cao, có kinh nghiệm. Đối với các phòng nghiệp vụ như phòng kinh doanh, kế toán, tổ chức hành chính các nhân viên đều có trình độ từ trung cấp đến đại học các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, công nghệ ô-tô... Hiện nay công ty có tổng số 49 cán bộ đang làm việc ở các bộ phận, với mức lương tối thiểu từ 3,5 triệu đồng trở lên. Ngoài việc cán bộ CNV đến làm việc tại công ty trong giờ hành chính, còn bố trí ăn, nghỉ tại công ty bữa trưa, vì vậy đã tạo sự yên tâm và ổn định cho cán bộ CNV làm việc năng suất và chất lượng hiệu quả.

Khu nhà xưởng sửa chữa rộng rãi đạt tiêu chuẩn theo tiêu chí của Công ty Trường Hải.
Khu nhà xưởng sửa chữa rộng rãi đạt tiêu chuẩn theo tiêu chí của Công ty Trường Hải.

Trao đổi với chúng tôi về dự định trong tương lai, anh Nguyễn Huy Phương cho biết thêm: Để trở thành một nhà kinh doanh chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng và hiệu quả, công ty đã xây dựng một kế hoạch “dài hơi” có tầm chiến lược, trước hết là tiếp tục củng cố xây dựng thị trường bền vững, xây dựng hình ảnh công ty trong con mắt của bạn hàng phải là một hình ảnh đẹp, có văn hóa kinh doanh, cố gắng xây dựng và phát triển giữ vững thị phần 45%. Bên cạnh đó tổ chức thực hiện tốt đúng Luật Lao động, tạo tâm lý phấn khởi cho cán bộ, nhân viên trong công ty, các chế độ, chính sách đúng luật, đưa dần các dịch vụ vào hoạt động để tạo niềm tin cho khách hàng, phấn đấu đưa hoạt động của xưởng dịch vụ đạt 900 – 1 tỷ đồng/tháng đáp ứng các chi phí khác của công ty. Đặc biệt với nguồn vốn được vay của BIDV, công ty sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện để nguồn vốn này phát triển nhanh, mạnh và bền vững, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển hơn...

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển KT-XH của đất nước

BHG - Sáng 29.4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ KH-ĐT, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị trực tuyến Thủ tướng với doanh nghiệp (DN) năm 2016 chủ đề "Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển KT-XH của đất nước". 

29/04/2016
Tín hiệu vui từ Cụm Công nghiệp Nam Quang

BHG- Theo Quyết định số 1.705/ QĐ – UB của UBND tỉnh Hà Giang ngày 19.8.2005 phê duyệt xây dựng Cụm công nghiệp Nam Quang (Bắc Quang) có diện tích quy hoạch 34,732 ha; diện tích đã san ủi là 14,7 ha. Hiện nay, diện tích san ủi đã giao cho doanh nghiệp là 13,5 ha. 

18/05/2016
Thành lập HTX dịch vụ và sản xuất nông, lâm nghiệp thôn Vĩnh Xuân (Vĩnh Phúc)

BHG- Ngày 17.5, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang đã tổ chức hội nghị thành lập HTX dịch vụ sản xuất nông, lâm nghiệp thôn Vĩnh Xuân. Đây là thôn thứ 2 của huyện Bắc Quang tổ chức thành lập HTX theo mô hình dịch vụ sản xuất nông, lâm nghiệp.

17/05/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm cơ sở sản xuất tinh bột nghệ xã Minh Ngọc

BHG- Chiều 17.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm cơ sở sản xuất tinh bột nghệ xã Minh Ngọc (Bắc Mê). Cùng đi có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Mê và xã Minh Ngọc.

17/05/2016