Hà Giang có 4 thanh niên được tuyên dương tại Đại hội Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác

09:16, 29/09/2023

BHG - Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII năm 2023. Đại hội với sự có mặt của 420 đại biểu Thanh niên Tiên tiến trong cả nước, trong đó đoàn Hà Giang vinh dự có 5 đại biểu tham dự.

4 thanh niên tiên tiến xuất sắc của Hà Giang được tuyên dương.
4 Thanh niên Tiên tiến xuất sắc của Hà Giang được tuyên dương.

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác do T.Ư Đoàn tổ chức nhằm tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2020 – 2023. Tại Đại hội này, tỉnh Hà Giang có 4 thanh niên tiên tiến xuất sắc được tuyên dương, gồm các bạn: Sùng Mí Phìn, đoàn viên xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, làm nghề kinh doanh; Phù Thái Việt, vận động viên Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh; Giàng Seo Lìn, Bí thư Chi đoàn thôn Thèn Ván, xã Pà Vầy Sủ, huyện Xín Mần, thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp số thanh niên huyện Xín Mần; Mai Thùy Dương, Bí thư Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư. Đây là các bạn trẻ có thành tích nổi bật trong lao động, học tập và công tác.

Tại Đại hội, các đại biểu của Hà Giang được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Báo công dâng Bác; tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tham gia các diễn đàn với các chủ đề thanh niên trong đời đại số…

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời Bác sáng trong lòng dân: Kỳ cuối: Mãi xứng đáng với lời khen của Bác
BHG - Qua bao thăng trầm của lịch sử, ngày nay trên những vùng quê cách mạng, cùng hành trình xây dựng Nông thôn mới không có điểm dừng, bằng bàn tay, khối óc, sức sáng tạo trong lao động, sản xuất của người dân, các xã Vĩ Thượng, Xuân Giang, Tiên Yên, Bằng Lang đang kiến tạo những ngôi làng kiểu mẫu với gam màu của sự no ấm, trù phú, xứng tầm vùng động lực của huyện Quang Bình.
30/08/2023
Học và làm theo Bác ở Đồn Biên phòng Lũng Cú
BHG - Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn) có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ hơn 26 km đường biên, với 26 cột mốc giới và Cột cờ Quốc gia Lũng Cú tiếp giáp với biên giới Việt Nam - Trung Quốc; phụ trách địa bàn 2 xã biên giới là Má Lé, Lũng Cú với gần 9.600 nhân khẩu, trong đó, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, xây dựng địa bàn nơi địa đầu Tổ quốc vững mạnh, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn khắc phục mọi khó khăn, thực hiện “3 bám, 4 cùng” triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp; trong đó, đẩy mạnh học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể hằng ngày gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.
30/05/2023
Lời Bác sáng trong lòng dân: Kỳ đầu: Từng lớp người thi đua yêu nước
BHG- Những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, 4 xã Thượng Lũng, Tiên Yên, Xuân Quang, Bằng Lang của huyện Bắc Quang, nay thuộc xã Vĩ Thượng, Xuân Giang, Tiên Yên, Bằng Lang của huyện Quang Bình là một trong những nơi có phong trào điển hình ủng hộ bộ đội và được Bác Hồ gửi thư khen ngợi ngày 1.5.1950. Lời khen gắn với Tám lời căn dặn của Bác đối với đồng bào các dân tộc trong tỉnh là tài sản vô cùng thiêng liêng, quý giá, là động lực to lớn để các xã phấn đấu vươn lên. Sau 73 năm, trên vùng quê cách mạng đã có những đổi thay nhất định, giữ vững vị trí đầu tàu, vai trò vùng động lực phát triển KT - XH huyện Quang Bình.
29/08/2023
Ban CHQS huyện Quản Bạ đẩy mạnh học tập và làm theo Bác
BHG - Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm tự giác, thường xuyên ở Ban CHQS huyện Quản Bạ. Hoạt động này đã tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
27/06/2023