Tuổi trẻ Quản Bạ học và làm theo lời Bác

16:11, 31/10/2023

BHG - Học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và thực hiện Tám lời Bác căn dặn khi Người lên thăm Hà Giang năm 1961: “Đời sống của đồng bào dẻo cao còn gặp nhiều khó khăn, còn phải ra sức giúp đỡ đồng bào dẻo cao nhiều hơn nữa”. Trong những năm qua, tuổi trẻ huyện Quản Bạ không ngừng phấn đấu, ra sức rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, thực hiện tốt nhiều công trình, phần việc nhằm chung tay, góp sức với địa phương thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

Xác định chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu ở địa phương, những năm qua Huyện đoàn Quản Bạ đã đề ra nhiều chương trình, kế hoạch, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong địa bàn cùng chung sức xây dựng Nông thôn mới.

Cổng khu dân cư kiểu mẫu xóm Phố Lồ Phìn, thôn Đầu cầu 2, xã Cán Tỷ (Quản Bạ) là một trong những công trình của Huyện đoàn Quản Bạ
Cổng khu dân cư kiểu mẫu xóm Phố Lồ Phìn, thôn Đầu cầu 2, xã Cán Tỷ (Quản Bạ) là một trong những công trình của Huyện đoàn Quản Bạ

Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có”, Huyện đoàn Quản Bạ đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác trong đoàn viên, thanh niên thông qua chương trình, phần việc thết thực.

Phong trào thanh niên tình nguyện “Ngày thứ 7 tình nguyện hướng về Nông thôn mới”; “Chủ nhật xanh”; “Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”… được đông đảo ĐVTN trên địa bàn huyện tích cực tham gia thực hiện. Với phong trào này, lực lượng đoàn viên, thanh niên 12 xã, 1 thị trấn huyện Quản Bạ đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Thực hiện cải tạo vườn tạp, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, tổ chức dọn vệ sinh các đường liên thôn, tu sửa đường dân sinh đã bị hỏng; phát cỏ hai bên đường các tuyến đường thanh niên tự quản, chợ trung tâm các xã, thị trấn, vệ sinh hồ treo; giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông; giúp đỡ các gia đình chính sách neo đơn khó khăn, với nhiều hình thức như sửa chữa nhà ở, đào đất đắp nền nhà.

Chương trình ngày chủ nhật xanh của Huyện đoàn Quản Bạ thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.
Chương trình ngày chủ nhật xanh của Huyện đoàn Quản Bạ thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Riêng năm 2023, các cấp bộ Đoàn huyện Quản Bạ thực hiện lắp đặt công trình thắp sáng làng quê, lắp được 12 cột bóng năng lượng mặt trời tại xã Tả Ván và xã Lùng Tám; tổ chức hoạt động phiên chợ văn hóa gắn với trưng bày, giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương tại chợ phiên các xã, hoạt động này đã thu hút hơn 1.000.000 lượt ĐVTN và người dân tham gia; tổ chức Lễ khánh thành công trình thanh niên sân chơi thiếu nhi tại điểm trường thôn Phố Lồ Phìn xã Cán Tỷ với diện tích là 750m2; kêu gọi, vận động ĐVTN, các tổ chức, cá nhân thăm, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng….

Theo Bí thư Huyện Đoàn Quản Bạ, Viên Xuân Tùng cho biết: “Nhằm tạo môi trường, động lực cho ĐVTN phấn đấu, học tập, rèn luyện, phát huy vai trò trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong đó, đưa việc học tập và làm theo Bác vào chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi, xác định đây là nội dung quan trọng trong chương trình rèn luyện đoàn viên, được triển khai đồng bộ và trở thành việc làm thường xuyên của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, cán bộ, ĐVTN. Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho ĐVTN, thiếu nhi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai linh hoạt gắn với từng nhóm đối tượng, đa dạng hình thức truyền thông hiện đại và lan tỏa sâu rộng. Đặc biệt, tuyên truyền về gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên các kênh thông tin và mạng xã hội. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động về việc rèn luyện, tu dưỡng của cán bộ Đoàn, ĐVTN, thanh, thiếu nhi thi đua học tập và làm theo Bác”.

Từ các hoạt động phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã tạo môi trường để thanh niên trên địa bàn huyện Quản Bạ được rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, gương mẫu, tiên phong trong mọi phong trào của địa phương phát động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

Bài, ảnh: Nguyễn Dịu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời Bác sáng trong lòng dân: Kỳ cuối: Mãi xứng đáng với lời khen của Bác
BHG - Qua bao thăng trầm của lịch sử, ngày nay trên những vùng quê cách mạng, cùng hành trình xây dựng Nông thôn mới không có điểm dừng, bằng bàn tay, khối óc, sức sáng tạo trong lao động, sản xuất của người dân, các xã Vĩ Thượng, Xuân Giang, Tiên Yên, Bằng Lang đang kiến tạo những ngôi làng kiểu mẫu với gam màu của sự no ấm, trù phú, xứng tầm vùng động lực của huyện Quang Bình.
30/08/2023
Học và làm theo Bác ở Đồn Biên phòng Lũng Cú
BHG - Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn) có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ hơn 26 km đường biên, với 26 cột mốc giới và Cột cờ Quốc gia Lũng Cú tiếp giáp với biên giới Việt Nam - Trung Quốc; phụ trách địa bàn 2 xã biên giới là Má Lé, Lũng Cú với gần 9.600 nhân khẩu, trong đó, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, xây dựng địa bàn nơi địa đầu Tổ quốc vững mạnh, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn khắc phục mọi khó khăn, thực hiện “3 bám, 4 cùng” triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp; trong đó, đẩy mạnh học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể hằng ngày gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.
30/05/2023
Khi cán bộ gần dân góc nhìn thực tiễn tại Đồng Văn

BHG - Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Bao nhiêu lợi ích đều vì dân, bao nhiêu quyền hạn đều của dân”, xuất phát từ chỗ gắn bó mật thiết với Nhân dân, sống giữa lòng dân, Người thấu hiểu đời sống, tình hình, tâm lý, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Học và làm theo lời Bác trong việc “gần dân, sát dân”, đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV) Đảng bộ huyện Đồng Văn đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển KT-XH ở địa phương.

29/10/2023
Hà Giang có 4 thanh niên được tuyên dương tại Đại hội Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác
BHG - Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII năm 2023. Đại hội với sự có mặt của 420 đại biểu thanh niên tiên tiến trong cả nước, trong đó đoàn Hà Giang vinh dự có 5 đại biểu tham dự.
29/09/2023