Phát triển các đơn vị chấp nhận thanh toán qua thẻ đem lại tiện ích cho người tiêu dùng và nhà kinh doanh

17:41, 16/11/2011

HGĐT- Chỉ cần một chiếc thẻ ATM mang theo người và có số dư trong tài khoản để thanh toán, khách hàng có thể thực hiện được nhiều giao dịch, trong đó đặc biệt là việc thanh toán khi mua hàng tại các siêu thị, cửa hàng, trả tiền phòng khách sạn... ở tại các đơn vị chấp nhận thanh toán bằng thẻ.


 

 Một thiết bị thanh toán qua thẻ được lắp đặt và sử dụng tại Bách hóa Nhật Cường, thành phố Hà Giang.


Đây là một dịch vụ được Ngân hàng No&PTNT Hà Giang triển khai tại một số địa điểm giao dịch trong tỉnh. Qua tìm hiểu được biết, dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng thẻ của Ngân hàng No&PTNT (Agribank) được thực hiện qua một thiết bị điện tử (có tên gọi là EDC). Đây là một chiếc máy quẹt thẻ rất nhỏ, gọn được các đơn vị chấp nhận thẻ như nhà hàng, khách sạn, siêu thị... đăng ký lắp đặt và được kết nối với chi nhánh quản lý của Agribank.


Dịch vụ thanh toán qua máy EDC của Agribank đáp ứng nhu cầu thanh toán của các khách hàng là chủ thẻ do Agribank phát hành, hoặc các ngân hàng khác phát hành. Đồng thời, mang đến sự tiện ích to lớn trong quản lí cũng như cơ hội phát triển kinh doanh đối với các đơn vị gia nhập mạng lưới chấp nhận thanh toán bằng thẻ của Agribank. Với sự nhanh chóng, hiện đại, tiện ích, an toàn là những ưu điểm nổi bật mà dịch vụ này đem lại, đó chính là một điều rất phù hợp và cần thiết trong sự phát triển hiện nay. Qua đó, trong thời gian qua ở Hà Giang đã có 3 đơn vị triển khai lắp đặt, trong đó tại thành phố Hà Giang đã có một đơn vị chấp nhận thanh toán qua thẻ là Bách hóa Nhật Cường và tại Mèo Vạc có 2 đơn vị chấp nhận thanh toán qua thẻ là Khách sạn Hoa Cương và Siêu thị Quyết Hằng.


Chị Nguyễn Thị Hồng, kế toán viên Ngân hàng No&PTNT huyện Mèo Vạc cho biết: với sự tiện ích và thao tác đơn giản, chỉ bằng thẻ ATM, sau khi mua hàng, khách hàng có thể dùng thẻ để thanh toán thông qua thiết bị EDC tại quầy thanh toán. Do đó, khi đi mua sắm, không còn phải lo mang theo tiền mặt, không phải bận tâm đến việc đếm tiền trả cho nơi bán. Do vậy, không chỉ an toàn mà còn tiết kiện thời gian... Khi thực hiện thanh toán qua đơn vị chấp nhận thẻ, khách hàng cũng không phải mất bất cứ chi phí nào. Đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán qua thẻ, khi triển khai việc thanh toán bằng thẻ tại các địa chỉ kinh doanh sẽ góp phần làm giảm chi phí quản lí tiền mặt, giảm thiểu rủi ro về tiền giả, tiết kiệm thời gian.


Qua tìm hiểu, hiện nay nếu có nhu cầu trở thành một đơn vị chấp nhận thẻ của Agribank, các đơn vị như đại lí kinh doanh, siêu thị, nhà hàng, khách sạn..., có thể được tạo điều kiện để sử dụng dịch vụ tiện ích này. Khi trở thành đơn vị chấp nhận thanh toán bằng thẻ, các cửa hàng, siêu thị, khách sạn sẽ được cung cấp miễn phí trang thiết bị, được đào tạo, hướng dẫn cách sử dụng vànhận được nhiều ưu đãi khác của Agribank.


PHÙNG NGUYÊN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hợp tác xã chăn nuôi lợn rừng 27.7 đầu tư, phát triển tốt đàn lợn rừng
HGĐT- Thời gian qua, đàn lợn rừng được nuôi tại hợp tác xã chăn nuôi lợn rừng 27.7 xã Kim Ngọc (Bắc Quang) phát triển khá tốt.
31/10/2011
Xín Mần: Tổng kết sản xuất nông - lâm nghiệp năm 2011
HGĐT- Huyện Xín Mần vừa tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất nông-lâm nghiệp (NLN) năm 2011.
31/10/2011
Khai mạc Hội chợ thương mại huyện Bắc Quang
HGĐT- Tối 26.10, UBND huyện Bắc Quang phối hợp với Công ty tổ chức Hội chợ Văn hóa - Du lịch quốc tế ETC tổ chức Hội chợ thương mại Bắc Quang năm 2011.
27/10/2011
Kinh tế tập thể đã khẳng định được vị trí trong nền kinh tế thị trường
HGĐT- Trong thời gian qua, do ảnh hưởng biến động của thị trường trong và ngoài nước, tình trạng lạm phát luôn diễn biến phức tạp, giá cả nguyên liệu đầu vào hay biến động; bên cạnh đó, thời tiết cũng diễn biến phức tạp, dịch bệnh xảy ra trên diện rộng... đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các HTX trên toàn địa bàn tỉnh.
26/10/2011