Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tại Quang Bình

18:18, 09/01/2024

BHG - Sáng 9.1, đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Quang Bình, nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón phát biểu kết luận buổi làm việc.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón phát biểu kết luận buổi làm việc.

Ngay sau khi nhận được Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy Hà Giang về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Hà Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và các kế hoạch, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Thường trực Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy tham mưu ban hành chỉ thị về lãnh đạo Đại hội MTTQ các cấp huyện Quang Bình, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội các tổ chức chính trị - xã hội huyện Quang Bình đã họp triển khai, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, thành lập 4 tiểu ban giúp việc cho BCĐ; cho ý kiến vào các văn bản của MTTQ huyện trình để ban hành kế hoạch, hướng dẫn cấp xã tổ chức đại hội. Đến nay, huyện đã ban hành tổng số 25 văn bản, cấp ủy 15 xã, thị trấn đều đã ban hành quyết định thành lập BCĐ, các tiểu ban giúp việc của BCĐ và ban hành kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội MTTQ xã, thị trấn, hội nghị kiện toàn Ban công tác mặt trận khu dân cư. Chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn tuyên truyền với nhiều hình thức như trực tiếp thông qua các cuộc họp, các hội nghị, sinh hoạt của cộng đồng dân cư, qua các trang mạng xã hội: Zalo, Facebook, trang Fanpage của MTTQ; qua hệ thống loa không dây, loa di động, tờ rơi... Đến nay đã tuyên truyền được 810 buổi, trên 36.000 lượt người nghe và xem. Cơ bản cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đều biết và thực hiện các nội dung, phần việc hưởng ứng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Hà Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đồng thời yêu cầu, đối với MTTQ huyện cần phối hợp với Đảng ủy các xã, thị trấn phải thường xuyên hướng dẫn cơ sở làm theo đúng quy trình của cấp trên, sớm xây dựng các văn kiện cũng như lựa chọn nhân sự để tổ chức thành công đại hội các cấp; làm tốt công tác tuyên truyền trực tiếp thông qua các cuộc họp, các hội nghị, sinh hoạt của cộng đồng dân cư; qua các trang mạng xã hội, qua hệ thống loa không dây, loa di động, tờ rơi... Lựa chọn chủ đề đại hội phù hợp với địa phương, đồng thời tổ chức phát động các phong trào thi đua, các công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp.

Đối với xã Bằng Lang được lựa chọn đại hội điểm cần sớm xây dựng các văn kiện, báo cáo, nhân sự để BCĐ cấp huyện duyệt và tổ chức tốt các điều kiện phục vụ Đại hội thành công tốt đẹp.

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng dự Hội nghị triển khai công tác Công an năm 2024

BHG - Sáng 9.1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Thường trực HĐND – UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành. Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

09/01/2024
Các sở, ban, ngành triển khai nhiệm vụ năm 2024

BHG - Chiều 9.1, Sở Công thương tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển KT – XH của ngành năm 2024. Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

09/01/2024
“Kiên quyết không để xảy ra vi phạm trong kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức”

  ↵

BHG - Sáng 5.1, tại trụ sở Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Hội đồng thi nâng ngạch công chức, thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức các cơ quan khối Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh năm 2023 (Hội đồng thi) họp thống nhất các nội dung chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng thi chủ trì cuộc họp.

05/01/2024
Báo Hà Giang vinh dự được trao giải C và tập thể Xuất sắc Giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND lần thứ 2

BHG - Tối 5.1, Lễ Tổng kết và trao Giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ 2 năm 2024 đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng, rất có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6.1.1946 – 6.1.2024).

05/01/2024