Bắc Mê xây dựng đội ngũ cán bộ "vừa hồng, vừa chuyên"

09:19, 06/05/2020

BHG - Được đào tạo, lựa chọn từ những quần chúng ưu tú, đảng viên được xác định là nguồn lực chính, đóng vai trò chủ chốt có sự tác động và ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Bởi vậy, nhằm phát huy và xây dựng đội ngũ đảng viên gương mẫu, tiên phong; huyện Bắc Mê đã triển khai nhiều giải pháp, đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ.

Vườn cây ăn quả chất lượng cao của anh Nguyễn Hữu Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Cường.
Vườn cây ăn quả chất lượng cao của anh Nguyễn Hữu Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Cường.

Đánh giá về vai trò và chất lượng đảng viên trong thời gian qua, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, cho biết: “Trong những năm qua, đội ngũ đảng viên trẻ đã trở thành lực lượng tiên phong, đi đầu trong tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, nỗ lực xây dựng và hình thành nhiều mô hình kinh tế. Thực hiện tốt nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị, luôn xung kích đi đầu hoàn thành nhiệm vụ; thường xuyên rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn. Để xây dựng lực lượng “vừa hồng, vừa chuyên”, huyện đã chỉ đạo nghiêm việc đánh giá, phân loại, xếp loại tổ chức Đảng, đảng viên; đẩy mạnh công tác đào tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị; tập trung các giải pháp tăng cường tính nêu gương về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, đặc biệt ngăn chặn biểu hiện tiêu cực, thiếu công khai...”.

Toàn Đảng bộ hiện có 57 tổ chức cơ sở Đảng, 3.850 đảng viên. Với việc không ngừng đào tạo đội ngũ sẵn có, huyện đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm củng cố, tìm kiếm đảng viên ưu tú, phát triển đảng viên trẻ, như: Đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho quần chúng, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương; nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác phát triển Đảng về tiêu chuẩn đảng viên trong thời kỳ mới; xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên; mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng cho cán bộ ở cơ sở; kết hợp chặt chẽ giữa kết nạp đảng viên với giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện, sàng lọc đảng viên.

Bằng việc xây dựng, phát huy sức mạnh của đảng viên trẻ trong phát triển KT – XH và xây dựng Nông thôn mới đã giúp Đảng bộ xã Minh Sơn trở thành lá cờ đầu trong huy động sức dân, phát triển kinh tế. Chia sẻ về kinh nghiệm trên, đồng chí Nguyễn Thị Tình, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: “Đảng bộ hiện có 312 đảng viên. Nhằm phát huy và xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành của xã tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo các chi bộ trực thuộc phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí đảng viên theo dõi giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo vươn lên làm giàu chính đáng; 100% đảng viên đăng ký thực hiện chuyên đề năm 2019... Đảng bộ xã đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến phát triển KT – XH, xây dựng Nông thôn mới...”.

Là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu của huyện với việc tiên phong đưa mô hình trồng cây ăn quả chất lượng cao vào sản xuất, anh Nguyễn Hữu Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Cường, chia sẻ: “Được đào tạo chuyên ngành về nông nghiệp, nhận thấy lợi thế trong việc trồng cây ăn quả của địa phương, tôi đã học hỏi và tìm những địa danh nổi tiếng trồng các loại bưởi được thị trường ưa chuộng để mua cây giống về trồng thử nghiệm, gia đình đã trồng được hơn 3 ha bưởi Da xanh, bưởi Tiến vua, bưởi Diễn... Hiện,  cây đã ra quả và phát triển tốt. Từ thành công trên, tôi đã vận động các hộ dân xung quanh cùng làm và mô hình đã trở thành địa điểm tham quan, chia sẻ kinh nghiệm cho người dân đến học tập...”.

Tạo sức lan tỏa, hướng người dân theo định hướng, chủ trương của Đảng, Nhà nước, lực lượng đảng viên trẻ với sự sáng tạo, năng động đã trở thành tấm gương điển hình để đông đảo người dân học tập, làm theo. Từ đó, xây dựng nên một chính quyền vững mạnh, phát triển về mọi mặt.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Diễn đàn "Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên" ở Quản Bạ

BHG - Trong những năm qua, Huyện đoàn Quản Bạ luôn chú trọng, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi, tổ chức nhiều hoạt động thường xuyên như: Diễn đàn khởi nghiệp,  hoạt động ngoại khóa tìm hiểu các chính sách giải quyết việc làm, lớp học tìm hiểu các kiến thức về Đoàn Thanh niên, Đảng Cộng sản Việt Nam...; đặc biệt là diễn đàn "Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên" đã mang lại hiệu quả thiết thực, bổ ích cho các thế hệ ĐVTN trên địa bàn.

 

26/02/2020
Vị Xuyên tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Vị Xuyên có nhiều giải pháp thiết thực trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH, giữ vững AN – QP trên địa bàn.

 

23/04/2020
Bí thư Chi bộ Hầu Mí Vương "nói đi đôi với làm"

BHG - Năm 2018, anh Hầu Mí Vương (sinh 1982), dân tộc Mông được cấp ủy, chính quyền và nhân dân thôn Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân (Vị Xuyên) tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn… Mã Hoàng Phìn là thôn biên giới, có 38 hộ với 172 khẩu, 100% là đồng bào Mông; đời sống kinh tế, nhận thức của người dân còn gặp nhiều khó khăn. 

 

21/03/2020
Bí thư Chi bộ Hoàng Thị Mây giỏi việc nước, đảm việc nhà

BHG - Suốt 10 năm làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận thôn Hạ Quang, xã Vĩ Thượng (Quang Bình), bà Hoàng Thị Mây (sinh 1966) luôn nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì dân. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và đi vào lòng dân, bà đã tạo được ấn tượng, tình cảm tốt đẹp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong thôn.

 

18/03/2020