Ưu tiên nguồn vốn đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn

17:36, 16/11/2011

HGĐT- Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới cũng như trong nước gặp rất nhiều khó khăn, Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT huyện Yên Minh vẫn luôn thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh doanh. Nổi bật nhất đó là đảm bảo nguồn vốn huy động trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn.


 

 Hoạt động giao dịch ở Chi nhánh Ngân hàng Yên Minh.


Hoạt động kinh doanh trên địa bàn một huyện vùng cao, Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT huyện Yên Minh gặp không ít khó khăn do trình độ dân trí thấp; đời sống của đại bộ phận nhân dân còn nghèo; các thành phần kinh tế chậm phát triển. Đặc biệt, năm nay, do thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ nên Chi nhánh Ngân hàng gặp khó khăn trong việc thu hồi vốn đến hạn, do đó việc luân chuyển đồng vốn cho tái đầu tư chậm... Những khó khăn trên ảnh hưởng không nhỏ đến lĩnh vực huy động vốn cũng như công tác đầu tư tín dụng của Chi nhánh. Trước khó khăn trên, để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh được giao, Chi nhánh luôn thực hiện nghiêm túc các giải pháp phát triển kinh doanh của Ngân hàng cấp trên. Đồng thời phát huy tính năng động, sáng tạo trong việc triển khai các giải pháp đó cho phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Nhờ đó, Chi nhánh đã thực hiện đạt chỉ tiêu trên cả 2 lĩnh vực huy động nguồn vốn trên địa bàn và đầu tư tín dụng.


Trong công tác huy động nguồn vốn trên địa bàn, Chi nhánh tăng cường quảng bá, tuyên truyền cho người dân biết về các sản phẩm của Ngân hàng. Trong đó, chú trọng quảng bá sản phẩm tiền gửi dự thưởng nhân các ngày lễ lớn. Năm nay, qua 3 đợt huy động tiết kiệm dự thưởng, Chi nhánh thu hút được rất đông khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm. Không những thế, Chi nhánh cũng quảng bá, tuyên truyền về những dịch vụ kèm theo rất tiện lợi khi đến gửi tiền như: Gửi tiền 1 nơi, rút tiền nhiều nơi; các dịch vụ chuyển tiền; cung ứng dịch vụ thanh toán; luôn đáp ứng khả năng thanh toán nhanh, thuận tiện... Đến nay, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt gần 80 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn huy động tại địa phương đạt trên 72 tỷ đồng. Số vốn huy động trên địa bàn giúp Chi nhánh đảm bảo đủ vốn đáp ứng nhu cầu vay vốn của các tổ chức kinh tế và dân cư.


Đối với công tác đầu tư tín dụng, Chi nhánh bám sát các chương trình kinh tế của địa phương. Trong đó có đến 70% tổng dư nợ đầu tư cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn. Riêng với chương trình xây dựng nông thôn mới, Chi nhánh đầu tư cho vay phát triển trồng chè; cho vay làm nhà ở; cho vay phát triển chăn nuôi. Tổng dư nợ tính đến thời điểm hiện tại đạt 46 tỷ 700 triệu đồng, đạt trên 100% kế hoạch năm 2011. Qua quá trình kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn cho thấy, bà con sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn. Số nợ quá hạn cũng giảm dần, tỷ lệ nợ quá hạn hiện chiếm 1% tổng dư nợ.


Anh Nguyễn Tiến Thoả, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT huyện Yên Minh, cho biết: “Hướng tới, Chi nhánh sẽ tập trung cho vay theo Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện. Trong đó tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể như cho vay phát triển hệ thống đường giao thông nông thôn và cơ sở hạ tầng cụm dân cư theo chương trình quy tụ dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới; cho người dân vay vốn đầu tư chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi và thâm canh tăng vụ... Đối với những chương trình, dự án lớn của huyện liên quan đến phát triển nông nghiệp, nông thôn, Chi nhánh luôn ưu tiên và đảm bảo đáp ứng nhu cầu của bà con.

Với những kết quả đạt được, Chi nhánh Ngân hàng NN- PTNT huyện đã góp phần không nhỏ giúp Yên Minh đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, xã hội.


NHẬT MINH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hợp tác xã chăn nuôi lợn rừng 27.7 đầu tư, phát triển tốt đàn lợn rừng
HGĐT- Thời gian qua, đàn lợn rừng được nuôi tại hợp tác xã chăn nuôi lợn rừng 27.7 xã Kim Ngọc (Bắc Quang) phát triển khá tốt.
31/10/2011
Xín Mần: Tổng kết sản xuất nông - lâm nghiệp năm 2011
HGĐT- Huyện Xín Mần vừa tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất nông-lâm nghiệp (NLN) năm 2011.
31/10/2011
Khai mạc Hội chợ thương mại huyện Bắc Quang
HGĐT- Tối 26.10, UBND huyện Bắc Quang phối hợp với Công ty tổ chức Hội chợ Văn hóa - Du lịch quốc tế ETC tổ chức Hội chợ thương mại Bắc Quang năm 2011.
27/10/2011
Công ty CP Cao su Hà Giang: Tái canh đạt gần 550 ha cao su loại giống chịu lạnh và tích cực chuẩn bị cho vụ xuân 2012
HGĐT- Từ sự chỉ đạo của tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam về phát triển cây cao su tại Hà Giang, Công ty CP Cao su Hà Giang (CPCSHG) đã và đang tích cực thực hiện định hướng, chỉ đạo chuyên môn về trồng tái canh và phát triển các diện tích cao su bằng các loại giống chịu lạnh. Trong thời gian qua, với sự ủng hộ của nhân dân tại các địa bàn, cùng với sự ủng hộ về
26/10/2011