Bà Nguyễn Thị Vân hiến đất làm đường

09:12, 21/07/2016

BHG - Đến tổ 3, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, mọi người dân ở đây đều biết đến bà Nguyễn Thị Vân, sinh năm 1957, với nghĩa cử cao đẹp, bà đã hiến hàng trăm mét đất để làm đường giao thông.Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, năm 1976, nghe theo tiếng gọi của Đảng, bà cùng gia đình tình nguyện lên Hà Giang xây dựng vùng kinh tế mới. Sau đó bà tham gia công tác trong ngành Dược và năm 2000 bà xin nghỉ chế độ.

Bà Nguyễn Thị Vân tham gia làm đường bê- tông.
Bà Nguyễn Thị Vân tham gia làm đường bê- tông.

Mỗi lần chứng kiến cảnh lầy lội khi mưa, bụi bặm khi nắng làm ảnh hưởng đến việc đi lại bà sức khỏe của các hộ nói chung và gia đình và nói riêng. Đặc biệt là nhìn hình ảnh các cháu học sinh ngày ngày tới trường trên con đường đất nhỏ và bụi khiến bà Vân rất trăn trở.

Sau bao đêm suy nghĩ, với mong muốn giúp đỡ mọi người đi lại thuận tiện hơn và đóng góp chút công sức của mình xây dựng tuyến đường, ngõ phố văn minh. Tháng 5.2015, bà đã bàn với Tổ trưởng tổ dân phố với ý nguyện hiến đất của gia đình để làm đường. Trong đó, kêu gọi thêm các hộ khác đóng góp vật chất để làm đường bê tông, mở rộng đường đi lại cho thuận tiện hơn.

Nói là làm, bà đã tình nguyện hiến khoảng 800m2 đất để làm đường. Vừa qua, được sự cho phép của chính quyền phường Quang Trung và ủng hộ của nhiều hộ dân, ngày 16.7.2016 con đường rộng 4m, dài khoảng 200m đã được khởi công, để kỉ niệm 35 năm ngày thành lập phường (15.7.1981 – 2016). Công trình có sự giúp đỡ của công ty TNHH Mai Nhung. Với tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, thành phố Hà Giang ủng hộ gần 20 tấn xi măng và người dân đóng góp tiền để mua thêm vật liệu, thuê nhân công làm đường. Riêng bà Nguyễn Thị Vân còn nhiệt tình đóng góp thêm 8 tấn xi măng.

Bà Nguyễn Thị Vân là một tấm gương, một hình ảnh đẹp trong xã hội.

Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chị Lù Thị Hoa làm kinh tế giỏi

BHG- Trong những năm qua, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc đã có sức lan tỏa và phát triển sâu rộng trên địa bàn huyện, góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt đời sống nông thôn. 

29/06/2016
Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh tăng cường giám sát, thực hiện "Nói đi đôi với làm"

BHG- Đảng bộ Cục Hải Quan (CHQ) tỉnh hiện có 9 chi bộ trực thuộc với 100 đảng viên, chiếm 73,5% tổng số cán bộ, người lao động trong toàn Cục. Để việc "Nói đi đôi với làm" theo Chỉ thị 03 của Tỉnh ủy ngày 10.11.2015 đi vào thực tế, Đảng bộ đã triển khai nhiều biện pháp, có cách làm mới trong phát huy tính sáng tạo, tự chịu trách nhiệm theo vị trí công tác của từng cán bộ, đảng viên và người lao động. Điều này góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

28/06/2016
Cựu chiến binh Vàng Mí Giành làm kinh tế giỏi trên Cao nguyên đá

BHG- Hội viên Vàng Mí Giành, ở thôn Pắc Ngàm, xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh mới hơn 30 tuổi nhưng đã là chủ một gia trại với hơn 30 con trâu, bò. 

28/06/2016
Nâng cao chất lượng cuộc sống cho nông dân

BHG- Tháng 3.1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh lên thăm Hà Giang. Chỉ qua 8 lời căn dặn, đủ để cảm nhận sự quan tâm đặc biệt Bác dành cho đồng bào các dân tộc Hà Giang, nhất là người lao động vùng nông thôn, rẻo cao Hà Giang. Thấm nhuần từng lời căn dặn của Người, Trung tâm Khuyến nông (KN) tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở. Tất cả vì mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho nông dân.

26/05/2016