Sở Lao động - TB&XH kiểm tra chương trình làm nhà ở theo Quyết định 1953 tại huyện Vị Xuyên

16:21, 28/06/2022

BHG - Ngày 27.6, đoàn công tác của Sở Lao động - TB&XH do đồng chí Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình làm nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy (giai đoạn 3) tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và huyện Vị Xuyên.

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở tại thôn Chất Tiền, xã Cao Bồ.
Đoàn công tác kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở tại thôn Chất Tiền, xã Cao Bồ.

Ngay sau khi nhận được kế hoạch từ cấp trên, huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo kiện toàn Ban chỉ đạo cấp xã, sửa đổi quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên triển khai thực hiện. Từ tháng 12.2021 đến nay, huyện nhận kinh phí hỗ trợ từ Ban chỉ đạo cấp tỉnh cho 44 hộ với số tiền trên 2,6 tỷ đồng, qua thẩm định 100% hộ gia đình đã thi công, tiến độ đạt từ 70 - 95%, phấn đấu đến 30.6.2022 hoàn thành 100%. Từ nguồn hỗ trợ chương trình nhà Đại đoàn kết cho 20 nhà với số tiền 1,2 tỷ đồng; nguồn huyện vận động, xã hội hoá được 29 nhà, hiện đã hoàn thành 27 nhà.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các xã trên địa bàn, nghe báo cáo và ý kiến, đánh giá của các đại biểu, Giám đốc Sở Lao động - TB&XH Sùng Đại Hùng đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị huyện Vị Xuyên, nhất là các địa phương có đối tượng được hỗ trợ làm nhà ở theo Quyết định 1953 giai đoạn 3. Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục chỉ đạo các xã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chương trình, đảm bảo chất lượng; các xã thẩm định, giải ngân nguồn hỗ trợ đúng, đủ cho các hộ dân; huy động các hội, đoàn thể giúp đỡ các gia đình cải tạo khuôn viên, cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế thoát nghèo, phát triển kinh tế; thực hiện định kỳ báo cáo theo tuần cho Ban chỉ đạo tỉnh để nắm bắt kịp thời.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh (Huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những ngôi nhà ấm lòng người dân cực Bắc
Xuân 2022 - Xuân Nhâm Dần 2022 đã đến. Khó có thể đong đếm được niềm vui, hạnh phúc của những gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh khi được vui Xuân, đón Tết trong ngôi nhà mới của mình...
31/01/2022
Hiệu quả những ngôi nhà "sạch nền, bền mái" ở vùng biên Quản Bạ

BHG - Thực hiện chủ trương của tỉnh về hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, đến nay huyện Quản Bạ đã xây dựng được 397 ngôi nhà kiên cố, giúp bà con yên tâm an cư lạc nghiệp trên mảnh đất biên cương của Tổ quốc. Đến thăm nhà ông Sùng Cò Dìn, dân tộc Mông, ở thôn Pao Mã Phìn, xã Tùng Vài, hai vợ chồng ông Dìn không dấu được niềm vui khi gia đình mới xây xong căn nhà 3 gian kiên cố ở giữa mảnh đất vùng biên này. 

30/11/2021
Chung tay giúp người dân xây dựng nhà

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, thời gian qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (BPCKQT) Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã huy động cán bộ, chiến sỹ giúp đỡ nhiều gia đình xây dựng nhà ở.

30/06/2021
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại xã Đồng Tiến

BHG - Ngày 28.11, xã Đồng Tiến tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình ông Giàng Seo Cháng, thôn Pù Đồn, xã Đồng Tiến, huyện Bắc Quang. Dự lễ bàn giao có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Bắc Quang.

28/11/2021