Sơ kết về củng cố tăng cường quản lý, vận hành, bảo dưỡng các công trình thủy lợi, cấp nước sinh hoạt sau đầu tư, giai đoạn 2014 – 2015

15:24, 12/05/2015

BHG- Ngày 12.5, Sở NN&PTNT tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện kế hoạch số 96/KH-UBND của UBND tỉnh về củng cố tăng cường quản lý, vận hành, bảo dưỡng các công trình thủy lợi, cấp nước sinh hoạt sau đầu tư trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2014 – 2015.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 3.467 công trình thủy lợi, với tổng chiều dài kênh mương là 4.495,1 km. Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, các huyện, thành phố đã rà soát, kiện toàn, thành lập mới các HTX, tổ quản lý công trình thủy lợi sau đầu tư, được 51 HTX và 283 Tổ quản lý. Trong đó, có 46 HTX duy trì hoạt động hiệu quả, 5 HTX hoạt động kém; 230 tổ quản lý hoạt động hiệu quả, 53 tổ quản lý kém hiệu quả. Các công trình cấp nước sinh hoạt, có 668 tổ quản lý công trình cấp nước sinh hoạt. Đã tổ chức tập huấn kỹ thuật cho thành viên các HTX, tổ quản lý vận hành công trình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp để thực hiện có hiệu quả kế hoạch 96 của UBND tỉnh.

Đưa ra giải pháp, đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở NN&PTNT đề nghị trong quá trình thực hiện các huyện, thành phố cần quan tâm đến vấn đề quản lý sử dụng nước và duy tu công trình. Yêu cầu thống nhất tất cả các công trình sau khi đầu tư xây dựng xong chủ đầu tư phải bàn giao hồ sơ cho các đơn vị sử dụng. Về tổ chức quản lý sử dụng nước, nên hình thành tổ dịch vụ chỉ đạo sản xuất ở thôn, bản như ở huyện Xín Mần. Các huyện, thành phố cần tự cân đối nguồn ở địa phương trước khi kiến nghị cấp bù phí thủy lợi. Về sử dụng thủy lợi phí, thu theo hình thức xã hội hóa phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê: Khi tiếng máy cày rộn ràng khắp đồng ruộng...

BHG- Gần 2.000 chiếc máy cày rộn ràng trên khắp đồng ruộng khi người nông dân bước vào mùa sản xuất, điều này không chỉ góp phần giải phóng sức kéo cho gia súc, tạo đà cho phát triển chăn nuôi hàng hóa mà còn là minh chứng thành công về việc đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp ở Bắc Mê.

30/04/2015
Vực dậy thị trường nông thôn

BHG- Trong những năm gần đây, KT – XH của tỉnh có bước phát triển tương đối ổn định, nhu cầu mua sắm hàng hoá tiêu dùng của dân cư, nhất là lương thực, thực phẩm có xu hướng tăng lên ở cả khu vực đô thị lẫn nông thôn. Tuy nhiên, thực trạng phát triển thị trường, đặc biệt ở địa bàn vùng sâu, vùng xa còn chậm. Điều đó đang đặt ra những vấn đề cần giải quyết cả về phương diện kinh tế cũng như xã hội.

30/04/2015
Xã Thông Nguyên phấn đấu "về đích" năm 2015

BHG- Gần 4 năm qua, với nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo trong đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, đến nay xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì) đã hoàn thành 13/19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới (XDNTM). Đây là cơ sở để Thông Nguyên đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2015 sẽ cơ bản trở thành xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM), cán đích trước 1 năm so với mục tiêu đề ra.

30/04/2015
Vai trò của Hội Nông dân tỉnh

BHG- Những năm qua, với vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình là tổ chức chính trị - xã hội, tập hợp và làm trung tâm, nòng cốt trong các phong trào của nông dân, Hội Nông dân tỉnh đã, đang làm tốt việc xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp Hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân chủ động tham gia thực hiện các chương trình, phong trào do các cấp phát động. 

12/05/2015