Đại hội điểm MTTQ xã Tân Tiến lần thứ XX

18:31, 11/01/2024

BHG - Ngày 10.1, Ủy ban MTTQ xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQ huyện chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho 23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và cũng là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tổ chức đại hội cấp cơ sở. Tham dự đại hội có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Hoàng Su Phì.

Ủy ban MTTQ xã Tân Tiến khóa mới ra mắt đại hội.
Ủy ban MTTQ xã Tân Tiến khóa mới ra mắt đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ xã Tân Tiến tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra. Với phương châm “Nói cho dân nghe và nghe dân nói”, MTTQ xã Tân Tiến đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo được sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua; đặc biệt vận động các tầng lớp nhân dân củng cố và phát huy tốt tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới” và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; xây dựng Quỹ "Vì người nghèo" với mục đích phát huy truyền thống tương thân - tương ái, hỗ trợ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Trong 5 năm qua, MTTQ xã cùng với các tổ chức thành viên vận động nhân dân tích cực thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, nhất là việc hiến đất mở đường liên thôn, đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, kết quả đã làm được 2.010m đường bê tông các loại, nhân dân đóng góp 2.875 ngày công lao động. Thực hiện Quyết định số 65/QĐ-BVD, ngày 10.12.2020 của Ủy ban MTTQ tỉnh, MTTQ huyện đã định hướng chỉ đạo Ủy ban MTTQ xã xây dựng dự án hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo nuôi bò cái sinh sản, sau 3 năm thực hiện đã đem lại hiệu quả thiết thực cho các hộ nghèo. Tính đến nay trong số 23 con bò giống, đã sinh sản được 18 con bê, nâng tổng số đàn bò lên 41 con...

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, đại hội đã hiệp thương dân chủ bầu Ủy ban MTTQ khóa mới với 30 đồng chí; Ban Thường trực là 3 đồng chí. Ngay sau đại hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và Ban Chỉ đạo đại hội huyện đã tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm để các xã, thị trấn trong huyện tổ chức thành công đại hội MTTQ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 Tin, ảnh: Cao Hằng (Ủy ban MTTQ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình trao nhà ở xã hội tại huyện Yên Minh

  ↵

BHG - Sáng 11.1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Syngenta Việt Nam tổ chức trao nhà ở xã hội tại xã Hữu Vinh (Yên Minh).

11/01/2024
Huyện Yên Minh tổ chức lễ hội Gầu Tào

BHG - Ngày 11.1, tại xã Đường Thượng, huyện Yên Minh tổ chức Lễ hội Gầu Tào dân tộc Mông. Lễ hội thu hút đông đảo nhân dân, du khách thập phương tham dự.

11/01/2024
Ngày mới ở thôn Khun

BHG - Làng Văn hóa du lịch thôn Khun thuộc xã Bằng Lang (Quang Bình) là một điểm đến mới trong du lịch vùng đồi núi thấp của tỉnh. Nơi đây không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi những nét đặc sắc về văn hóa của đồng bào các dân tộc, mà còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho hang Bó Mỳ. Tận dụng cơ hội đó, người dân đang khai thác hiệu quả những tiềm năng sẵn có để phát triển các lĩnh vực, đặc biệt là đưa du lịch trở thành điểm sáng của địa phương.

11/01/2024
Xín Mần chăm lo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho học sinh bán trú

BHG - Thực hiện tốt các chế độ, chính sách, các điều kiện cho học sinh theo quy định là một trong những vấn đề được Huyện ủy, UBND huyện Xín Mần đặc biệt quan tâm và chỉ đạo các đơn vị trường học nghiêm túc triển khai thực hiện.

11/01/2024