Vận dụng “bốn tốt” xây dựng Đảng vững mạnh

17:04, 19/01/2024

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhiều lần khẳng định vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Người chỉ rõ: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy”. Luôn lấy lời dạy của Người làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, Đảng ủy xã Xuân Giang (Quang Bình) đã chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ.

Đảng ủy xã Xuân Giang có 14 Chi, Đảng bộ trực thuộc, với 617 đảng viên. Trong những năm qua, Đảng ủy luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và cụ thể hóa, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chủ trương, chính sách của cấp trên đạt được nhiều kết quả tích cực, phù hợp với đặc điểm tình hình của Đảng bộ huyện. Qua đó, Đảng bộ, chi bộ trực thuộc luôn được quan tâm củng cố, kiện toàn, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, từ đó năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, tinh thần tự phê bình và phê bình, chất lượng sinh hoạt Đảng, công tác quản lý đảng viên được nâng lên rõ rệt.

Chi bộ thôn Chang, xã Xuân Giang (Quang Bình) nhiều năm qua luôn làm tốt công tác xây dựng Đảng.
Chi bộ thôn Chang, xã Xuân Giang (Quang Bình) nhiều năm qua luôn làm tốt công tác xây dựng Đảng.

Thông qua cách tuyên truyền sáng tạo, đổi mới về tấm gương Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động đã nhận thức sâu sắc về nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, tự giác học và làm theo Bác về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Cũng từ đó, tự thân mỗi người nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình cùng khát vọng xây dựng và phát triển Đảng bộ vững mạnh toàn diện.

Bên cạnh đó, việc học tập, quán triệt, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của tỉnh, của huyện cũng được Đảng ủy xã thực hiện nghiêm túc, nền nếp, đúng quy định. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm đẩy mạnh. Năm 2023, Đảng ủy xã cử 15 đồng chí tham dự lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; cử 21 đảng viên dự bị tham dự lớp bồi dưỡng chính trị cho đảng viên mới; xét kết nạp được 21 đảng viên. Thực tế cho thấy, việc triển khai mô hình “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng viên bốn tốt” đã tạo động lực nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Công tác kiểm tra hoạt động của chi bộ, đảng viên được tổ chức thường xuyên, qua đó kịp thời nhắc nhở tổ chức Đảng và đảng viên còn hạn chế, yếu kém. Không khí các buổi sinh hoạt chi bộ sôi nổi, chất lượng, đảng viên tích cực, chủ động tham gia đóng góp ý kiến.

Là một trong những “điểm sáng” về xây dựng “Chi bộ bốn tốt” của xã Xuân Giang, Chi bộ thôn Chang là một trong những chi bộ hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng. Chi bộ có 73 đảng viên, hàng tháng, hàng quý sinh hoạt theo các chuyên đề, bàn và thống nhất các giải pháp như: Phát triển kinh tế; xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; cải tạo vườn tạp; thực hiện Chỉ thị 09, Nghị quyết 27 về xóa bỏ hủ tục. Với tinh thần tập trung dân chủ, tự phê bình, phê bình, đoàn kết, Chi bộ luôn đạt từ 85 – 90 điểm theo biểu chấm điểm tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Đồng chí Nguyễn Anh Thùy, Bí thư Đảng bộ xã Xuân Giang chia sẻ: Xây dựng “Chi bộ bốn tốt” cùng với đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, phát huy khối đại đoàn kết thông qua các phong trào, hoạt động đã tạo sức mạnh tổng hợp để Đảng bộ xã thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu đề ra. Mặc dù đối diện nhiều khó khăn, nhưng năm 2023, Đảng ủy đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ và làm tốt công tác xây dựng Đảng.

Bài, ảnh: Nguyễn Yếm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng ủy Sở Văn hóa, TT&DL quán triệt các văn bản của Đảng

BHG - Sáng 30.11, Đảng ủy Sở Văn hóa, TT&DL tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt các văn bản của Đảng và đối thoại với đảng viên, công chức, viên chức, người lao động 6 tháng cuối năm 2023. Dự và chủ trì có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, TT&DL.

30/11/2023
“Hạt giống đỏ” của Đảng trên quê hương cách mạng

BHG - Theo dòng lịch sử, Đảng bộ huyện Bắc Mê đã lãnh đạo nhân dân huyện nhà vươn lên trong công cuộc đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam với nhiều đột phá, tạo nên diện mạo mới, khang trang của một huyện miền núi. Sức bật to lớn đó được kết tinh từ truyền thống cách mạng của quê hương, một tiểu khu miền núi nhưng sớm có tổ chức Đảng lãnh đạo, đó là chi bộ đầu tiên của Đảng bộ huyện Bắc Mê - Chi bộ Yên Phú.

27/12/2023
Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng

BHG - Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì và Đảng bộ Quân sự tỉnh, trong những năm qua, Đảng bộ Quân sự huyện Hoàng Su Phì luôn quán triệt sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ, chăm lo xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

24/12/2023
Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tổ chức, cán bộ ở Bắc Quang

BHG - Trong những năm qua, công tác cán bộ luôn được BTV Huyện ủy Bắc Quang đặc biệt quan tâm, huyện đã chủ động xây dựng các đề án, chương trình, kế hoạch, quy định, hướng dẫn nhằm từng bước nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức. Qua đó khắc phục những tồn tại và nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác cán bộ.

17/11/2023