Bồi dưỡng kỹ năng đối ngoại, quản lý biên giới cho lãnh đạo các xã biên giới

10:30, 24/02/2017

BHG - Ngày 24.2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Bồi dưỡng kỹ năng đối ngoại, quản lý biên giới cho lãnh đạo các xã biên giới trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, lãnh đạo các xã biên giới… Tham gia hội nghị, đại biểu được trang bị các kiến thức cơ bản về công tác quản lý biên giới; quy chế phối hợp, hướng dẫn quy trình giải quyết các vụ việc trên biên giới; quy chế thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh; công tác lãnh sự; công tác lễ tân, đối ngoại địa phương, những lưu ý trong tổ chức thực hiện… Tỉnh ta có đường biên giới dài tiếp giáp 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc) với 7 huyện, 34 xã, thị trấn biên giới. Trong những năm gần đây, hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế, trao đổi, hợp tác… giữa chính quyền các địa phương biên giới, cư dân sinh sống dọc hai bên đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc ngày càng phát triển, quan hệ hữu nghị được mở rộng, chính vì vậy việc cập nhật, nâng cao kỹ năng đối ngoại, quản lý biên giới cho lãnh đạo các xã biên giới có vai trò rất quan trọng. Thông qua hội nghị này, lãnh đạo các xã biên giới có thêm kỹ năng quan trọng trong công tác đối ngoại, quản lý biên giới.

                                                                 Thiên Thanh  


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bình yên nơi biên cương Tổ quốc

BHG - Dưới cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông vùng biên viễn, những cánh hoa đào tươi thắm ở Đồn Biên phòng Lũng Làn vẫn bung mình khoe sắc. Cũng giống như những người lính biên phòng nơi đây, dành tuổi thanh xuân và khát vọng để bảo vệ cho biên giới Tổ quốc được bình yên suốt nhiều năm qua. Vấn đề an ninh trật tự (ANTT) vùng biên giới là vấn đề nhạy cảm và vô cùng cấp thiết, lực lượng biên phòng tuần tra biên giới chính là nòng cốt trong công cuộc bảo vệ ấy. Chúng tôi đến Đồn Lũng Làn vào một ngày đông, vẫn cảm nhận sâu sắc được sự ấm áp và bình yên!

31/12/2016
Bộ Quốc phòng giao ban đầu Xuân và chúc Tết Đinh Dậu 2017

BHG - Nhân dịp đầu Xuân năm mới, sáng 28.1 (tức ngày mùng 1 Tết âm lịch), Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban đầu Xuân và chúc Tết Đinh Dậu năm 2017 trong toàn quân. Đồng chí Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi giao ban. 

28/01/2017
Nghĩa Thuận - Nồng ấm Xuân

Xuân 2017 - Những ngày này, không khí đón Xuân của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận khá nhộn nhịp và đầm ấm. Mỗi người một việc, hối hả cùng nhau chuẩn bị cho cái Tết. Khuôn viên trong và ngoài doanh trại được tiến hành tổng vệ sinh. Những tấm pano được "tân trang" như mới; băng cờ, khẩu hiệu trang hoàng rực rỡ, chào đón khách đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn. 

25/01/2017
Điểm tựa của lòng dân biên giới

BHG - Nhiều năm trở lại đây, đồng bào các dân tộc của 13 xã biên giới thuộc 3 huyện: Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần luôn coi những cán bộ, chiến sỹ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT – QP) 313 như người thân ruột thịt, bởi họ đã không quản ngại khó khăn, vất vả, đem công sức, trí tuệ và bầu nhiệt huyết của mình giúp đồng bào các dân tộc nơi đây phát triển kinh tế, XĐGN, góp phần giữ vững chủ quyền biên giới thiêng liêng của của Tổ quốc.

23/02/2017