Quan tâm phát triển đảng  viên trong thanh niên chuẩn bị nhập ngũ ở Đồng Văn

11:11, 20/02/2024

BHG - Những năm gần đây, công tác tạo nguồn phát triển đảng  viên  trong thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ là một trong những chủ trương lớn của cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn. Qua đó, đã có nhiều thanh niên trong diện sẵn sàng nhập ngũ vinh dự được kết nạp Đảng. Đây được xem là việc làm hết sức ý nghĩa, không chỉ trang bị, nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên nhập ngũ mà còn tạo tiền đề bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ cho các đơn vị cũng như nguồn cán bộ nòng cốt của lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên ở địa phương sau khi thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Bí thư Chi bộ thôn Thèn Pả, xã Lũng Cú trao quyết định kết nạp đảng viên cho Mua Mí Chính trước khi lên đường nhập ngũ.
Bí thư Chi bộ thôn Thèn Pả, xã Lũng Cú trao quyết định kết nạp đảng viên cho Mua Mí Chính trước khi lên đường nhập ngũ.

Năm 2024, huyện Đồng Văn có 69 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an, trong đó có 69 đồng chí đủ tiêu chuẩn và vinh dự được kết nạp Đảng vào ngày 3.2, đạt tỷ lệ 100% thanh niên lên đường nhập ngũ là đảng viên. Để có được kết quả đó, BTV Huyện ủy đã giao chỉ tiêu cụ thể cho các cấp ủy tích cực bồi dưỡng, tạo nguồn, tổ chức phát triển đảng viên. Theo đó, ngay từ đầu năm, Trung tâm Bồi dưỡng lý luận chính trị huyện phối hợp với Ban CHQS huyện, Đảng ủy các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, mở được 1 lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng cho lực lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Trước ngày lên đường nhập ngũ, niềm vui trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đối với thanh niên Sình Mí Chính, thôn Thèn Pả, xã Lũng Cú dường như được nhân lên bởi vinh dự được Chi bộ thôn xem xét kết nạp Đảng. Sình Mí Chính phấn khởi cho biết: Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, với tôi là vinh dự của không chỉ cá nhân mà còn là niềm vui của gia đình, dòng họ. Được kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ là động lực quan trọng, giúp tôi phấn đấu, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội.

Theo lãnh đạo xã Lũng Cú cho biết: Thực hiện chủ trương của Huyện ủy về việc kết nạp đảng viên trong thanh niên nhập ngũ, thời gian qua, cùng với việc tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã còn làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp phát triển Đảng cho thanh niên và được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác này. Do đó, năm 2024, toàn xã có 5 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, cả 5 thanh niên đều được kết nạp Đảng.

Được kết nạp Đảng sẽ là điều kiện giúp các tân binh có điều kiện phát triển tốt hơn trong quân ngũ, đem sức trẻ phục vụ Tổ quốc và nhân dân, đáp ứng sự kỳ vọng lớn lao của gia đình, quê hương và trọng trách mà Đảng, Tổ quốc giao phó. Đây là điểm mới, ấn tượng trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của huyện Đồng Văn.

Bài, ảnh: Triệu Nghị (Huyện Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao hai mặt công tác đảng viên
BHG - Hiện nay, chất lượng đảng viên là một trong những yếu tố cơ bản, quyết định đến năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, chất lượng của từng đảng viên góp phần tạo nên chất lượng của mỗi chi, Đảng bộ. Như lời Bác đã dạy “Đảng viên tốt thì chi bộ tốt, chi bộ tốt thì Đảng vững mạnh và lãnh đạo cách mạng thắng lợi”.
28/01/2024
“Hạt giống đỏ” của Đảng trên quê hương cách mạng

BHG - Theo dòng lịch sử, Đảng bộ huyện Bắc Mê đã lãnh đạo nhân dân huyện nhà vươn lên trong công cuộc đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam với nhiều đột phá, tạo nên diện mạo mới, khang trang của một huyện miền núi. Sức bật to lớn đó được kết tinh từ truyền thống cách mạng của quê hương, một tiểu khu miền núi nhưng sớm có tổ chức Đảng lãnh đạo, đó là chi bộ đầu tiên của Đảng bộ huyện Bắc Mê - Chi bộ Yên Phú.

27/12/2023
Chi bộ Báo Hà Giang tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới
BHG - Sáng 24.1, Chi bộ Báo Hà Giang tổ chức Lễ kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng. Dự có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Hà Giang và toàn thể đảng viên trong Chi bộ.
25/01/2024
Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng

BHG - Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì và Đảng bộ Quân sự tỉnh, trong những năm qua, Đảng bộ Quân sự huyện Hoàng Su Phì luôn quán triệt sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ, chăm lo xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

24/12/2023