Hoàng Su Phì chuẩn bị thức ăn gia súc trong mùa đông

16:38, 21/11/2011

HGĐT- Nhằm chủ động, đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn gia súc khi mùa đông đang đến gần, huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các xã vận động, hướng dẫn các hộ chăn nuôi tiến hành ủ thức ăn chua từ cỏ tươi. Hiện nay, cán bộ khuyến nông huyện đang xuống các xã, hướng dẫn người dân đào hố, thái cỏ, ủ thức ăn.


 

 Cán bộ khuyến nông huyện, xã Bản Péo hướng dẫn người dân ủ thức ăn chua từ cỏ tươi.


Theo ông Thèn Ngọc Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện, hiện thời tiết đã chớm đông, chỉ trong thời gian ngắn, những diện tích cỏ sẽ bị khô héo, nếu không thực hiện ủ cỏ dự trữ, đàn trâu của huyện sẽ thiếu thức ăn... đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng gia súc chết hàng loạt trong những mùa đông gần đây.

Việc ủ cỏ chua trong môi trường yếm khí có thể dự trữ được 6 tháng, như vậy sẽ đảm bảo nguồn dinh dưỡng bổ sung cho gia súc trong mùa đông khi các loại thức ăn đều cạn kiệt. Bên cạnh việc ủ thức ăn chua, huyện cũng khuyến khích, vận động người dân gieo ngô dày để làm thức ăn cho đàn gia súc.


VĨNH PHÚC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai sản xuất vụ đông ở Bắc Quang
HGĐT- Vụ Đông – xuân 2010 – 2011 rét đậm, rét hại ở mức kỷ lục và kéo dài đã khiến sản xuất vụ mùa năm 2011 của huyện Bắc Quang bị chậm hơn 1 tháng so với lịch gieo trồng.
21/11/2011
Vai trò mũi nhọn của cây chè trong phát triển kinh tế ở Vị Xuyên
HGĐT- Khoảng trên 28 tỷ đồng là một con số ấn tượng mà cây chè đã mang lại cho người dân Vị Xuyên trong năm 2011. Nó góp phần không nhỏ trong việc xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho bà con nơi đây và trở thành cây kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế của huyện nhà.
18/11/2011
Khai mạc Hội chợ Thương mại huyện Quang Bình
HGĐT- Tối 17.11, UBND huyện Quang Bình phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển thương mại Tùng Châu - Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại năm 2011.
18/11/2011
Bắc Quang đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp
HGĐT- Nhằm thực hiện mục tiêu cơ giới hoá nông nghiệp nông thôn, ứng dụng những tiến bộ KHKT vào sản xuất, ngày 15.11, Phòng NN-PTNT huyện Bắc Quang đã tổ chức bàn giao 14 máy làm đất đa năng cho người dân xã Vĩnh Phúc.
18/11/2011