Báo Hà Giang vinh dự được trao giải C và tập thể Xuất sắc Giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND lần thứ 2

23:30, 05/01/2024

BHG - Tối 5.1, Lễ Tổng kết và trao Giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ 2 năm 2024 đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.  Đây là sự kiện quan trọng, rất có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6.1.1946 – 6.1.2024).

Tiết mục văn nghệ chào mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng

Dự buổi lễ có các đồng chí: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Diên Hồng; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành trung ương, địa phương.

Dự buổi lễ về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Báo Hà Giang và Đài PT-TH Hà Giang.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu tại lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai. Ảnh: nhandan.vn

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu tại lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai.

Ảnh: nhandan.vn

Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, phát huy kết quả của Giải Diên Hồng lần thứ nhất, năm nay, số lượng giải và giá trị giải thưởng được tăng lên; dù thời gian không nhiều, chỉ 6 tháng sau mùa giải đầu tiên, Ban Tổ chức Giải đã nhận được 2.679 tác phẩm dự thi chất lượng của 138 cơ quan báo chí ở cả trung ương và địa phương với nhiều sự tìm tòi, sáng tạo, hấp dẫn, được độc giả đón nhận, đánh giá cao.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai.
Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương NGọc Hà dự tại buổi lễ
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà dự tại buổi lễ

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội biểu dương Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải đã chủ động triển khai một cách khoa học, bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả, với Hội đồng chấm Giải là các thành viên giàu kinh nghiệm, uy tín, công tâm, khách quan, minh bạch.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của 78 năm Quốc hội Việt Nam; Quốc hội khóa XV đã và đang tiếp tục nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tại các địa phương, hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp ngày càng được đổi mới thiết thực và hiệu quả hơn.

Báo Hà Giang là một trong 15 đơn vị được Ban tổ chức trao Bằng khen của Văn phòng Quốc hội vì có thành tích xuất sắc đóng góp cho Giải Diên Hồng lần thứ 2.
Báo Hà Giang là một trong 15 đơn vị được Ban tổ chức trao Bằng khen của Văn phòng Quốc hội vì có thành tích xuất sắc đóng góp cho Giải Diên Hồng lần thứ 2.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 của Quốc hội. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong rằng các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, lòng yêu nghề, dành niềm tin, tình cảm gắn bó đối với các cơ quan đại biểu của nhân dân; chủ động tuyên truyền, cổ động một cách toàn diện, kịp thời, hiệu quả để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; đóng góp ngày càng to lớn hơn trong việc xây dựng Quốc hội, Hội đồng nhân dân hiệu lực, hiệu quả hơn, xứng đáng với sự tin cậy của cử tri và nhân dân.

Đồng chí Vương Đình Huệ và đồng chí Phan Đình Trạc trao giải A cho đại diện 7 nhóm tác giả.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương trao giải A cho đại diện 7 nhóm tác giả.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tin tưởng, Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương; các nhà báo sẽ có những tìm tòi, khám phá, sáng tạo mới để viết về Quốc hội và Hội đồng nhân dân, tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối giữa "ý Đảng" với "lòng dân", là diễn đàn để các tầng lớp nhân dân đóng góp tâm huyết, trí tuệ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo sự lan tỏa tích cực, cổ vũ tinh thần đoàn kết, khát vọng, ý chí tự lực, tự cường, sức sáng tạo trong nhân dân để xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải B cho các tác giả
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải B cho các tác giả

Tại lễ trao giải đã có  79 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn để vinh danh. Trong đó có: 7 Giải A, 14 Giải B, 20 Giải C và 38 Giải khuyến khích.

Báo Hà Giang đã vinh dự được trao giải C cho loạt bài "Đảm bảo “3C - 4T - 4N” để nâng tầm HĐND cấp xã" (3 kỳ) của tác giả Biện Thị Luân. Báo Hà Giang là một trong 15 đơn vị được Ban tổ chức trao Bằng khen của Văn phòng Quốc hội vì có thành tích xuất sắc đóng góp cho Giải Diên Hồng lần thứ 2, năm 2024. Cùng với đó, Đài PT-TH Hà Giang cũng vinh dự được trao giải Khuyến khích cho phóng sự “Bắc Mê lắng nghe và nói tiếng nói của cử tri" của nhóm tác giả Hà Thị Thu Hoài – Phạm Văn Bính.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải C cho các tác giả
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải C cho các tác giả
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải Khuyến khích cho các tác giả
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải Khuyến khích cho các tác giả
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng và chụp ảnh cùng lãnh đạo Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh và các tác giả đạt giải
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà chúc mừng và chụp ảnh cùng lãnh đạo Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh và các tác giả đạt giải

Tin, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân

BHG - Chiều 30.12, tại Hà Nội, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân năm 2023 với chủ đề: Nông dân là chủ thể, là trung tâm trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng Nông thôn mới xanh, bền vững”. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị.

30/12/2023
Các sở, ban, ngành tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

BHG - Ngày 29.12, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

29/12/2023
“Kiên quyết không để xảy ra vi phạm trong kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức”

  ↵

BHG - Sáng 5.1, tại trụ sở Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Hội đồng thi nâng ngạch công chức, thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức các cơ quan khối Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh năm 2023 (Hội đồng thi) họp thống nhất các nội dung chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng thi chủ trì cuộc họp.

05/01/2024
Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang giám sát tại Sở Nội vụ và Sở Tài chính

BHG - Sáng 5.1, Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang do bà Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát về nội dung thực hiện chính sách pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 – 2023 tại Sở Nội vụ và Sở Tài chính.

05/01/2024