Diễn đàn xúc tiến thương mại Việt Nam tại Trung Quốc

21:41, 26/11/2011

Hoạt động này diễn ra tối 25/11 tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức


"Diễn đàn xúc tiến thương mại Việt Nam” do Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc phối hợp với Uỷ ban Thương mại thành phố và Hội xúc tiến doanh nghiệp thành phố hợp tác hữu nghị Thiên Tân tổ chức đã diễn ra tối 25/11 tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ, cùng đông đảo đại diện doanh nghiệp thành phố Thiên Tân đã tới tham dự.

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Nguyễn Văn Thơ cho rằng, mối quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung ngày càng có những bước phát triển tích cực. Qua đó, quan hệ giữa các địa phương Việt Nam với thành phố Thiên Tân cũng không ngừng phát triển, giúp khẳng định, hai bên có nhiều cơ sở tốt và tiềm năng phong phú để thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển hơn nữa.

Đại sứ Nguyễn Văn Thơ cho rằng, mối quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung ngày càng có những bước phát triển tích cực.

Đại sứ Nguyễn Văn Thơ bày tỏ hy vọng Thiên Tân sẽ ngày một tăng cường, mở rộng giao lưu hợp tác với nhiều địa phương của Việt Nam; có các hoạt động giao lưu hợp tác kinh tế với hình thức đa dạng và nội dung phong phú hơn. “Chúng tôi mong muốn ngày càng nhiều doanh nghiệp có thế mạnh của Thiên Tân trong các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng bến cảng, hóa chất, y dược, công nghệ cao, quy hoạch đô thị... sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư” - Đại sứ Nguyễn Văn Thơ cho biết.

Năm 1999, thành phố Thiên Tân thiết lập quan hệ hữu nghị với thành phố Hải Phòng của Việt Nam. Quan hệ hai bên đã có nhiều bước phát triển nhanh chóng, nhiều lĩnh vực hợp tác đã không ngừng được mở rộng.

Nhân chuyến công tác tại Thiên Tân, Đại sứ Nguyễn Văn Thơ cũng đã có buổi gặp với Phó thị trưởng thành phố Thiên Tân, thăm tập đoàn dược Trung Tân./


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Phạm Đình Lân, người đi đầu trong mô hình trồng bưởi Diễn ở xã Vĩnh Hảo
HGĐT - Bưởi là loại cây có múi cùng họ với cam quýt, những năm trước đây khi cây cam, quýt phát triển mạnh, cây bưởi trên địa bàn xã Vĩnh Hảo đã được trồng nhưng chưa thể trở thành hàng hoá. Nhận thức rõ lợi ích kinh tế từ cây bưởi đem lại, Ông Phạm Đình Lân, trú tại thôn Vĩnh Chính,xã Vĩnh Hảo đã trở thành người tiên phong đưa cây bưởi Diễn vào trồng, mở đầu cho phong trào
25/11/2011
Hợp tác phát triển giữa Tổng Công ty thương mại Hà Nội và tỉnh Hà Giang
HGĐT - Ngày 24.11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Hợp tác phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch giữa Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) với các cơ quan, đơn vị của tỉnh.
25/11/2011
Hội nghị tổng kết hoạt động thương mại biên giới 7 tỉnh phía Bắc giáp với Trung Quốc giai đoạn 2006-2011
HGĐT- Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Công thương đã chủ trì, phối hợp với 7 tỉnh biên giới phía Bắc tiếp giáp với Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động thương mại biên giới giai đoạn 2006-2011.
23/11/2011
Phát triển chăn nuôi gia súc ở Bắc Mê
HGĐT- Thực hiện Nghị quyết của Ban đại HĐQT các cấp, sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh, ngay từ những ngày đầu năm, Ngân hàng CSXH huyện Bắc Mê đã phối kết hợp chặt chẽ với các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác các cấp; cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong huyện, đẩy mạnh công tác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; đôn đốc thu nợ, thu
23/11/2011