Trên 9.600 hộ nghèo, cận nghèo tiếp tục được hỗ trợ làm nhà ở

12:09, 28/12/2022

BHG - Kết quả rà soát cuối năm 2021 theo chuẩn nghèo đa chiều của Chính phủ áp dụng cho giai đoạn 2022-2025, trên địa bàn 7 huyện nghèo (Bắc Mê, Xín Mần, Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn) cho thấy: Khoảng 28 nghìn hộ đang sống trong những ngôi nhà không đảm bảo chất lượng. Trên tinh thần đó, vừa qua, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn 7 huyện nghèo với tổng số 9.628 hộ, trong đó số hộ nghèo là 8.574 hộ, số hộ cận nghèo là 1.054 hộ.

Mỗi hộ xây mới sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng, sửa chữa được hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn ngân sách Trung ương
Mỗi hộ xây mới sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng, sửa chữa được hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn ngân sách Trung ương

Cụ thể, các đối tượng được hỗ trợ nhà ở là hộ nghèo, hộ cận nghèo nằm trong danh sách do UBND cấp xã quản lý, đang cư trú trên địa bàn huyện và là hộ độc lập có thời gian tách hộ tối thiểu 3 năm; không bao gồm các hộ đã được hỗ trợ nhà ở thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 và các chương trình, đề án, chính sách khác. Trong quá trình triển khai chương trình, ngân sách Trung ương hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ xây mới, 20 triệu đồng/hộ sửa chữa với tổng nguồn vốn 327 tỷ đồng và các nguồn vốn hỗ trợ, xã hội hóa của địa phương. Cùng với đó, chương trình được triển khai đảm bảo nguyên tắc công khai, phát huy quyền làm chủ và sự tham gia tích cực, chủ động của cộng đồng và người dân.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công
BHG - Xác định chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, huyện Bắc Mê đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giúp các hộ sớm có nhà kiên cố, yên tâm lao động sản xuất.
31/07/2022
Những ngôi nhà ấm lòng người dân cực Bắc
Xuân 2022 - Xuân Nhâm Dần 2022 đã đến. Khó có thể đong đếm được niềm vui, hạnh phúc của những gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh khi được vui Xuân, đón Tết trong ngôi nhà mới của mình...
31/01/2022
Hiệu quả những ngôi nhà "sạch nền, bền mái" ở vùng biên Quản Bạ

BHG - Thực hiện chủ trương của tỉnh về hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, đến nay huyện Quản Bạ đã xây dựng được 397 ngôi nhà kiên cố, giúp bà con yên tâm an cư lạc nghiệp trên mảnh đất biên cương của Tổ quốc. Đến thăm nhà ông Sùng Cò Dìn, dân tộc Mông, ở thôn Pao Mã Phìn, xã Tùng Vài, hai vợ chồng ông Dìn không dấu được niềm vui khi gia đình mới xây xong căn nhà 3 gian kiên cố ở giữa mảnh đất vùng biên này. 

30/11/2021
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại xã Đồng Tiến

BHG - Ngày 28.11, xã Đồng Tiến tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình ông Giàng Seo Cháng, thôn Pù Đồn, xã Đồng Tiến, huyện Bắc Quang. Dự lễ bàn giao có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Bắc Quang.

28/11/2021