Hà Giang

Bộ Quốc phòng giao ban đầu Xuân và chúc Tết Đinh Dậu 2017

14:11, 28/01/2017

BHG - Nhân dịp đầu Xuân năm mới, sáng 28.1 (tức ngày mùng 1 Tết âm lịch), Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban đầu Xuân và chúc Tết Đinh Dậu năm 2017 trong toàn quân. Đồng chí Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi giao ban. Dự điểm cầu tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh.

Toàn cảnh
Toàn cảnh Hội nghị giao ban trực tuyến tại điểm cầu Hà Giang.

Tại buổi giao ban, lãnh đạo các đơn vị của Bộ Quốc phòng cũng như các địa phương đã báo cáo về tình hình an ninh trật tự và công tác trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết nguyên đán. Đối với tỉnh Hà Giang: An ninh chính trị trên địa bàn ổn định; trên tuyến biên giới trong dịp Tết nguyên đán, đường biên, mốc giới được quản lý chặt chẽ; công tác quản lý cư trú trên địa bàn được tăng cường; trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông tốt; tổ chức đón Tết trên địa bàn tỉnh Hà Giang diễn ra trong không khí phấn khởi, an lành và  sẵn sàng chiến đấu cao. Đồng chí Ngô Xuân Lịch đã biểu dương các lực lượng ở biên giới, hải đảo tiền tiêu của tổ quốc đã chấp hành nghiêm túc nhiệm vụ canh trực sẵn sàng chiến đấu, góp phần vào đảm bảo sự bình  yên của đất nước và nhân dân. Nhân dịp năm mới, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch gửi lời chúc tới Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hà Giang và lực lượng vũ trang tham gia trực trong dịp Tết mạnh khỏe, hạnh phúc và an khang. Bộ trưởng nhấn mạnh: Năm 2017 Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và toàn quân sẽ tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc có hiệu quả nhiệm vụ quân sự quốc phòng. Chủ động nắm, dự báo tình hình kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về quân sự quốc phòng, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước. Toàn quân phải đẩy mạnh thực hiện tốt 3 khâu đột phá về tổ chức biên chế quân đội theo hướng tinh gọn, cơ động và linh hoạt; chất lượng huấn luyện và đào tạo phải nâng lên một bước mới; trình độ chính quy, chấp hành kỷ luật, pháp luật của quân đội và công tác cải cách hành chính của toàn quân phải có những chuyển biến mới. Toàn quân, tiếp tục phát huy truyền thống làm tốt công tác vận động quần chúng ở tất cả các địa bàn trong cả nước; Đảng bộ quân đội phải thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TƯ 4 khóa XII; làm tốt cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh bộ đội Cụ Hồ, gắn với thực hiện tốt phong trào thi đua quyết thắng trong toàn quân, tạo sự chuyển biến thật sự về chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của quân đội ta…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm và chúc Tết  Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm và chúc Tết Công an tỉnh.

Cũng trong sáng 28.1, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đến thăm, kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu tại Công an tỉnh. Các đồng chí đã được nghe lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, nhìn chung tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn ổn định không có tình trạng mất trật tự xã hội, người dân đón Tết trong an bình. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, công tác trực chỉ huy, trực ban, trực chiến đấu của lực lượng công an tỉnh, có các phương án phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh lưu ý với lực lượng Công an hai vấn đề đó là: Vẫn còn tiếng pháo nổ và tình hình vi phạm an toàn giao thông. Do vậy, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo sát hợp hơn để Tết năm sau người dân được đón Tết, vui Xuân trong an bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lực lượng Công an trong những ngày Tết cần chủ động, bám nắm địa bàn, đặc biệt là các địa bàn giáp ranh không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội…

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bình yên nơi biên cương Tổ quốc

BHG - Dưới cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông vùng biên viễn, những cánh hoa đào tươi thắm ở Đồn Biên phòng Lũng Làn vẫn bung mình khoe sắc. Cũng giống như những người lính biên phòng nơi đây, dành tuổi thanh xuân và khát vọng để bảo vệ cho biên giới Tổ quốc được bình yên suốt nhiều năm qua. Vấn đề an ninh trật tự (ANTT) vùng biên giới là vấn đề nhạy cảm và vô cùng cấp thiết, lực lượng biên phòng tuần tra biên giới chính là nòng cốt trong công cuộc bảo vệ ấy. Chúng tôi đến Đồn Lũng Làn vào một ngày đông, vẫn cảm nhận sâu sắc được sự ấm áp và bình yên!

31/12/2016
Nghĩa Thuận - Nồng ấm Xuân

Xuân 2017 - Những ngày này, không khí đón Xuân của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận khá nhộn nhịp và đầm ấm. Mỗi người một việc, hối hả cùng nhau chuẩn bị cho cái Tết. Khuôn viên trong và ngoài doanh trại được tiến hành tổng vệ sinh. Những tấm pano được "tân trang" như mới; băng cờ, khẩu hiệu trang hoàng rực rỡ, chào đón khách đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn. 

25/01/2017
Họp Hội đồng cung cấp KVPT tỉnh năm 2016

BHG- Ngày 23.12, Hội đồng cung cấp khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng cung cấp KVPT tỉnh và các thành viên hội đồng.

23/12/2016
Vui với mùa Xuân biên cương

Xuân 2017 - Biên giới mùa này đẹp như bức tranh Phong cảnh mà thiên nhiên ban tặng. Đường lên Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận trải dài những loài hoa đồng nội; những nụ đào, lê, mận đang chúm chím chào Xuân.

23/01/2017