Bí thư Đoàn xã Na Khê tích cực phát triển kinh tế

08:45, 13/05/2015

BHG - Nhiệt tình, năng nổ, luôn đi đầu trong mọi hoạt động, đặc biệt là tấm gương điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương; đó là những gì mà đoàn viên, thanh niên xã Na Khê và người dân địa phương nói về anh Lý Seo Sáng, Bí thư Đoàn xã Na Khê (Yên Minh).

Anh Sáng chăm sóc đàn dê của gia đình.
Anh Sáng chăm sóc đàn dê của gia đình.

Sinh năm 1989, đến nay, anh Sáng đã có gần 5 năm gắn bó với công tác Đoàn. Là người con dân tộc Dao sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cao nguyên đá, chứng kiến cái đói, cái nghèo luôn bủa vây lấy người dân nơi đây, anh Sáng đã bao lần trăn trở làm sao thoát nghèo, để cuộc sống trở nên khấm khá hơn. Sau khi tìm hiểu kỹ các giống vật nuôi, cây trồng; thấy con dê phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương, anh đã mạnh dạn vay vốn đầu tư nuôi dê thịt. Ban đầu đàn dê nhà anh chỉ có 10 con, nhưng đến nay, sau gần 1 năm dàn dê đã phát triển lên đến 30 con. Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật và tuân thủ đầy đủ về phòng, chống dịch bệnh nên đàn dê nhà anh sinh trưởng và phát triển rất nhanh.

Theo anh Sáng thì dê là con vật dễ nuôi, nhân đàn nhanh, ít bị dịch bệnh và giá bán dê thịt trên thị trường khá cao, dao động từ 110.000 đến 130.000 đồng/kg. Trong thời gian tới, anh dự định sẽ vay vốn Ngân hàng CSXH huyện để phát triển đàn dê lên khoảng 60 con. Ngoài nuôi dê, gia đình anh còn kết hợp nuôi trâu, lợn, gà. Năm 2014, mô hình chăn nuôi tổng hợp của gia đình anh Sáng cho thu nhập gần 100 triệu đồng. Thấy mô hình chăn nuôi của anh Sáng đem lại hiệu quả, nhiều hộ trong thôn cũng học tập và mạnh dạn đầu tư phát triển chăn nuôi.

Bên cạnh đó, là một Bí thư Đoàn xã anh Sáng xác định mình phải gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh thường xuyên quan tâm đến đời sống của đoàn viên, thanh niên ở địa phương, chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế của mình, động viên đoàn viên, thanh niên tích cực phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương. Với những đóng góp không nhỏ cho phong trào thanh niên ở địa phương, nhiều năm liền, anh Sáng vinh dự được Huyện đoàn Yên Minh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với ý chí, nghị lực và bầu nhiệt huyết sục sôi của tuổi trẻ, anh Sáng đã dần khẳng định mình và từng bước vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bỏ lỡ... "tấc vàng"

BHG - Câu ca dao đúc kết kinh nghiệm quý ngàn đời xưa để lại: "Ai ơi! Chớ bỏ ruộng hoang/ Bao nhiêu tấc đất, tấc vàng bấy nhiêu", nay đau đáu trong lòng chúng tôi trước hiện thực: Nhiều thửa ruộng ngay tại xã Phương Độ (thành phố Hà Giang), vụ Xuân này... cỏ dại vẫn đua nhau mọc khắp ruộng hoang.

13/05/2015
Sơ kết về củng cố tăng cường quản lý, vận hành, bảo dưỡng các công trình thủy lợi, cấp nước sinh hoạt sau đầu tư, giai đoạn 2014 – 2015

BHG- Ngày 12.5, Sở NN&PTNT tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện kế hoạch số 96/KH-UBND của UBND tỉnh về củng cố tăng cường quản lý, vận hành, bảo dưỡng các công trình thủy lợi, cấp nước sinh hoạt sau đầu tư trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2014 – 2015. 

12/05/2015
Xã Xín Chải: Khó khăn nguồn nước sản xuất vụ Mùa

BHG- Là xã thuần nông, cuộc sống của người dân chủ yếu trông chờ vào sản xuất nông, lâm nghiệp. Do đặc thù về điều kiện khí hậu, nên 96 ha đất trồng lúa của địa phương chỉ cấy được một vụ. Từ đầu năm đến nay, do hạn hán kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ sản xuất vụ Mùa của bà con xã Xín Chải (Vị Xuyên). 

12/05/2015
Đối thoại Hải quan - doanh nghiệp lần thứ I

BHG- Sáng 12.5, tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, Cục Hải quan tổ chức hội nghị đối thoại Hải quan - doanh nghiệp lần thứ I năm 2015. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Hải quan, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đóng tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Cục Hải quan; đông đảo doanh nghiệp, tư thương hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) trên địa bàn tỉnh.

12/05/2015