Hội nghị triển khai công tác Ban chỉ đạo PCTP, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017

15:41, 24/02/2017

BHG - Ngày 24.2, BCĐ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội (PCTP, TNXH) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Dự hội nghị có Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên.

Các tập thể nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Các tập thể nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 640 vụ, phát hiện 1.254 đối tượng vi phạm Luật Hình sự, tòa án nhân dân hai cấp đã thụ lý 354 vụ án hình sự/703 bị cáo, đã giải quyết xét xử 351 vụ/699 bị cáo. Tình hình tai nạn, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp với 333 vụ, làm chết 239 người, bị thương 44 người, 108 người bị ngộ độc thực phẩm. BCĐ đã tập trung chỉ đạo có hiệu quả các phương án, kế hoạch công tác, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ và được nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Tình hình dịch HIV/AIDS còn trong giai đoạn tập trung, số ca mắc mới có xu hướng tăng so với năm trước nhưng cơ bản khống chế tỷ lệ lây nhiễm HIV dưới 0,23% dân số; công tác thanh, kiểm tra đấu tranh triệt phá ổ nhóm hoạt động mại dâm, người sử dụng ma túy được triển khai thường xuyên, kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để phát sinh mới các tụ điểm về TNXH.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về các vấn đề: Công tác đấu tranh PCTP trên tuyến biên giới; tình trạng công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động tự do; giải pháp nâng cao hiệu quả phòng chống HIV/AIDS; kinh nghiệm xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường chỉ đạo, sâu sát cơ sở…

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu các ngành thành viên, các huyện thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng trong năm 2017: Củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của BCĐ từ cấp tỉnh đến cơ sở; tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện các Chỉ thị của trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT, PCTP trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia phong ngừa, đấu tranh PCTP; phát huy vai trò các tổ chức quần chúng bảo đảm ANTT ở cơ sở; nhận rộng các mô hình PCTP tiêu biểu, hiệu quả; Các lực lượng vũ trang phát huy vai trò nòng cốt, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các đơn vị, tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh PCTP; tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về ANTT, chủ động giải quyết tốt các tình huống ngay từ cơ sở. Sở Y tế, LĐTB&XH tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống HIV/AIDS, mại dâm, cai nghiện ma túy, quản ý người bệnh tâm thần, thực hiện nghiêm túc các quy định về khai thác, sử dụng các nguồn kinh phí đảm bảo tiết kệm, hiệu quả.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được nhận Kỷ niệm chương của Bộ Công an và Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Quốc phòng giao ban đầu Xuân và chúc Tết Đinh Dậu 2017

BHG - Nhân dịp đầu Xuân năm mới, sáng 28.1 (tức ngày mùng 1 Tết âm lịch), Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban đầu Xuân và chúc Tết Đinh Dậu năm 2017 trong toàn quân. Đồng chí Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi giao ban. 

28/01/2017
Nghĩa Thuận - Nồng ấm Xuân

Xuân 2017 - Những ngày này, không khí đón Xuân của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận khá nhộn nhịp và đầm ấm. Mỗi người một việc, hối hả cùng nhau chuẩn bị cho cái Tết. Khuôn viên trong và ngoài doanh trại được tiến hành tổng vệ sinh. Những tấm pano được "tân trang" như mới; băng cờ, khẩu hiệu trang hoàng rực rỡ, chào đón khách đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn. 

25/01/2017
Bồi dưỡng kỹ năng đối ngoại, quản lý biên giới cho lãnh đạo các xã biên giới

BHG - Ngày 24.2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Bồi dưỡng kỹ năng đối ngoại, quản lý biên giới cho lãnh đạo các xã biên giới trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, lãnh đạo các xã biên giới… 

24/02/2017
Điểm tựa của lòng dân biên giới

BHG - Nhiều năm trở lại đây, đồng bào các dân tộc của 13 xã biên giới thuộc 3 huyện: Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần luôn coi những cán bộ, chiến sỹ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT – QP) 313 như người thân ruột thịt, bởi họ đã không quản ngại khó khăn, vất vả, đem công sức, trí tuệ và bầu nhiệt huyết của mình giúp đồng bào các dân tộc nơi đây phát triển kinh tế, XĐGN, góp phần giữ vững chủ quyền biên giới thiêng liêng của của Tổ quốc.

23/02/2017