Công nhận xã Mậu Duệ và Thông Nguyên đạt Đô thị loại V

12:50, 10/01/2024

BHG - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định công nhận xã Mậu Duệ (Yên Minh) và Thông Nguyên (Hoàng Su Phì) đạt tiêu chí Đô thị loại V.

Trung tâm xã Mậu Duệ (Yên Minh).
Trung tâm xã Mậu Duệ (Yên Minh).

Xã Thông Nguyên có diện tích 40,54 km2 với 13 thôn; xã Mậu Duệ rộng 41,15 km2 gồm 17 thôn. Đây là 2 trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, hội tụ nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch cộng đồng, thương mại và dịch vụ. Thời gian qua, các địa phương đã huy động nguồn lực ưu tiên phát triển hạ tầng kỹ thuật, đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông mở rộng, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa. Cùng với đó, hệ thống cấp thoát nước, cấp điện, bưu chính, viễn thông được đầu tư hoàn chỉnh, chú trọng xây dựng cảnh quan, vệ sinh môi trường đã đem lại diện mạo mới, tạo điều kiện thuận lợi để người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc thực hiện “ba sạch, hai chống” trong phòng, chống đói, rét cho gia súc

BHG - Từ đầu tháng 10.2023, huyện Mèo Vạc triển khai thực hiện phòng, chống đói, rét cho gia súc theo phương châm “ba sạch, hai chống”.

30/12/2023
Tạo đột phá hạ tầng giao thông

BHG - Xác định hạ tầng giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển KT - XH, vì vậy Đảng bộ huyện Bắc Mê huy động các nguồn lực đầu tư đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, trong đó có nhiều công trình quan trọng, cấp thiết được khánh thành, đưa vào sử dụng góp phần quan trọng cho kinh tế, xã hội của huyện. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, hạ tầng giao thông huyện Bắc Mê có nhiều đột phá và là bước đệm quan trọng trong sự nghiệp phát triển KT – XH, đảm bảo AN – QP.

30/12/2023
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tại Quang Bình

BHG - Sáng 9.1, đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Quang Bình, nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

09/01/2024
Hồ treo – nguồn sống của đồng bào trên miền đá Mèo Vạc

BHG - Đến huyện vùng cao Mèo Vạc, không khó để bắt gặp những hồ chứa nước, hay còn gọi là hồ treo được đầu tư xây dựng ở các thung lũng. Những hồ treo này có chức năng tích nước, dự trữ và cung cấp nước sinh hoạt cho người dân, trở thành nguồn sống đối với đồng bào nơi đây. Để được sử dụng hiệu quả, công tác quản lý, khai thác, sử dụng các công trình này luôn được huyện đặc biệt quan tâm.

09/01/2024