Hà Giang

Diễn đàn "Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên" ở Quản Bạ

15:33, 26/02/2020

BHG - Trong những năm qua, Huyện đoàn Quản Bạ luôn chú trọng, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi, tổ chức nhiều hoạt động thường xuyên như: Diễn đàn khởi nghiệp,  hoạt động ngoại khóa tìm hiểu các chính sách giải quyết việc làm, lớp học tìm hiểu các kiến thức về Đoàn Thanh niên, Đảng Cộng sản Việt Nam...; đặc biệt là diễn đàn “Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên” đã mang lại hiệu quả thiết thực, bổ ích cho các thế hệ ĐVTN trên địa bàn.

Bí thư Đoàn xã Tùng Vài, Phàn Chẩn Phúc với mô hình nuôi chim Bồ câu.
Bí thư Đoàn xã Tùng Vài, Phàn Chẩn Phúc với mô hình nuôi chim Bồ câu.

Đồng chí Mai Xuân Minh, Phó Bí thư Huyện đoàn Quản Bạ, cho biết: Trên địa bàn huyện hiện có hơn 10 nghìn ĐVTN, trong đó có 2.720 đoàn viên; với 17 đoàn cơ sở, 14 chi đoàn cơ sở trực thuộc và 185 chi đoàn thôn bản và các trường học. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh đoàn và BTV Huyện ủy Quản Bạ; nhằm giúp ĐVTN trên địa bàn huyện tham gia tích cực hơn vào việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tìm hiểu đúng kiến thức về tổ chức Đoàn, văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp, kỹ năng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới; để ĐVTN sống có lý tưởng, luôn năng động, sáng tạo đi đầu trong việc làm giàu chính đáng, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp... Huyện đoàn Quản Bạ đã thường xuyên tổ chức diễn đàn “Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên”; hàng năm, trước ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Đại hội Đảng bộ các cấp; để tạo điều kiện thuận lợi cho ĐVTN được trao đổi trực tiếp với lãnh đạo các cấp về những vướng mắc, khó khăn trên các lĩnh vực trong đời sống cũng như bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất những kiến nghị chính đáng trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần tự nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN tại các địa phương, đơn vị…

Thông qua những diễn đàn, nhiều ĐVTN trên địa bàn huyện đã tiếp thu và hiểu được vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác xây dựng Đoàn, bảo vệ nền tảng của Đảng; qua đó, góp phần giúp Huyện đoàn Quản Bạ đạt được những kết quả đáng khích lệ trong năm 2019, như: Kết nạp mới 420 đoàn viên, giới thiệu 100 đoàn viên ưu tú xem xét, bồi dưỡng phấn đấu vào Đảng; kết quả, có 60 đồng chí được kết nạp vào Đảng. Cùng đó, trên địa bàn hiện có tổng 251 mô hình khởi nghiệp, tăng 43 mô hình so với năm 2018; thành lập nhiều đội thanh niên tình nguyện hướng về NTM; mô hình “Mỗi ngày 1 tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” được nhân rộng và lan tỏa tới các địa bàn trong huyện,...

Có mặt tại diễn đàn “Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên” đầu Xuân 2020, chúng tôi ghi nhận, diễn đàn đã thu hút hàng trăm ĐVTN trên địa bàn huyện đến tham gia và sôi nổi trao đổi với các lãnh đạo huyện về các vấn đề, như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy vai trò xung kích của ĐVTN trong xây dựng NTM; các nguồn vốn vay ưu đãi hỗ trợ khởi nghiệp và hướng khởi nghiệp hiệu quả, ổn định; tìm hiểu văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020 – 2025...

Đoàn viên Vương Quốc Trường, xã Quyết Tiến - một trong những đoàn viên khởi nghiệp từ mô hình nuôi thỏ, chia sẻ: Tham gia diễn đàn, chúng tôi được thẳng thắn trao đổi với các đồng chí lãnh đạo huyện về những trăn trở trong quá trình khởi nghiệp, chế độ chính sách ưu đãi cho các ĐVTN thực hiện mô hình khởi nghiệp, cách quảng bá sản phẩm ra thị trường... Nhờ được các đồng chí lãnh đạo huyện chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc trực tiếp, giúp tôi cũng như các bạn ngồi đây tự tin hơn và có niềm tin tiếp tục mạnh dạn đầu tư để phát triển kinh tế hiệu quả và ổn định hơn.

Có thể nói, diễn đàn “Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên” đã góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cơ bản trong tổ chức Đoàn tham gia xây dựng Đảng hiện nay. Tạo điều kiện cho lực lượng ĐVTN trên địa bàn huyện có dịp nói lên tiếng nói của mình, thể hiện vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh; qua đó, mong muốn các cấp ủy Đảng tiếp tục chia sẻ, đồng hành với thanh niên, tạo cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng.

Bài, ảnh: VƯƠNG MAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ huyện Bắc Mê tạo niềm tin nhiệm kỳ mới

BHG - Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các cấp ủy huyện Bắc Mê đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tiến hành đại hội đúng theo kế hoạch. Đến nay, Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở đã xây dựng cơ bản hoàn thành về văn kiện; lựa chọn cán bộ tiêu biểu giới thiệu vào cấp ủy nhiệm kỳ mới; phát động thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội.

 

31/12/2019
Dấu ấn xây dựng Đảng nơi cực Bắc Tổ quốc

BHG - Mỗi độ Xuân về, không gian lại vang âm hưởng ngọt ngào khúc ca mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới: "Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/ Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi". Nói như vậy để thấy rằng, có được "mùa xuân tươi" ấy, cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở không ngừng đổi mới để xây dựng Đảng ngang tầm nhiệm vụ.

 

31/12/2019
Đảng, Bác và mùa Xuân đất nước

BHG - Đảng ta ra đời vào mùa Xuân; mùa Xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc, ước vọng. Như một lẽ tự nhiên, mỗi độ Tết đến, Xuân về, cả dân tộc lại hân hoan đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng quang vinh (3.2.1930). Và mùa Xuân này thật ý nghĩa, khi triệu triệu trái tim người Việt dù ở đâu trên khắp địa cầu cũng luôn hướng về kỷ niệm Đảng ta tròn 90 mùa Xuân.

 

31/01/2020
Góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng vững mạnh

Xuân 2020 - Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thời gian qua, UBKT - Thanh tra các cấp trong tỉnh đã thường xuyên chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng và pháp luật thanh tra qui định, trọng tâm là kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm; thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng; việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và qui chế làm việc của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp...

27/01/2020