Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2021 – 2022

15:36, 28/12/2021

BHG - Sáng 28.12, tại Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh, Sở GD&ĐT tổ chức khai mạc Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2021 – 2022. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; các thầy cô giáo và các em học sinh của 45 đơn vị trường học có dự án tham gia cuộc thi.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các trường học có dự án tham dự cuộc thi.
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các trường học có dự án tham dự cuộc thi.

Cuộc thi nghiên cứu KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học được Sở GD&ĐT tổ chức từ năm học 2013 – 2014. Đến nay, quy mô cuộc thi ngày càng được mở rộng, số lượng, chất lượng các dự án ngày càng được nâng lên. Cuộc thi năm nay thu hút 54 đề tài, dự án, với 104 thí sinh dự thi đến từ 45 trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Các dự án tham gia thuộc một số lĩnh vực như: Khoa học xã hội và hành vi; hóa học; tin học; sinh học; năng lượng vật lý; môi trường trái đất… Các thí sinh phải trải qua phần thuyết trình tại khu vực trưng bày và trả lời phỏng vấn trực tiếp. Tiêu chuẩn đánh giá các dự án dựa trên các tiêu chí: Khả năng áp dụng, tính mới, tính sáng tạo, hiệu quả kinh tế - kỹ thuật – xã hội… Cuộc thi diễn ra trong 2 ngày, 28 và 29.12, Ban tổ chức sẽ chấm và trao giải cho các dự án đạt điểm cao, lựa chọn dự án tiêu biểu để tham dự cuộc thi cấp quốc gia trong thời gian tới.

Đề tài “Robot hướng dẫn viên du lịch Cao nguyên đá” của các em học sinh Trường TPDTBT THCS Sủng Trà (Mèo Vạc).
Đề tài “Robot hướng dẫn viên du lịch Cao nguyên đá” của các em học sinh Trường TPDTBT THCS Sủng Trà (Mèo Vạc).

Cuộc thi là dịp để các em học sinh thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống. Qua cuộc thi giúp các nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đánh giá kết quả học tập của học sinh, góp phần phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực học sinh.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Phát huy vai trò đội ngũ trí thức khoa học công nghệ trong thời kỳ mới

BHG - Hướng tới Đại hội lần thứ III Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh, phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

28/12/2021
"Vườn dưa 4.0" ở Hà Giang, ý tưởng đoạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên

BHG - Hiện nay, việc ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo là một trong những yêu cầu cấp thiết để hòa vào dòng chảy phát triển kinh tế của đất nước. Bài toán về năng suất, chất lượng, cũng như tăng sức cạnh tranh của hàng hóa nông sản sẽ tìm ra lời giải từ việc đẩy mạnh ứng dụng KHCN, chuyển đổi số, năng động nắm bắt thị trường. Người tiên phong cho ý tưởng khởi nghiệp ứng dụng KHCN, đổi mới, sáng tạo ở Hà Giang là anh Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc HTX Hợp tác xã Thanh niên Phương Tiến, thôn Nà Thài, xã Phương Tiến (Vị Xuyên).

28/12/2021
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chặng đường 10 năm phát triển

BHG - Ngày 15.12.2011, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2011-2016. Trải qua 10 năm hoạt động, Liên hiệp Hội không ngừng được củng cố và phát triển về tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từng bước khẳng định vai trò, vị trí là trung tâm tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KHCN), đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh, góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước nhà.

27/12/2021
KH&CN là người bạn đồng hành giúp thanh niên đổi mới, sáng tạo trong khởi nghiệp

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã xác định một trong những nhiệm vụ đột phá trọng tâm phát triển đất nước trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 là việc phát triển kinh tế số, xã hội số, huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển đất nước. Thanh niên là một trong những lực lượng quan trọng, đi đầu ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN), chuyển đổi số, với khát vọng lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

26/11/2021