Phó Trưởng ban Thường trực Dân vận T.Ư Thào Xuân Sùng thăm mô hình nhà lưới sản xuất rau, hoa an toàn tại huyện Quang Bình

08:34, 18/05/2016

BHG- Chiều 17.5, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Dân vận T.Ư đã đến thăm mô hình nhà lưới sản xuất rau, hoa an toàn tại tổ 4 thị trấn Yên Bình (Quang Bình). Cùng đi có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy.

Phó Trưởng ban Thường trực Dân vận T.Ư Thào Xuân Sùng cùng các đại biểu thăm quan Mô hình sản xuất rau, hoa an toàn.
Phó Trưởng ban Thường trực Dân vận T.Ư Thào Xuân Sùng cùng các đại biểu thăm quan Mô hình sản xuất rau, hoa an toàn.

Mô hình sản xuất rau, hoa an toàn tại tổ 4 thị trấn Yên Bình gồm 3 khu nhà lưới nhà liền kề với tổng diện tích 1.170m2; hệ thống nhà màng 2.433 m2 cột bê tông, mái vòng có lưới bao quanh và hệ thống điện, hệ thống tưới nước bán tự động với tổng kinh phí thực hiện 500 triệu đồng, trong đó nguồn vốn xã hội hóa là 30 triệu đồng. Cùng với đó, Tổ sản xuất rau, hoa được thành lập với 12 thành viên là bà con tổ 4, thị trấn Yên Bình; trong đó, có 1 Tổ trưởng và 1 tổ phó để chỉ đạo thực hiện sản xuất. Hiện nay, Tổ sản xuất đã đi vào hoạt động ổn định và đang thực hiện sản xuất một số loại rau chủ lực phù hợp với thị trường tiêu thụ như: Rau mùng tơi, rau đay, rau muống, rau cải, cà chua, cà tím...

Sau khi tham quan Mô hình sản xuất rau, hoa an toàn, Phó Trưởng ban Thường trực Dân vận T.Ư Thào Xuân Sùng biểu dương huyện Quang Bình và các thành viên trong Tổ sản xuất đã mạnh dạn áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất Nông nghiệp. Đồng thời, mong muốn các thành viên trong Tổ sản xuất tiếp tục duy trì tốt hoạt động, cung cấp cho thị trường những sản phẩm rau, hoa an toàn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong tình hình hiện nay; huyện Quang Bình cần đánh giá hiệu quả của Mô hình để từ đó nhân rộng cho bà con nông dân thực hiện, qua đó góp phần phát triển KT-XH tại địa phương.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gia nhập Cộng đồng ASEAN, quyền lợi của người tiêu dùng được ưu tiên

BHG- Ngày càng nhiều siêu thị mini mọc lên ở trên địa bàn tỉnh, những dịch vụ đặt hàng tiện ích, có thể sử dụng hàng hóa của nhiều nước khác nhau... là điều mà trước đây người tiêu dùng Hà Giang không thể có được. Do điều kiện của tỉnh còn nghèo, ít doanh nghiệp đến đầu tư, mở rộng thị trường nên thị trường hàng bán lẻ khá đơn điệu, giá cả đắt hơn so với các vùng khác. 

18/05/2016
Khách hàng tiềm năng của BIDV Hà Giang

BHG- Công ty Cổ phần dịch vụ và thương mại ô-tô Phương Thuận Phát là một doanh nghiệp đầu tiên của Hà Giang mạnh dạn kinh doanh bán các sản phẩm xe ô-tô của tập đoàn Công ty Cổ phần Trường Hải (gọi tắt là THACO). Các sản phẩm mà Công ty đang kinh doanh hiện nay gồm có các loại xe tải, xe ben, xe đầu kéo, xe khách chất lượng cao và các loại xe du lịch như PEUGOET, KIA và MAZDA.

18/05/2016
Tín hiệu vui từ Cụm Công nghiệp Nam Quang

BHG- Theo Quyết định số 1.705/ QĐ – UB của UBND tỉnh Hà Giang ngày 19.8.2005 phê duyệt xây dựng Cụm công nghiệp Nam Quang (Bắc Quang) có diện tích quy hoạch 34,732 ha; diện tích đã san ủi là 14,7 ha. Hiện nay, diện tích san ủi đã giao cho doanh nghiệp là 13,5 ha. 

18/05/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm cơ sở sản xuất tinh bột nghệ xã Minh Ngọc

BHG- Chiều 17.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm cơ sở sản xuất tinh bột nghệ xã Minh Ngọc (Bắc Mê). Cùng đi có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Mê và xã Minh Ngọc.

17/05/2016