Thực hiện Tám điều Bác dạy Đồng Tâm thay đổi từng ngày

10:16, 25/01/2024

BHG - Tám điều Bác Hồ dạy Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang luôn được Đảng bộ, chính quyền xã Đồng Tâm (Bắc Quang) tổ chức thực hiện nghiêm túc. Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và sự đồng lòng của người dân địa phương, Đồng Tâm ngày càng đổi thay, vươn lên.

Xã Đồng Tâm có 9 thôn bản, 13 dân tộc cùng sinh sống. Thi đua thực hiện Tám điều Bác Hồ căn dặn, chính quyền địa phương đã cụ thể hóa thành các nội dung; phân công các thành viên trong hệ thống chính trị phụ trách từng lĩnh vực cụ thể; tiến hành kiểm tra và tổng kết kết quả thực hiện để nắm rõ vấn đề, từ đó xây dựng kế hoạch khắc phục. Cách làm này đã, đang giúp cho đời sống người dân, KT-XH của địa phương thay đổi rõ rệt.

Anh Bàn Văn Bình (giữa), thôn Lâm phát triển chăn nuôi theo hướng gia trại.
Anh Bàn Văn Bình (giữa), thôn Lâm phát triển chăn nuôi theo hướng gia trại.

Tất cả các lĩnh vực trên địa bàn xã đều thu được những thành quả thiết thực, tạo được sự phấn khởi và không ngừng cố gắng vươn lên của người dân. Tính đến nay, xã đã xây dựng được hệ thống đường xá, giao thông đi lại thuận tiện; công trình thủy lợi hoạt động hiệu quả, an toàn phục vụ cho việc sản xuất và phòng, chống thiên tai. Kinh tế của xã có nhiều bước phát triển khá, việc lồng ghép và thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia với các chuỗi liên kết bao tiêu sản phẩm đem lại cho người dân nguồn thu nhập ổn định; mô hình phát triển chăn nuôi theo hướng gia trại có chiều hướng tăng trưởng mạnh mẽ.

Anh Bàn Văn Bình, thôn Lâm, chia sẻ: Gia đình mình ở thôn vùng III của xã, được chính quyền địa phương tạo điều kiện tham gia vào mô hình nuôi gà liên kết bao tiêu sản phẩm, hỗ trợ giống, cám, thuốc và có tập huấn chăm sóc vật nuôi. Mình tham gia mô hình này từ giữa tháng 11.2023, đàn gà của gia đình lớn rất nhanh và tính đến nay đã có thể xuất bán. Với hiệu quả kinh tế, sau khi tiêu thụ hết số lượng gà mình sẽ tiếp tục tham gia với hình thức liên kết tiêu thụ sản phẩm và không cần đến hỗ trợ giống, cám nữa.

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội xã đều có nhiều tiến bộ; chất lượng giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên; thu nhập bình quân đầu người tính đến hết năm 2023 đạt 42,7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,6%. Đối với chương trình hỗ trợ nhà ở, xã được giao 30 hộ và tính đến nay cả 30 hộ đều đã hoàn thành việc xây dựng nhà và đưa vào sử dụng.

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm cho biết: Thực hiện Tám lời Bác dạy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương. Nhờ đó, KT-XH của xã có sự tăng trưởng rõ nét, thu nhập người dân tăng cao theo từng năm chính là kết quả minh chứng rõ nhất về việc thực hiện Tám lời Bác dạy.

Bài, ảnh: Hồng Nhung


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Quản Bạ học và làm theo lời Bác

BHG - Học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và thực hiện Tám lời Bác căn dặn khi Người lên thăm Hà Giang năm 1961: “Đời sống của đồng bào dẻo cao còn gặp nhiều khó khăn, còn phải ra sức giúp đỡ đồng bào dẻo cao nhiều hơn nữa”. Trong những năm qua, tuổi trẻ huyện Quản Bạ không ngừng phấn đấu, ra sức rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, thực hiện tốt nhiều công trình, phần việc nhằm chung tay, góp sức với địa phương thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

31/10/2023
Lời Bác sáng trong lòng dân: Kỳ cuối: Mãi xứng đáng với lời khen của Bác
BHG - Qua bao thăng trầm của lịch sử, ngày nay trên những vùng quê cách mạng, cùng hành trình xây dựng Nông thôn mới không có điểm dừng, bằng bàn tay, khối óc, sức sáng tạo trong lao động, sản xuất của người dân, các xã Vĩ Thượng, Xuân Giang, Tiên Yên, Bằng Lang đang kiến tạo những ngôi làng kiểu mẫu với gam màu của sự no ấm, trù phú, xứng tầm vùng động lực của huyện Quang Bình.
30/08/2023
Khi cán bộ gần dân góc nhìn thực tiễn tại Đồng Văn

BHG - Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Bao nhiêu lợi ích đều vì dân, bao nhiêu quyền hạn đều của dân”, xuất phát từ chỗ gắn bó mật thiết với Nhân dân, sống giữa lòng dân, Người thấu hiểu đời sống, tình hình, tâm lý, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Học và làm theo lời Bác trong việc “gần dân, sát dân”, đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV) Đảng bộ huyện Đồng Văn đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển KT-XH ở địa phương.

29/10/2023
Hà Giang có 4 thanh niên được tuyên dương tại Đại hội Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác
BHG - Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII năm 2023. Đại hội với sự có mặt của 420 đại biểu thanh niên tiên tiến trong cả nước, trong đó đoàn Hà Giang vinh dự có 5 đại biểu tham dự.
29/09/2023